VNReport»Kinh tế»Doanh nghiệp»Vietjet xin lỗi khách bị trễ chuyến, đền bù bằng voucher đến 1 triệu đồng

Vietjet xin lỗi khách bị trễ chuyến, đền bù bằng voucher đến 1 triệu đồng

09:26 - 23/04/2025

Hành khách trên các chuyến bay nội địa sẽ nhận voucher 500.000 đồng, bay quốc tế 1 triệu đồng, áp dụng cho các trường hợp bị chậm từ 2 tiếng trở lên trong hai ngày 20 và 21/4.

Vào chiều ngày 22/4, Vietjet đã công bố thông tin cập nhật liên quan đến tình trạng chậm và hủy chuyến xảy ra trong những ngày gần đây tại sân bay Tân Sơn Nhất và một số sân bay khác. Theo hãng, trong hai ngày 20 và 21/4, lịch bay của một số chuyến đi và đến tại Tân Sơn Nhất đã phải điều chỉnh.

Vietjet đỗ lỗi cho CTCP Phục vụ mặt đất Sài Gòn (SAGS) bàn giao toàn bộ dịch vụ mặt đất cho Vietjet từ 0h ngày 20/4 – trùng vào giai đoạn cao điểm và thời điểm nhà ga T3 mới đi vào hoạt động. Điều này khiến tình trạng ùn tắc xảy ra cả bên trong và ngoài nhà ga. Bên cạnh đó, số lượng chuyến bay tăng đột biến trong dịp lễ cũng làm các phương tiện phục vụ mặt đất bị quá tải.

Cùng lúc, sân bay Tân Sơn Nhất bắt đầu vận hành nhà ga T3 mới và thực hiện điều chỉnh kế hoạch hoạt động để chuẩn bị cho đợt cao điểm 30/4-1/5. Thêm vào đó, thời tiết xấu tại khu vực sân bay Nội Bài cũng khiến nhiều chuyến bay phải thay đổi lịch trình.

Hành khách chờ ở sân bay Tân Sơn Nhất tối 21/4. Ảnh: Người lao động.

Hành khách chờ ở sân bay Tân Sơn Nhất tối 21/4. Ảnh: Người lao động.

Vietjet cho biết họ đã chủ động phối hợp với Cảng vụ miền Nam, Cảng hàng không Tân Sơn Nhất, lực lượng công an cửa khẩu, hải quan, cùng các đơn vị phục vụ mặt đất như SAGS, SASCO, SCSC… để xử lý tình hình.

Hãng cũng đã gửi báo cáo đến Cục Hàng không Việt Nam. Đến thời điểm chiều 22/4, Vietjet nói rằng hoạt động tại Tân Sơn Nhất đã dần ổn định, sẵn sàng phục vụ hành khách trong giai đoạn cao điểm lễ sắp tới.

Trước đó, các báo đã đưa tin về việc hàng loạt chuyến bay tại Tân Sơn Nhất bị hoãn hoặc hủy trong 3 ngày từ 20 đến 22/4. Nhiều hành khách phản ánh các chuyến bay của Vietjet bị hoãn trong nhiều giờ, khiến hàng nghìn người bị mắc kẹt ở khu vực nhà ga.

Chiều ngày 22/4, Vietjet đã gửi lời xin lỗi đến hành khách vì sự chậm trễ và cam kết tiếp tục cải thiện dịch vụ nhằm phục vụ hành khách tốt hơn.

Hãng cho biết sẽ bồi thường cho hành khách bị ảnh hưởng thông qua hình thức E-voucher. Cụ thể, hành khách trên các chuyến bay nội địa sẽ được hỗ trợ 500.000 đồng, còn chuyến bay quốc tế sẽ được nhận 1 triệu đồng, áp dụng cho các trường hợp bị chậm từ 2 tiếng trở lên trong hai ngày 20 và 21/4.

Tham khảo:

https://vietbao.vn/vietjet-xin-loi-vi-tre-chuyen-den-bu-bang-voucher-cho-hanh-khach-539130.html

https://cafef.vn/hang-hang-khong-cua-ty-phu-nguyen-thi-phuong-thao-xin-loi-khach-hang-den-bu-voucher-len-toi-1-trieu-dong-188250422194259199.chn

https://znews.vn/vietjet-ly-giai-viec-cham-chuyen-hua-boi-thuong-khach-bi-anh-huong-post1547988.html