VNReport»Xe»Thị trường»Toyota dự kiến tăng giá bán xe trên toàn cầu

Toyota dự kiến tăng giá bán xe trên toàn cầu

23:12 - 04/11/2022

Toyota đề xuất nâng mức giá hàng loạt các mẫu xe trên khắp thế giới để bù đắp chi phí sản xuất tăng cao do giá linh kiện và chi phí vận chuyển tăng cao.

Theo báo cáo kết quả kinh doanh quý 3, Toyota đạt lợi nhuận 562,7 tỷ Yên (gần 95 nghìn tỷ đồng). Con số này thấp hơn 25% so với mức 772,2 tỷ Yên mà các nhà phân tích ước tính trước đó.

Ở cả hai thị trường Bắc Mỹ và châu Âu, Toyota đều đang gặp khó khăn về doanh số. Trong đó, ở thị trường Bắc Mỹ, khoản lỗ điều hành của Toyota đạt mức 24,9 tỷ Yên (172,3 triệu USD). Con số tương ứng của châu Âu là 77,2 tỷ Yên (534,2 triệu USD).

Sự sụt giảm doanh số của Toyota đến từ nhiều yếu tố, trong đó, giá nguyên liệu và chi phí vận tải tăng cao là hai nguyên nhân chính. Do đó, hãng có kế hoạch tăng giá bán để cân đối lại chi phí sản xuất.

“Mỗi năm, chúng tôi sẽ thay đổi giá một hoặc hai lần. Việc tăng giá thường xuyên vẫn đang được áp dụng cho các dòng sản phẩm, nhưng điều này không đủ để bù đắp chi phí”, ông Masahiro Yamamoton – Giám đốc Toyota Accounting Group, cho biết.

Tuy nhiên, hãng xe cũng lo ngại người tiêu dùng sẽ phản ứng với việc tăng giá thường xuyên và điều này gây ảnh hưởng đến doanh số bán hàng.

Trong năm tài khóa 2022, (tính từ 31/3/2022-31/3/2023), tập đoàn Toyota hi vọng đạt mức sản lượng 9,2 triệu chiếc ô tô, giảm 500.000 xe so với mục tiêu ban đầu.