VNReport»Kinh tế»Doanh nghiệp»Thương hiệu cà phê hàng đầu Đông Nam Á: Việt Nam góp mặt 2 đại diện

Thương hiệu cà phê hàng đầu Đông Nam Á: Việt Nam góp mặt 2 đại diện

08:26 - 17/05/2023

Đứng đầu bảng xếp hạng là một đại diện đến từ Việt Nam Alambe Coffee, tuy nhiên, đây lại là cái tên còn khá xa lạ với người tiêu dùng.

Tạp chí Asia Business Outlook bình chọn vào Top 10 Thương hiệu cà phê hàng đầu Đông Nam Á 2023 (Top 10 Coffee Brands from Southeast Asia 2023). Các thương hiệu thuộc Top 10 được công bố tại trang 22 và 23 của tạp chí Asia Business Outlook, số ra tháng 5/2023.

Việt Nam có 2 đại diện trong danh sách này. Trong đó, King Coffee do bà Lê Hoàng Diệp Thảo – Nhà sáng lập kiêm Tổng giám đốc đứng ở vị trí thứ 8, còn Alambe Coffee – thương hiệu còn khá lạ lẫm với công chúng, bất ngờ xếp vị trí đầu bảng.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo – CEO King Coffee. Ảnh:  Vnexpress

Theo Tạp chí Asia Business Outlook, King Coffee có dãy sản phẩm phong phú và đa dạng, trong đó các sản phẩm cà phê hòa tan và rang xay với nhiều hương vị và phong cách phối trộn. Các sản phẩm King Coffee đã đáp ứng những nhu cầu khác nhau của khách hàng và nổi tiếng với chất lượng và hương vị.

“Ở thị trường trong nước, King Coffee đã nhanh chóng khẳng định vị thế bằng việc không ngừng nghiên cứu và mở rộng các dòng sản phẩm. Thương hiệu này thuyết phục thành công khách hàng chuyển sang sử dụng sản phẩm của mình, nhờ vậy đã đuổi kịp các “ông lớn” cà phê khác và cạnh tranh trực tiếp với họ”, Asia Business Outlook nhận định.

King Coffee ra mắt thị trường thế giới vào tháng 10/2016 trong một sự kiện âm nhạc lớn nhất của cộng đồng người Việt tại Hoa Kỳ. Đến nay, các sản phẩm của King Coffee đã được bán tại hầu hết hệ thống siêu thị của người Châu Á.

Bên cạnh đó, Thương hiệu này cũng có mặt tại hệ thống siêu thị lớn nhất của Hoa Kỳ – Costco, tại hệ thống E-commerce của Amazon, Walmart, và trên trang web của King Coffee tại Hoa Kỳ. Tại Hoa Kỳ, thương hiệu này có 622 cửa hàng.

Trong khi đó, Alambe Coffee là thương hiệu của Công ty TNHH Dịch vụ rang xay chuyên nghiệp Sài Gòn, được sáng lập bởi ông Phạm Khánh Hiệp. Alambe Coffee được thành lập từ năm 2019. Trong đó, ông Alex Gruber là Chủ tịch của Alambe. Ông Alex Gruber đặt mục tiêu tạo ra những hạt cà phê rang xay hoàn hảo mà không có phụ gia.

“Sau nhiều thử nghiệm, ông đã đạt được chất lượng cà phê mà khó có thể được tìm thấy ở Việt Nam”, Tạp chí Asia Business Outlook nói.

Thương hiệu Alambe Coffee đứng số 1 trong bảng xếp hạng của The Asia Bussiness nhưng lại khá lạ lẫm. Ảnh: Alambe

Sản phẩm chủ lực hiện nay của công ty bao gồm các loại rang xay truyền thống không sử dụng phụ gia, cà phê espresso kiểu Ý hay cà phê Arabica đặc sản Alambe Da Sar và Alambe Đà Lạt.

Theo Asia Business Outlook, nhờ kinh nghiệm thị trường chuyên sâu, Alambe đặt từng giống cà phê ở khu vực tốt nhất Việt Nam và hợp tác chặt chẽ với nhà cung cấp tương ứng trong hơn 15 năm để đảm bảo đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng. Khi đến nhà máy rang xay cà phê, mỗi mẻ được lấy mẫu từng túi, rang và tách. Chỉ sau khi được duyệt, lô hàng mới nhập vào kho.

Ông Alex nói với Tạp chí Asia Business Outlook: “Tôi và cộng sự của mình đem hơn 60 năm kinh nghiệm trong ngành cà phê này. Chúng tôi đã có 10 năm đào tạo các nghệ nhân rang xay và xây dựng một đội ngũ trung thành, hiểu biết về ngành”.

“Tất cả các loại cà phê được rang bằng tay theo từng mẻ nhỏ và Alambe rất chú ý đến việc rang ở nhiệt độ thấp nhưng trong thời gian dài hơn” ông Alexander Gruber, Co-Founder kiêm Giám đốc Alambe cho biết.

Ngoài kênh bán hàng B2B, xuất khẩu sang Mỹ, Thụy Sĩ, Cananda, Alambe cũng được bán tại một số hệ thống cửa hàng, siêu thị như 7-Eleven, Mekong Gourmet Market, Genshai Mart,…