VNReport»Xe»Thị trường»Xe điện đầu tiên của Ferrari có giá nửa triệu euro

Xe điện đầu tiên của Ferrari có giá nửa triệu euro

11:24 - 20/06/2024

Mẫu xe điện đầu tiên của thương hiệu Ý – dự kiến ra mắt vào cuối năm sau – có giá đắt hơn so với giá bán trung bình của xe Ferrari cũng như các mẫu xe điện hạng sang khác.

Chiếc ô tô điện đầu tiên của Ferrari sẽ có giá ít nhất 500.000 euro, theo nguồn tin của Reuters, khi hãng ô tô hạng sang chuẩn bị mở một nhà máy sản xuất mẫu xe này, có thể thúc đẩy sản lượng của tập đoàn tăng thêm 1/3.

Thương hiệu Ý – nổi tiếng với động cơ xăng gầm rú – từng cho biết họ sẽ ra mắt một mẫu ô tô điện vào cuối năm sau. Mức giá dự kiến ​​cho thấy họ tin tưởng rằng những tài xế siêu giàu sẵn sàng chi tiền cho mẫu xe mới, ngay cả khi các hãng ô tô đang giảm giá xe điện khi nhu cầu hạ nhiệt.

Mức giá trên (không bao gồm các tính năng và chi tiết cá nhân thường làm đắt thêm 15-20%) cao hơn nhiều so với giá bán trung bình khoảng 350.000 euro (đã bao gồm các tính năng bổ sung) cho một chiếc Ferrari trong quý I năm nay. Mức giá này cũng đắt hơn nhiều so với các mẫu xe điện hạng sang khác trên thị trường, ví dụ như Porsche Taycan điện có giá khởi điểm khoảng 100.000 euro.

Ferrari sẽ sản xuất mẫu xe điện đầu tiên của mình ở nhà máy mới tại Maranello, bắc Ý.

Ferrari sẽ sản xuất mẫu xe điện đầu tiên của mình ở nhà máy mới tại Maranello, bắc Ý.

Ngày 21/6 tới, Ferrari sẽ khai trương nhà máy mới ở quê nhà Maranello, bắc Ý. Nhà máy này là một bước đi táo bạo của công ty, giúp nâng năng lực sản xuất của Ferrrari lên khoảng 20.000 xe mỗi năm. Năm ngoái, hãng bán được dưới 14.000 xe.

Sự khan hiếm là một yếu tố quan trọng của thương hiệu Ferrari, cũng như mức giá cao. Do đó, bất kỳ sự gia tăng sản lượng nào đều đi kèm với rủi ro. Tuy nhiên, Ferrari từng chứng tỏ với chiếc SUV Purosangue ra mắt năm 2022 rằng hãng có thể thành công khi mở rộng ra ngoài những mẫu xe thể thao hai chỗ ngồi truyền thống và xe grand tourer.

“Nhu cầu cho xe Ferrari ngày càng tăng và họ có thể đáp ứng một phần nhu cầu đó mà không ảnh hưởng đến tính khan hiếm”, theo Fabio Caldato, nhà quản lý danh mục đầu tư tại AcomeA SGR đang nắm giữ cổ phiếu Ferrari. Danh sách chờ cho một số mẫu xe có thể lên tới 2 năm và không rút ngắn lại, theo ông Caldato. Ông lưu ý rằng rằng lượng khách hàng giàu có tiềm năng ở các thị trường mới nổi như Ấn Độ và Trung Đông đang gia tăng.

Nhà máy mới ở Maranello sẽ sản xuất ô tô chạy xăng và hybrid cũng như xe điện mới, cùng với các linh kiện cho xe hybrid và xe điện. Nó sẽ vận hành đầy đủ trong 3-4 tháng, theo nguồn tin. Mẫu xe điện thứ hai cũng đang được phát triển ở giai đoạn đầu và công ty có thể không muốn tăng tổng sản lượng lên 20.000 xe mỗi năm, ít nhất là trước mắt, nguồn tin cho biết.

CEO Benedetto Vigna nói với các cổ đông Ferrari hồi tháng 4 rằng “nhà máy hiện đại sẽ đảm bảo cho chúng ta tính linh hoạt và năng lực kỹ thuật vượt trên nhu cầu của chúng ta trong nhiều năm tới”.

Nguồn tin cho biết để tăng sản lượng, Ferrari sẽ phải tăng số mẫu xe vì hãng tuân thủ chính sách duy trì giới hạn sản lượng cho từng mẫu xe, dù các mẫu xe thành công đến đâu.

Đối thủ Lamborghini dự định bắt đầu bán mẫu xe điện đầu tiên vào năm 2028. CEO Stephan Winkelmann nói rằng có sản phẩm phù hợp quan trọng hơn có sản phẩm đầu tiên.

Nhà phân tích Andrea Balloni của Mediobanca dự báo mẫu xe điện mới của Ferrari sẽ có giá cao để giúp duy trì tỷ suất lợi nhuận, bù đắp cho quá trình phát triển công nghệ thuần điện mới và số lượng linh kiện mua ngoài lớn hơn. “Tôi kỳ vọng xe điện mới sẽ là một mẫu xe ngách, chỉ chiếm hơn 10% doanh thu hàng năm”, ông nói, bổ sung rằng các khách hàng cốt lõi của Ferrari vẫn ưa thích những mẫu xe chạy xăng.

Theo: https://www.reuters.com/business/autos-transportation/ferraris-first-electric-car-cost-over-500000-source-says-2024-06-19/