VNReport»Kinh tế»Doanh nghiệp»Vinamilk thay đổi bộ nhận diện thương hiệu

Vinamilk thay đổi bộ nhận diện thương hiệu

16:30 - 07/07/2023

Bộ nhận diện thương hiệu mới được Vinamilk cho biết nhằm đánh dấu bước chuyển mình cho giai đoạn phát triển tiếp theo.

Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa công bố bộ nhận diện thương hiệu mới, mà nhà sản xuất sữa cho biết là nhằm đánh dấu bước chuyển mình cho giai đoạn phát triển tiếp theo.

“Nỗ lực tái định vị đánh dấu bước đầu tiên của chúng tôi để hiện đại hóa trải nghiệm và tạo đà bứt tốc trong tương lai. Vinamilk đã chăm sóc cho mọi người dân Việt suốt những năm qua, và sẽ tiếp tục mở rộng sứ mệnh này để nâng cao chất lượng cuộc sống cho mọi người, mọi nhà thông qua những sản phẩm, thực phẩm tốt nhất”, Tổng giám đốc Mai Kiều Liên cho biết.

Vinamilk công bố logo mới vào ngày 6/7.

Vinamilk công bố logo mới vào ngày 6/7.

Vinamilk nói rằng bộ nhận diện mới được triển khai bài bản, đầu tư kỹ lưỡng với sự góp sức của các chuyên gia, nhà tư vấn hàng đầu Việt Nam và quốc tế về xây dựng thương hiệu. Logo mới thể hiện những giá trị truyền thống, đồng thời mang đến sự tươi mới và năng lượng của thế hệ mới.

“Logo mới của Vinamilk được cập nhật từ dạng phù hiệu (emblem) sang dạng biểu tượng chữ (wordmark). Chữ ‘Vinamilk’ được viết nét tay mạnh mẽ, phóng khoáng, tổng thể logo đơn giản mà táo bạo, ấn tượng và mang bản sắc “luôn là chính mình” như tinh thần mới của thương hiệu. Nét cười trên chấm chữ ‘i’ làm tăng cảm giác thân thuộc về một thương hiệu chăm sóc tinh thần và tầm vóc Việt. Hình ảnh giọt sữa ở phần bụng chữ cái ‘a’ trong Vinamilk cùng dòng chữ ‘Est 1976’ gợi nhắc về những giá trị đã làm nên chỗ đứng của Vinamilk trong lòng người tiêu dùng trong suốt thời gian qua”, nhà sản xuất sữa viết trong một thông cáo.

Ngoài ra, Vinamilk còn giới thiệu 3 kiểu chữ độc quyền để truyền tải câu chuyện của mình trong thời đại trí tuệ nhân tạo “thống trị” với vô số hình ảnh do máy tính tạo ra.

“Tôi và tập thể Vinamilk luôn sẵn sàng tư duy lại mọi điều đã biết, mày mò những cách làm mới. Chỉ khi đó thương hiệu Vinamilk mới thực sự trường tồn, phản chiếu được năng lượng, niềm đam mê và tiềm năng của người Việt. Chặng đường kế tiếp đang mở ra để mỗi sản phẩm của Vinamilk luôn tiếp tục đồng hành cùng bạn và những người thương yêu của mình”, bà Liên nói.

Theo một số chuyên gia thiết kế, logo mới của Vinamilk theo trường phái tối giản – một kiểu thiết kế cũng được nhiều thương hiệu quốc tế sử dụng. Các ý kiến trên mạng xã hội trái chiều, với một số người cho rằng màu xanh tím không bắt mắt, và 2 từ “Est” và “1976” quá cách xa nhau.

Bộ nhận diện mới sẽ liên tục được cập nhật trên toàn bộ hệ thống Vinamilk bao gồm website, kênh bán hàng trực tuyến, điểm bán lẻ, hệ thống cửa hàng và các ấn phẩm thương hiệu trên bao bì sản phẩm và tại mọi điểm chạm, bắt đầu từ tháng 7/2023.

Vinamilk là nhà sản xuất sữa lớn nhất Việt Nam trong nhiều năm, chiếm khoảng một nửa thị phần cả nước, theo công ty. Mặc dù vậy, trong bối cảnh thị trường sữa Việt Nam có dấu hiệu bão hòa, doanh thu năm 2022 của Vinamilk giảm sau khi tăng trưởng chậm trong các năm trước đó. Lợi nhuận ròng giảm năm thứ hai liên tiếp và rơi xuống mức thấp nhất kể từ năm 2015.