VNReport»Kinh tế»Tiêu dùng»Xu hướng quà tặng Valentine 2025 có nhiều thay đổi

Xu hướng quà tặng Valentine 2025 có nhiều thay đổi

11:31 - 14/02/2025

Nếu như những năm trước, hoa hồng và socola vẫn luôn là lựa chọn hàng đầu thì năm nay, xu hướng quà tặng Valentine đang có nhiều thay đổi đáng kể. Người tiêu dùng ngày càng tìm kiếm những món quà độc đáo, mang tính cá nhân hóa cao để thể hiện tình cảm của mình.

Valentine là ngày mà các cặp đôi bày tỏ tình cảm với nhau. Vào ngày này, nam nữ thường tặng quà cho nhau để thể hiện tình cảm, và người thân, bạn bè cũng có thể kỷ niệm ngày này bằng những món quà như hoa hồng, chocolate, thiệp và vòng tay.

Ngày lễ này du nhập đến Việt Nam vào đầu năm 2000, năm nay, ngày Valentine rơi vào thứ Sáu. Tuy nhiên, theo khảo sát, từ trước đó, thị trường quà tặng đã rất nhộn nhịp. Các món quà truyền thống như hoa, hay socola vẫn là lựa chọn hàng đầu của nhiều người.

Cụ thể, khảo sát vào ngày 13/2 cho thấy giá hoa hồng Đà Lạt dao động từ 15.000 – 20.000 đồng/bông, trong khi hoa hồng nhập khẩu có giá từ 50.000 – 60.000 đồng/bông. Những bó hoa nhập khẩu cao cấp, với 50-60 bông được kết thành hình trái tim, có giá trên 2 triệu đồng. Các loại hoa mới lạ như hồng kim tuyến có giá từ 200.000 – 350.000 đồng cho bó 50 bông, trong khi mẫu đơn có giá khoảng 90.000 đồng/bó.

Theo khảo sát của nhóm phóng viên Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy, năm nay, nhiều bạn trẻ chọn hoa tulip để tặng nhau vì màu sắc rực rỡ và độ bền. Các cửa hàng trên phố Hoàng Hoa Thám (Hà Nội) cho biết họ đã nhập những loại tulip mới với giá từ 20.000 – 50.000 đồng/bông.

Hoa và Socola vẫn là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều người

Ngoài hoa, chocolate cũng là món quà được nhiều người lựa chọn trong dịp Valentine. Các cửa hàng chocolate và bánh ngọt uy tín thường thu hút khách hàng với nhiều dòng sản phẩm “hàng thửa” như bonbon, chocolate truffle và các loại chocolate tạo hình. Giá mỗi hộp chocolate cao cấp dao động từ 800.000 – 1 triệu đồng, trong khi những hộp nhỏ hơn có giá từ 150.000 – 500.000 đồng.

Để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng trong dịp này, nhiều siêu thị ở Hà Nội đã triển khai chương trình khuyến mại. Tại siêu thị GO! Thăng Long, nhiều loại chocolate được giảm giá với các chương trình ưu đãi như mua 2 tặng 1. Các sản phẩm chocolate xuất xứ Việt Nam cũng được trưng bày và tiêu thụ mạnh nhờ hương vị đặc trưng từ thiên nhiên như trà xanh và mật ong.

Ngoài kênh bán hàng truyền thống, các sàn thương mại điện tử như Shopee, TikTok và Facebook cũng có nhiều chương trình giảm giá cho mỹ phẩm, quần áo, giày dép và đồ lưu niệm với các ưu đãi hấp dẫn như tặng thiệp và miễn phí vận chuyển.

Trong dịp Valentine năm nay, các cửa hàng trang sức cũng đẩy mạnh quảng bá sản phẩm. Nếu như Trung tâm trang sức Doji (Hà Nội) có chương trình “Bật mở Valentine với quà đôi sweet couple” dành cho khách hàng mua trang sức cao cấp, cùng với minigame “Valentine lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ”. Thì PNJ cũng tổ chức chương trình “Một lời trao, một đời yêu” với nhiều ưu đãi cho các cặp đôi.

Đặc biệt, xu hướng quà tặng năm nay có sự đột phá khi nhiều người tiêu dùng tìm kiếm những món quà độc đáo và mang đậm dấu ấn cá nhân hơn.

Theo đó, một số cửa hàng mỹ phẩm và quà tặng đã tung ra giỏ quà Valentine kết hợp với mô hình túi mù – một xu hướng đang làm mưa làm gió với các bạn trẻ. Ví dụ, Lam Thảo Cosmetics giới thiệu túi mù mỹ phẩm “khổng lồ” phiên bản Valentine, mỗi túi gồm một combo sản phẩm ngẫu nhiên (đồ trang điểm hoặc skincare) và một hộp Baby Three, với nội dung bên trong chỉ được biết giữa người bán và người mua.

Tương tự, Thế giới SkinFood cung cấp giỏ quà mỹ phẩm Valentine với Baby Three theo nhiều phiên bản. Họ còn thiết kế bao bì in hình theo yêu cầu của khách để tăng tính cá nhân hóa. Giá mỗi túi mù mỹ phẩm dao động khoảng 700.000 đồng, tùy vào combo.

Giá của hộp Baby Three nhỏ dao động từ 100.000 – 600.000 đồng.

Tại Hà Nội, các shop thời vụ ở trung tâm Hà Nội cũng bắt kịp xu hướng với các hộp quà kèm nhân vật đồ chơi trong “túi mù”. Giá của hộp Baby Three nhỏ dao động từ 100.000 – 600.000 đồng, trong khi các hộp lớn có giá lên đến vài triệu đồng. Các hộp nến thơm, chuông gió và dây đeo điện thoại kết hợp với các nhân vật dễ thương có giá từ 300.000 – 450.000 đồng.

Không chỉ thế, năm nay, xu hướng tặng quà trong ngày Valentine còn ghi nhận sự gia tăng của các dịch vụ trải nghiệm. Các dịch vụ như spa đôi, massage đôi, vé xem phim tình nhân và bữa tối lãng mạn trên du thuyền sông Hồng đang trở nên phổ biến. Nhiều bạn trẻ còn tham gia các workshop làm quà tặng, để tự tay làm những món quà ý nghĩa cho nhau.

Các workshop này thường kết hợp lý thuyết và thực hành, giúp người tham gia tạo ra sản phẩm trong thời gian ngắn. Giá vé tham gia workshop dao động từ 100.000 đến 500.000 đồng, tùy thuộc vào sản phẩm và địa điểm tổ chức.

https://vneconomy.vn/xu-huong-qua-tang-valentine-2025-co-nhieu-thay-doi.htm