VNReport»Kinh tế»Tiêu dùng»Thương mại điện tử chạy đua đón sóng thị trường cuối năm

Thương mại điện tử chạy đua đón sóng thị trường cuối năm

16:58 - 09/11/2021

Đón sóng nhu cầu mua sắm tăng cao vào dịp cuối năm, các sàn thương mại điện tử đang kích hoạt nhiều chương trình ưu đãi nhằm thúc đẩy nhu cầu mua sắm và nắm bắt cơ hội tăng trưởng doanh thu.

Trong thời gian vừa qua, thị trường thương mại điện tử tại khu vực Đông Nam Á và nhất là ở Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ với những con số đáng kinh ngạc về mức độ tăng trưởng. Người tiêu dùng ngày càng lựa chọn thương mại điện tử để đáp ứng mọi nhu cầu hàng ngày từ sinh hoạt, làm việc và giải trí tại nhà.

Đặc biệt, cuối năm thường được coi là thời điểm “vàng” cho doanh nghiệp, nhà bán hàng, sàn thương mại điện tử tăng trưởng doanh thu, phục hồi kinh tế nhờ nhu cầu mua sắm tăng cao. Với hàng loạt các sự kiện như Ngày độc thân 11/11, Giáng sinh, Tết… các doanh nghiệp thương mại điện tử đang tranh thủ đẩy mạnh tăng trưởng doanh thu, thôi thúc người tiêu dùng mạnh dạn mở hầu bao, sắm sửa chuẩn bị cho mùa lễ hội và năm mới 2022.

Hơn nữa, sau khi trải qua hơn nửa năm 2021 với nhiều trở ngại, khó khăn do dịch bệnh, người dân ở những nơi bị phong tỏa, giãn cách xã hội trong nhiều tháng có xu hướng chi tiêu mạnh tay hơn, thay đổi về thói quen tiêu dùng từ truyền thống sang thương mại điện tử nên bây giờ chính là thời điểm “bật lò xo” giúp thị trường tăng trưởng mạnh mẽ.

Thị trường thương mại điện tử hứa hẹn sẽ bùng nổ dịp cuối năm

Đại diện nền tảng thương mại điện tử Lazada Việt Nam nhận định cuối năm là thời điểm “vàng” cho các doanh nghiệp bán lẻ và các sàn thương mại điện tử lên ngôi. Cùng với đó, cả nước đang bước vào trạng thái “bình thường mới”, người tiêu dùng sẽ có xu hướng mua sắm cho Tết truyền thống sớm hơn thường lệ, có thể bắt đầu từ cuối tháng 11, đầu tháng 12.

Ngoài ra, người tiêu dùng Việt đang hướng đến chi tiêu hiệu quả, thông minh, trong khi việc mua hàng vào các dịp lễ hội mua sắm lớn như 11/11, Black Friday, 12/12 trên các sàn thương mại điện tử luôn có nhiều ưu đãi càng kích thích nhu cầu mua sắm của người dân.

Với kinh nghiệm nhiều năm bán hàng trên sàn thương mại điện tử, đại diện Logitech Flagship Store cho biết, để chuẩn bị cho chương trình ưu đãi dịp 11/11, gian hàng đã chuẩn bị hàng nghìn sản phẩm với mức giá ưu đãi lên đến 50%, cùng voucher 150.000 đồng, voucher tích lũy, voucher từ ngân hàng, miễn phí vận chuyển và hơn 4.000 quà tặng cho mọi đơn hàng, hứa hẹn sẽ tạo nên một ngày mua sắm bùng nổ.

Ông James Dong, Tổng giám đốc Lazada Việt Nam và Thái Lan cho biết, Lazada đã tăng gấp đôi số lượng voucher giảm giá so với cùng kỳ năm ngoái. Theo đó, chỉ riêng trong Lễ hội mua sắm 11.11, Lazada sẽ kích hoạt ưu đãi hàng triệu sản phẩm với mức giảm giá sâu, lên đến 50% và hàng loạt các chương trình mua sắm kết hợp giải trí để đáp ứng xu hướng tiêu dùng trực tuyến, cũng như thúc đẩy các thương hiệu đối tác và nhà bán hàng kinh doanh hiệu quả hơn sau ảnh hưởng của làn sóng dịch Covid-19 lần 4.

Nhằm nâng cao trải nghiệm mua sắm dịp cuối năm, ShopeeFood cũng chính thức khởi động sự kiện “11.11 – ShopeeFood Siêu Tiệc” diễn ra cuối tháng 11 với ưu đãi đa dạng và chính sách miễn phí vận chuyển để người dùng tiết kiệm hơn khi chi tiêu, thoải mái thưởng thức dịch vụ, tận hưởng mùa lễ hội cuối năm.

Bên cạnh đó, trên nền tảng TikTok và Instagram, ShopeeFood cũng sẽ tổ chức nhiều mini game hấp dẫn mang đến cho người dùng cơ hội nhận được những mã giảm giá độc quyền vào khung giờ 11h11 sáng mỗi ngày cùng những những món quà đa dạng, không chỉ là đồ ăn thức uống.

Với sự bùng nổ của làn sóng mua sắm cuối năm, nếu các sàn thương mại điện tử nhanh chân nắm bắt cơ hội thì đây hứa hẹn sẽ là bước đệm vững vàng cho ngành thương mại điện tử trong tháng 12 và những tháng đầu năm 2022.