VNReport»Kinh tế»Doanh nghiệp»Thế Giới Di Động mở 5 chuỗi cửa hàng mới

Thế Giới Di Động mở 5 chuỗi cửa hàng mới

14:53 - 31/12/2021

Thế Giới Di Động mở rộng hệ thống bán lẻ sang các ngành hàng thể thao, thời trang, đồ trẻ em, trang sức và xe đạp.

Công ty cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) vừa công bố kế hoạch mở 5 chuỗi cửa hàng gồm AVA Sport, AVA Fashion, AVA Kids, AVA Ji và AVA Cycle. Được biết, các hệ thống này sẽ đồng loạt được khai trương vào đầu tháng 1/2022.

Động thái này cho thấy gã khổng lồ bán lẻ công nghệ đang lấn sân sang nhiều lĩnh vực khác. Từ những cái tên, có thể đoán được những chuỗi này sẽ bán các sản phẩm thể thao, thời trang, đồ trẻ em, trang sức và xe đạp.

Hiện tại, logo các chuỗi mới của MWG đang xuất hiện trên các biển quảng cáo ngoài trời. Đồng thời, website của công ty cũng công khai 5 chuỗi này. Theo ghi nhận đến thời điểm hiện tại, các cửa hàng của các chuỗi này chủ yếu tập trung ở khu vực TP HCM.

Các chuỗi cửa hàng sắp khai trương của MWG.

Các chuỗi cửa hàng sắp khai trương của MWG.

Tại sự kiện ra mắt chuỗi TopZone (chuyên kinh doanh sản phẩm của Apple) hồi tháng 10, CEO Đoàn Văn Hiểu Em từng tiết lộ sẽ mở rộng thêm nhiều chuỗi kinh doanh mới để lấp đầy khoảng trống thị trường sau đại dịch. Tại sự kiện này, Chủ tịch MWG Nguyễn Đức Tài cho biết tập đoàn muốn trở thành doanh nghiệp bán lẻ số 1 Đông Nam Á chứ không chỉ Việt Nam.

“Với 25 cửa hàng đồng loạt khai trương vào ngày 10/1/2022 chuyên cung cấp các sản phẩm đồ thể thao, thời trang, mẹ và bé, trang sức và xe đạp, [MWG] sẵn sàng phục vụ khách hàng mua sắm dịp Tết”, ông Đoàn Văn Hiểu Em cho biết.

Như vậy, chỉ trong vòng 3 tháng, MWG đã khai trương 6 chuỗi khác nhau, thể hiện rõ tham vọng mở rộng lĩnh vực bán lẻ của mình. Trong đó, TopZone đang ghi nhận nhiều kết quả khả quan. Hiện, có 10 cửa hàng TopZone đang hoạt động với doanh thu bình quân 25 tỷ đồng/cửa hàng/tháng. Tập đoàn dự kiến chuỗi này sẽ có ​​doanh thu ổn định 8-10 tỷ/cửa hàng/tháng sau hiệu ứng khai trương và iPhone 13 mới ra mắt.

Đại diện công ty cho biết, đến quý I/2022, sẽ có khoảng 50 cửa hàng TopZone, bao gồm cả mô hình AAR và APR. Mục tiêu đến cuối năm 2022, MWG có khoảng 200 cửa hàng TopZone phủ khắp các trung tâm thành phố lớn trên 63 tỉnh thành của Việt Nam, đạt trên 5.000 tỷ đồng doanh thu.