VNReport»Kinh tế»TikTok Shop công bố tăng trưởng 6 tháng đầu năm 2024

TikTok Shop công bố tăng trưởng 6 tháng đầu năm 2024

10:08 - 16/09/2024

Mới đây TikTok Shop đã tổ chức sự kiện “Hype Up! Mega Sale 2024” quy tụ sự góp mặt của hàng trăm thương hiệu, nhà bán hàng và nhà sáng tạo nội dung.

 

Theo đó, cộng đồng nhà bán hàng và nhà sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết trên TikTok Shop đã cho thấy sự mở rộng đáng kể về quy mô với mức tăng trưởng lần lượt gấp 2,1 và 2,5 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Đặc biệt, số lượt tìm kiếm sản phẩm của người dùng trên nền tảng tăng đến 79%. Hơn nữa, các chiến dịch “Flash Sale Deal Chớp Nhoáng” 6 tháng đầu năm nay ghi nhận dữ liệu tăng trưởng ấn tượng gấp 4 lần so với 6 tháng đầu năm 2023. Doanh số từ các phiên livestream bán hàng trên TikTok Shop 6.6 chạm mốc tăng trưởng ấn tượng 153%.

“Hype Up! Mega Sale 2024” diễn ra ngày 13/9 vừa qua.

TikTok Shop là một nền tảng thương mại điện tử tích hợp trong ứng dụng TikTok, cho phép người dùng mua sắm trực tiếp từ các video và livestream. Đây là một phần trong xu hướng ngày càng tăng của việc kết hợp mạng xã hội và thương mại điện tử, nhằm mang đến trải nghiệm mua sắm tiện lợi và hấp dẫn cho người tiêu dùng.

Nói một cách đơn giản thì TikTok Shop là một gian hàng được tích hợp với nền tảng TikTok. Ở đó người dùng sẽ thấy các link mua hàng trực tiếp hiển thị khi xem video. Các sản phẩm sẽ được người bán giới thiệu cũng như quảng cáo thông qua video, livestream hoặc các tab giới thiệu. Người dùng có thể tìm hiểu được đầy đủ các thông tin cụ thể của sản phẩm ngay tại link mua hàng được gắn. Bên cạnh đó, trong quá trình thiết lập Tik Tok shop, doanh nghiệp sẽ có tab mua sắm trên hồ sơ tài khoản. Khi đó khách hàng có thể lướt qua và lựa chọn sản phẩm mà họ đang có nhu cầu mua.

Ra đời từ năm 2022, đến nay, TikTok chiếm lĩnh vị trí không nhỏ trong lòng người tiêu dùng cũng như trên thị trường thương mại điện tử, thậm chí tổng giao dịch của TikTok Shop chỉ xếp sau Shopee.

Theo, nguồn tin trên VnExpress, Báo cáo mới công bố của Công ty phân tích & tư vấn phát triển kênh thương mại điện tử YouNet ECI cho biết người tiêu dùng chi 87.370 tỷ đồng mua sắm trên 4 sàn thương mại điện tử đa ngành lớn nhất Việt Nam quý II gồm: Shopee, TikTok Shop, Lazada và Tiki, tăng 10,4% so với quý I. Trong đó, TikTok Shop có tổng giao dịch xếp thứ 2 với 19.240 tỷ đồng, tương đương 22%.

Trong thời đại công nghệ số phát triển trở thành xu hướng không của xã hội như hiện nay, TikTok Shop đã ra đời như một bước tiến vượt bậc trong lĩnh vực thương mại điện tử. Thực tế, ngay từ khi ra mắt tại Việt Nam, TikTok shop đã cho thấy tiềm năng phát triển của nó.

Trong quý II năm 2024, tổng giao dịch của TikTok Shop chỉ xếp sau Shopee.

Theo đó, trong giai đoạn năm 2022, doanh số của TikTok Shop đã đạt đến mức 1.698 tỷ đồng thể hiện sức mạnh và sự hưởng ứng từ phía người dùng. Cùng với đó TikTok Shop cũng ghi nhận việc bán ra hơn 13 triệu sản phẩm, mở ra nhiều cơ hội kinh doanh cho người bán trên nền tảng này. Đặc biệt việc tham gia của hơn 32.000 người bán vào các giao dịch thành công trên TikTok cũng minh chứng cho sự tích cực của cộng đồng kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử này. Đáng chú ý phải kể đến doanh thu bình quân mỗi tháng của TikTok Shop trong giai đoạn 2022 đạt đến 80% so với Lazada và gấp 4 lần so với Tiki. Những thành công vượt bậc kể trên đã chứng minh cho sự phát triển mạnh mẽ của TikTok Shop tại thị trường Việt Nam.

Khởi động mua sắm cuối năm

Tại sự kiện “Hype Up! Mega Sale 2024”, ngoài nhìn lại những cột mốc tăng trưởng ấn tượng của TikTok Shop trong nửa đầu năm 2024, TikTok Shop sẽ tiếp tục giới thiệu các mô hình, giải pháp từ nền tảng và tạo cầu nối để các nhà bán hàng chia sẻ bài học kinh nghiệm về thực chiến thương mại trên nền tảng số.

Theo đó, thông qua sự kiện, TikTok Shop công bố tăng cường đầu tư gấp 4 lần cho các hoạt động trong và ngoài nền tảng, bao gồm: Mở rộng đặc quyền cho thương hiệu tham gia TikTok Shop Mall, tăng cường tần suất của các chiến dịch “Flash Sale Deal Chớp Nhoáng” trong dịp cuối năm với nhiều hoạt động và ưu đãi đa dạng, đầu tư triển khai chương trình Shipping Fee Program nhằm trang bị đồng loạt các ưu đãi giao hàng.

Bên cạnh đó, TikTok Shop đã tiến hành hoàn thiện hệ sinh thái đối tác và như hệ thống chỉ số A.C.E cũng như công cụ Shop Ads nhằm phù hợp với nhu cầu đặc thù của thương hiệu và nhà bán trong mùa mua sắm cuối năm. Điển hình như tích hợp hệ thống chỉ số A.C.E vào công cụ Tăng tốc kinh doanh tại Trung tâm nhà bán hàng, phát triển hệ sinh thái đối tác toàn diện nhằm hỗ trợ tối đa cho các thương hiệu và nhà bán hàng ở nhiều khía cạnh. Đồng thời, phát triển bộ công cụ Shop Ads giúp thương hiệu chuyển đổi lượt xem và lượt nhấp chuột của người mua thành lượt thanh toán.

Với chặng đua cuối năm, TikTok Shop tập trung thúc đẩy doanh nghiệp, thương hiệu và các nhà sáng tạo nội dung tăng tốc với Mega Sale 2024. Chuẩn bị từ sớm với các kế hoạch chi tiết để sẵn sàng chiếm lĩnh và bứt phá cùng làn sóng mua sắm dịp cuối năm.

Theo: https://www.brandsvietnam.com/congdong/topic/343323-TikTok-Shop-cong-bo-tang-truong-6-thang-dau-nam-2024-va-khoi-dong-mua-sieu-mua-sam-cuoi-nam

https://vnexpress.net/shopee-tiktok-shop-chiem-hon-90-thi-phan-ban-le-online-4780874.html