VNReport»Kinh tế»Tiêu dùng»Túi mù, labubu độc lạ làm dậy sóng thị trường quà tặng Valentine

Túi mù, labubu độc lạ làm dậy sóng thị trường quà tặng Valentine

16:22 - 13/02/2025

Cận ngày Valentine, thị trường quà tặng trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Đáng nói là Valentine năm nay, thay vì những món quà truyền thống, thị trường quà tặng chứng kiến sự lên ngôi của những món quà độc lạ như túi mù, labubu hay những sản phẩm ăn theo. Với thiết kế độc đáo, bất ngờ, những món quà này đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của giới trẻ.

Trong bối cảnh xé túi mù, sưu tầm labubu, babythree, capybara,… trở thành trào lưu, một số cửa hàng mỹ phẩm và quà tặng đã tung ra thị trường giỏ quà Valentine kết hợp mô hình đồ chơi thú bông, túi mù, phiên bản mỹ phẩm,… khiến thị trường quà tặng trở nên sôi động hơn.

Theo đó, nếu như mọi năm, những món quà như chocolate hay hoa tươi được người tiêu dùng ưa chuộng thì năm nay, blind box – món quà mang đến trải nghiệm hồi hộp và niềm vui bất ngờ đang “làm mưa, làm gió” thị trường quà tặng Valentine năm nay.

Được biết, người mua sẽ không biết Blindbox đó chưa gì, họ chỉ biết sản phẩm bên trong sau khi mở hộp. Các mẫu blindbox được thiết kế đẹp mắt, từ nhỏ gọn đến cao cấp, chứa các món đồ ngẫu nhiên như gấu bông, labubu, babythree, capybara, trang sức, phụ kiện, mỹ phẩm…

Hầu hết các sản phẩm này đều là “hot trend” được nhiều người săn lùng. Đơn cử như Lam Thảo Cosmetics, một hệ thống phân phối mỹ phẩm, đã ra mắt túi mù mỹ phẩm “khổng lồ” phiên bản Valentine. Mỗi túi bao gồm một combo sản phẩm ngẫu nhiên (đồ trang điểm hoặc skincare) và một hộp Baby Three. Thậm chí, để tăng tính cá nhân hóa, thương hiệu còn in hình theo yêu cầu của khách lên bao bì với nhiều mẫu độc đáo dành riêng cho ngày lễ tình nhân. Giá mỗi túi mù mỹ phẩm dưới 700.000 đồng, tùy thuộc vào combo, trong đó giá bao bì niêm yết là 45.000 đồng.

Thị trường giỏ quà Valentine năm nay sôi động hơn nhờ những món quà kết hợp mô hình đồ chơi thú bông, túi mù, phiên bản mỹ phẩm,…

Ngoài túi mù, nhiều cửa hàng mỹ phẩm còn cung cấp giỏ quà mỹ phẩm Valentine, cho phép khách hàng thêm Baby Three hoặc các sản phẩm khác vào giỏ quà theo sở thích, với mức giá thay đổi tùy vào sản phẩm được thêm vào.

Ví dụ như Thế Giới SkinFood, một hệ thống phân phối mỹ phẩm nổi tiếng trên sàn thương mại điện tử, cũng cung cấp giỏ quà mỹ phẩm Valentine kết hợp với Baby Three theo nhiều phiên bản. Giá mỗi giỏ quà được tính dựa trên giá của từng sản phẩm, giúp khách hàng dễ dàng chọn lựa quà tặng phù hợp với túi tiền.

Tại TP.HCM, các nhà sách như Fahasa, Phương Nam và Hải An cũng có riêng một khu vực trưng bày quà Valentine tràn ngập hộp túi mù Baby Three với nhiều phiên bản, cũng như các hộp quà kết hợp Baby Three với hoa, nến thơm, thiệp, đồ lưu niệm… Mức giá của một set quà Valentine dao động từ vài trăm đến cả triệu đồng, đặc biệt là những set quà có Baby Three chính hãng thì giá cao hơn nhiều. Tại nhà sách Fahasa, hộp quà tặng theo combo kết hợp Baby Three có giá từ 200.000 đến 1 triệu đồng. Ngoài ra, các sản phẩm Baby Three và labubu thủ công móc bằng len cũng được bày bán và rất được khách hàng yêu thích.

Theo khảo sát chung, các set quà tặng “Blind box” này có mức giá khá linh hoạt, phù hợp với nhiều đối tượng người mua. Giá mỗi hộp blindbox dao động từ 200.000 đến 400.000 VNĐ, tùy thuộc vào dòng sản phẩm và độ hiếm của mô hình bên trong. Với những phiên bản đặc biệt hoặc giới hạn, giá có thể lên tới 500.000 – 800.000 VNĐ, nhưng chúng vẫn được săn đón nồng nhiệt bởi giá trị sưu tầm cao.

Bên cạnh những sản phẩm theo xu hướng, trên thị trường vẫn có nhiều lựa chọn quà tặng truyền thống như hoa tươi, hoa sáp, bó hoa móc len đủ kiểu, chocolate và gấu bông. Các set quà tặng Valentine với sự kết hợp đa dạng từ hoa tươi, socola, gấu bông đến các phụ kiện như nến thơm, đồ trang sức thường được thiết kế chỉn chu, mang phong cách sang trọng và tinh tế. Giá các set quà dao động từ 500.000 – 1.500.000 đồng tùy thuộc vào số lượng và chất lượng sản phẩm.

https://danviet.vn/tui-mu-labubu-doc-la-day-song-thi-truong-qua-tang-valentine-20250213081328497.htm