VNReport»Công nghệ»Thế giới số»Trang chủ của Tiki bất ngờ bị chuyển hướng sang trang web cá độ

Trang chủ của Tiki bất ngờ bị chuyển hướng sang trang web cá độ

09:15 - 07/05/2025

Tiki – một trong những sàn thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam vừa bất ngờ chuyển hướng đến một trang web cá độ trực tuyến.

Theo nguồn tin từ Báo Dân trí, vào khoảng 10h sáng ngày 7/5, người dùng truy cập vào trang web chính thức của Tiki đã bất ngờ bị chuyển hướng sang một trang web cá độ. Đáng chú ý, tình trạng này chỉ xảy ra khi truy cập từ trình duyệt web máy tính, trong khi truy cập qua trình duyệt di động và ứng dụng Tiki vẫn hoạt động bình thường.

Trước khi xảy ra sự cố chuyển hướng, người dùng cũng đã gặp khó khăn khi truy cập vào trang web và ứng dụng của Tiki. Đại diện của Tiki cho biết trên trang Facebook chính thức rằng nền tảng đang gặp vấn đề kỹ thuật, và đội ngũ kỹ thuật đang nỗ lực khắc phục.

Hiện tại, tình trạng chuyển hướng đã được khắc phục, và cả ứng dụng lẫn trang web của Tiki đã hoạt động trở lại bình thường. Theo tìm hiểu, có khả năng máy chủ của Tiki đã bị chèn mã độc, dẫn đến việc tự động chuyển hướng tới trang web cá độ, nhưng tên miền của Tiki không bị chiếm đoạt.

Người dùng sẽ bị chuyển hướng sang một trang web cá độ khi truy cậo vào trang chủ của TiKi

Tiki là một trong những nền tảng thương mại điện tử lớn tại Việt Nam, ra đời vào năm 2010. Ban đầu, Tiki chỉ kinh doanh sách trực tuyến, trước khi mở rộng sang nhiều lĩnh vực khác. Tuy nhiên, Tiki đang phải đối mặt với sự cạnh tranh mạnh mẽ từ các đối thủ nước ngoài như Shopee, TikTok Shop và Lazada, khiến thị phần của nền tảng này giảm dần.

Theo báo cáo từ nền tảng phân tích dữ liệu thương mại điện tử Metric trong quý I/2025, trong khi Shopee và TikTok Shop tiếp tục duy trì tăng trưởng doanh số thì TiKi lại rơi vào giai đoạn suy giảm sâu với tổng giá trị giao dịch (GMV) trong quý lao dốc tới 57% so với cùng kỳ năm ngoái.

Bên cạnh đó, dữ liệu từ nền tảng EcomHeat (YouNet ECI) cho thấy hầu hết các ngành hàng trên Tiki đều ghi nhận mức sụt giảm đáng kể, nhiều ngành giảm tới hai chữ số. Một số nhóm ngành thậm chí giảm hơn 50% về GMV.

Cụ thể, ngành voucher & dịch vụ giảm mạnh nhất, lên tới 90,1%; ô tô và xe máy giảm 72,5%; thực phẩm & đồ uống giảm 69,9%; và sức khỏe giảm 69,1%. Ngay cả những ngành bán chạy truyền thống như mẹ và bé cũng giảm 29,3%; công nghệ giảm 24,2%; và điện gia dụng giảm 69,9%.

Trong bối cảnh ảm đạm này, ngành sắc đẹp nổi lên như một điểm sáng hiếm hoi với mức tăng trưởng GMV đạt 22,5%. Đây là ngành duy nhất trong top 15 ngành hàng có doanh thu tăng trưởng trên Tiki trong quý I năm nay. Ngành sắc đẹp, cùng với công nghệ và mẹ & bé, nằm trong nhóm ba ngành có doanh thu cao nhất trên nền tảng.

Trước đó, báo cáo tổng kết của YouNet ECI cho biết Tiki chỉ còn chiếm 0,9% thị phần thương mại điện tử trong năm 2024. Sự sụt giảm GMV trong quý I/2025 cho thấy tình trạng yếu kém của Tiki không phải là hiện tượng nhất thời, mà là hệ quả kéo dài từ việc mất thị phần đáng kể trong năm trước.

Từ góc độ thị phần, báo cáo từ Metric cũng chỉ ra rằng Tiki tiếp tục suy yếu rõ rệt với doanh số giảm 66,6% trong quý I/2025, là mức giảm mạnh nhất trong số các nền tảng thương mại điện tử lớn tại Việt Nam. Thị phần của Tiki hiện chỉ còn ở mức rất thấp, đến nỗi không còn được hiển thị rõ trên biểu đồ tỷ trọng toàn thị trường.

https://dantri.com.vn/cong-nghe/trang-chu-cua-tiki-bat-ngo-bi-chuyen-huong-sang-trang-web-ca-do-20250506113853597.htm