VNReport»Kinh tế»Tài chính»Thương hiệu kem Merino và Celano của Kido về tay Nutifood

Thương hiệu kem Merino và Celano của Kido về tay Nutifood

16:52 - 23/09/2024

Thương vụ này đã đánh dấu bước tiến quan trọng giúp Nutifood hoàn thiện thêm chuỗi cung ứng sản phẩm đa dạng, chất lượng, đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng cho mọi lứa tuổi của người tiêu dùng Việt Nam.

Theo đó, Công ty cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood (Nutifood) công bố đã hoàn tất thủ tục đầu tư vào CTCP Thực phẩm Đông lạnh Kido (Kidi Foods), chính thức sở hữu 51% cổ phần và trở thành công ty mẹ của công ty này.

Các dòng sản phẩm như Nutifood GrowPLUS+ và NuviGrow đã trở thành lựa chọn quen thuộc của nhiều gia đình Việt Nam.

NutiFood là một trong những công ty hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất và phân phối thực phẩm dinh dưỡng. Với thành tích chiếm 22% thị phần, chênh lệch gấp 1,77 lần doanh nghiệp xếp kế tiếp, NutiFood đã vinh dự nhận danh hiệu Nhãn hiệu Sữa trẻ em số 1 Việt Nam từ Hiệp hội sữa Việt Nam vào năm 2020.

Hiện nay, Nutifood do ông Trần Thành Hải dẫn dắt, đã lấn sân sang nhiều lĩnh vực ngoài sữa, như cà phê và dược liệu, với các thương vụ đầu tư vào Công ty Phước An và Quasapharco. Nutifood cũng mở rộng thị trường quốc tế với các liên doanh như Asahi tại Nhật Bản và nhà máy Nutifood Sweden AB tại Thụy Điển.

Trong khi đó, Kido Foods gia nhập thị trường kem Việt Nam từ năm 2003. Sau hơn 20 năm phát triển, Kido Foods đã chiếm lĩnh phần lớn thị trường Việt Nam. Thống kê của Euromonitor cho thấy, doanh số Kido Foods tăng trưởng ấn tượng theo từng năm, nắm giữ trên 40% thị phần từ năm 2019 cho đến nay, bất chấp sự cạnh tranh gay gắt của nhiều “ông lớn” trong lẫn ngoài nước. Các số liệu từ Euromonitor cũng ghi nhận năm 2023, Kido Foods tiếp tục đứng đầu toàn ngành kem khi chiếm tới 46,7% thị phần. Trong đó, chỉ riêng Merino và Celano, tính độc lập, 2 thương hiệu này cũng đã chiếm lần lượt 25,9% và 19,6% thị phần, cao hơn con số của toàn ngành hàng kem của đơn vị đứng thứ hai và thứ 3 trong bảng xếp hạng. Kido Foods có hai nhà máy ở Củ Chi và Bắc Ninh, với công nghệ nhập khẩu từ châu Âu và Nhật Bản, cung ứng kem cho toàn quốc. Ngoài ra, doanh nghiệp này cũng ghi dấu ấn với các loại sữa chua dẻo có hương vị thơm ngon, chất lượng, bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe của người sử dụng.

Kido Foods có Merino và Celano chiếm lần lượt 25,9% và 19,6% thị phần

Trước đó, vào năm 2023, Kido Group đã bán 24% cổ phần Công ty cổ phần Thực phẩm Đông lạnh Kido (Kido Foods) với giá 1.069 tỷ đồng, định giá công ty này ở mức khoảng 4.450 tỷ đồng. Dù đã bán một phần cổ phần, Kido Group vẫn giữ 49% còn lại.

Chia sẻ về lý do đầu tư vào Kido Foods, Phó chủ tịch Hội đồng quản trị Nutifood – ông Trần Bảo Minh cho biết, việc đầu tư vào Kido Foods sẽ giúp công ty mở rộng lĩnh vực dinh dưỡng sang ngành hàng đông lạnh. Sự kết hợp này hứa hẹn mở rộng hệ sinh thái sản phẩm của Nutifood, đặc biệt nhắm tới phân khúc giới trẻ và người trưởng thành. Bên cạnh đó, “thương vụ” này cũng cho phép Nutifood làm chủ một hệ thống phân phối ngành hàng đông lạnh với hàng trăm nghìn tủ kem bao phủ rộng khắp từ điểm bán lẻ truyền thống, bán lẻ hiện đại cho đến nhà hàng, khách sạn, các điểm vui chơi giải trí… trên cả nước. Đó cũng là nền tảng cần thiết giúp Nutifood mở rộng lĩnh vực qua ngành hàng đông lạnh một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Theo: https://vnexpress.net/thuong-hieu-kem-merino-va-celano-cua-kido-ve-tay-nutifood-4796019.html