VNReport»Kinh tế»Doanh nghiệp»Vận hành sàn thương mại điện tử chuyên biệt về nông sản đầu tiên tại Việt Nam

Vận hành sàn thương mại điện tử chuyên biệt về nông sản đầu tiên tại Việt Nam

09:39 - 13/12/2024

Sàn Thương mại điện tử nongsan.buudien.vn là nền tảng chuyên biệt về nông sản chất lượng cao đầu tiên tại Việt Nam do Vietnam Post làm chủ về công nghệ và vận hành.

Mới đây, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) tổ chức Sự kiện ra mắt sàn Thương mại điện tử nongsan.buudien.vn.

Theo thông tin từ Vietnam Post, với phương châm “Mỗi sản phẩm là một món quà đến tay người tiêu dùng”, sàn nongsan.buudien.vn ra đời không chỉ đáp ứng nhu cầu tiêu dùng hằng ngày, mà còn mang đến cho người dùng nhiều lựa chọn làm quà biếu, tặng người thân, bạn bè, đối tác.

Sau khi ra mắt tại Việt Nam, nongsan.buudien.vn cũng được định hướng sẽ mở rộng hoạt động ra thị trường quốc tế như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản và một số quốc gia khác.

Hiện tại, sàn TMĐT nongsan.buudien.vn được vận hành theo 4 tôn chỉ: Chất lượng tốt nhất thị trường; Gia tăng giá trị văn hóa; Hỗ trợ xây dựng thương hiệu, tiếp thị, bán hàng; Giao hàng nhanh nhất.

Đại diện Vietnam Post cho biết đã xây dựng quy trình lựa chọn và kiểm định chất lượng sản phẩm nông sản theo các quy định và tiêu chuẩn chất lượng Quốc gia, nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng.

Không chỉ thế, các sản phẩm có truy xuất nguồn gốc, giúp người tiêu dùng dễ dàng kiểm tra thông tin sản phẩm. Ngoài ra, Vietnam Post sẽ đảm bảo để sản phẩm luôn giữ được sự ổn định về chất lượng và khả năng đáp ứng nhu cầu thị trường.

Bên cạnh đó, bao bì sản phẩm được thiết kế tinh tế, vừa đảm bảo an toàn vừa thân thiện với môi trường. Các sản phẩm có truy xuất nguồn gốc rõ ràng, giúp người tiêu dùng dễ dàng kiểm tra thông tin về sản phẩm. Ngoài ra, các sản phẩm luôn giữ được sự độ ổn định về chất lượng và khả năng đáp ứng nhu cầu thị trường.

Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) tổ chức Sự kiện ra mắt sàn Thương mại điện tử nongsan.buudien.vn.

Đặc biệt, Từng câu chuyện về đặc điểm vùng trồng, khí hậu, thổ nhưỡng, văn hóa, yếu tố lịch sử liên quan đến mỗi loại nông sản đều được mô tả chi tiết trên từng sản phẩm. Qua đó, giúp người dùng thấy gần gũi, thân quen, tin tưởng hơn, đồng thời gia tăng giá trị cho sản phẩm.

“Hơn cả việc mang nông sản lên môi trường số, sàn nongsan.buudien.vn sẽ đóng vai trò cầu nối, gắn kết nông sản với văn hóa, góp phần bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa địa phương”, ông Nguyễn Trường Giang, phụ trách HĐTV Vietnam Post cam kết.

Trong bối cảnh chuyển đổi số toàn cầu, ngành nông sản Việt Nam đối mặt với nhiều thách thức, nongsan.buudien.vn ra đời được đánh giá là vô cùng kịp thời và mở ra cơ hội lớn để bứt phá cho ngành nông nghiệp Việt Nam.

Theo ông Trần Minh Tuấn – Vụ trưởng Vụ Kinh tế số và Xã hội số (Bộ TT&TT), sàn nongsan.buudien.vn được kỳ vọng sẽ gắn kết các công cụ số, đặc biệt là bán hàng trực tuyến – livestream với hơn 14.000 điểm phục vụ của Vietnam Post trên toàn quốc để tạo thành hệ thống “cửa hàng” giao dịch nông sản lớn, nhanh và gần người dân nhất.

Theo tính toán, mỗi điểm bán hàng có bán kính phục vụ bình quân 2,67 km và đáp ứng nhu cầu của trung bình 6.259 người. Với con số đó, nongsan.buudien.vn tạo nên hệ thống giao dịch nông sản lớn nhất, nhanh nhất và gần gũi nhất với người dân trên cả nước.

Hơn nữa, phát huy lợi thế mạng lưới 13.000 điểm phục vụ, trong đó có hơn 8.000 Bưu điện – Văn hoá xã trải rộng tới tận thôn bản, Vietnam Post sẽ đẩy mạnh sứ mệnh kết nối nông sản và văn hóa. Qua đó, giúp các hộ sản xuất tại nông thôn, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo kết nối trực tiếp với thị trường, mở rộng cơ hội tiêu thụ nông sản, lan tỏa các giá trị văn hóa đặc sắc của mỗi vùng miền.

Đáng chú ý, trong khuôn khổ buổi lễ, Vietnam Post và TikTok đã ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm hiện thực hóa mục tiêu chuyển đổi số nông nghiệp, nông thôn.

Theo đó, Vietnam Post và TikTok Việt Nam sẽ cùng các đối tác Quản lý Mạng lưới Nhà Sáng tạo nội dung (MCN) sẽ phối hợp lan tỏa giá trị văn hóa vật thể (nông sản, đặc sản địa phương) và phi vật thể (câu chuyện của từng đặc sản, phong tục tập quán, các nét đẹp văn hóa gắn với mỗi loại đặc sản) từ các vùng miền đến người dùng trong nước và thế giới.

Nhìn chung, việc Việt Nam sở hữu một sàn TMĐT chuyên biệt về nông sản là một xu hướng tất yếu và mở ra nhiều cơ hội cho ngành công nghiệp nước nhà. Đây là một tín hiệu đáng mừng cho nông nghiệp Việt Nam.

https://vietnamnet.vn/van-hanh-san-thuong-mai-dien-tu-chuyen-biet-ve-nong-san-dau-tien-tai-viet-nam-2351767.html