VNReport»Kinh tế»Tiêu dùng»Xu thế mua đồ sân vườn, ngoại thất, cơ hội cho doanh nghiệp Việt

Xu thế mua đồ sân vườn, ngoại thất, cơ hội cho doanh nghiệp Việt

13:38 - 18/09/2024

Theo báo cáo của Amazon, thị trường sản phẩm ngoài trời đã có sự tăng trưởng đáng kể trong thời gian gần đây. Sự tăng trưởng này là do những thay đổi trong lối sống của người tiêu dùng, khi họ ngày càng quan tâm đến đời sống ngoài trời, đặc biệt là từ sau đại dịch và giai đoạn mùa hè.

Mới đây, Amazon đã đưa ra báo cáo xu hướng tiêu dùng toàn cầu và tinh chỉnh chiến lược bán hàng.

Xu thế tiêu dùng là những thay đổi trong hành vi, sở thích và nhu cầu của người tiêu dùng trong việc mua sắm và sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ. Xu thế này thường phản ánh sự thay đổi trong xã hội, văn hóa, công nghệ và kinh tế.

Trong môi trường kinh doanh, việc nắm bắt xu hướng tiêu dùng là yếu tố sống còn đối với sự thành công và phát triển bền vững của doanh nghiệp. Bởi xu hướng tiêu dùng không chỉ phản ánh rõ nhu cầu và sở thích của người tiêu dùng, để giúp doanh nghiệp phát triển sản phẩm phù hợp nhanh chóng thích ứng với các xu hướng mới, giữ vững vị thế trên thị trường, mà còn giúp doanh nghiệp dự đoán và chuẩn bị cho những thay đổi trong thị trường để có kế hoạch tiếp cận thị trường tốt hơn. Nó là chìa khóa để doanh nghiệp không chỉ tồn tại mà còn phát triển mạnh mẽ trong thị trường cạnh tranh khốc liệt như ngày nay.

Xu hướng tiêu dùng phản ánh rõ nhu cầu và sở thích của người tiêu dùng

Theo đó, báo cáo mới đây của Amazon đã phân tích và tổng hợp xu thế tiêu dùng của người tiêu dùng trong bối cảnh mua sắm cao điểm giữa năm. Để không bỏ lỡ xu thế tiêu dùng này các doanh nghiệp Việt cũng nên tận dụng cơ hội để phát triển có chiến lược các mặt hàng mà người tiêu dùng cần.

Theo báo cáo của Amazon, thị trường sản phẩm ngoài trời đã có sự tăng trưởng đáng kể trong thời gian gần đây. Sự tăng trưởng này là do những thay đổi trong lối sống của người tiêu dùng, khi họ ngày càng quan tâm đến đời sống ngoài trời, đặc biệt là từ sau đại dịch và giai đoạn mùa hè.

Một số danh mục quan trọng được người tiêu dùng quan tâm gồm các sản phẩm sân vườn, đồ ngoại thất hay các sản phẩm dành cho hoạt động ngoài trời. Dựa theo xu thế này, các doanh nghiệp đang nỗ lực đáp ứng nhu cầu của khách hàng, mong muốn nâng cao trải nghiệm ngoài trời và tạo ra không gian sống hấp dẫn bên ngoài ngôi nhà của mình. Trong thời đại của Thương mại điện tử, các sản phẩm này có thể xuất hiện trên các sàn TMĐT và mở ra cơ hội tiếp cận người tiêu dùng cho doanh nghiệp.

Dụng cụ và thiết bị làm vườn

Theo báo cáo của Statista, thị trường làm vườn đang phát triển mạnh mẽ, dự kiến đạt 80,86 tỷ USD giá trị thị trường cuối năm 2024. Ngoài báo cáo của Statista thì một nghiên cứu khác cũng ghi nhận hơn 80% các hộ gia đình ở Mỹ tham gia vào các hoạt động làm vườn, cho thấy tiềm năng lớn đối với thị trường này.

Dụng cụ và thiết bị làm vườn được người tiêu dùng quan tâm phải kể đến xe đẩy gấp gọn, xẻng đa dụng hay các loại kéo cắt tỉa có thể điều chỉnh phù hợp với nhiều loại cây khác nhau. Đây đều là những dụng cụ làm vườn đa năng và mang lại hiệu suất cao.

Thị trường làm vườn đang phát triển mạnh mẽ

Bên cạnh đó, một số người tiêu dùng cũng dần chuyển hướng từ các công cụ làm vườn truyền thống sang các thiết bị thông minh, chạy bằng điện và các thiết bị công nghệ tân tiến mang lại hiệu suất cao.

Thực tế tại Việt Nam, một số doanh nghiệp và nhà sản xuất đã nhận ra nhu cầu ngày càng tăng đối với các sản phẩm sân vườn và bắt đầu khai thác thị trường mới nổi này. Các nhà bán hàng Việt Nam trên Amazon rất thông minh khi tận dụng các nguyên liệu địa phương phong phú như tre, xơ dừa, rêu rừng và nhựa tái chế để phát triển một loạt các sản phẩm làm vườn thân thiện với môi trường.

Một số mặt hàng nổi bật có thể kể tới như cọc leo cây, các loại chậu cây phân hủy sinh học và phân bón hữu cơ nằm trong những mặt hàng phục vụ nhu cầu bảo vệ môi trường. Thông qua việc khai thác các nguồn tài nguyên tái tạo này, doanh nghiệp Việt Nam cũng rút ngắn khoảng cách và tiếp cận nhiều hơn với xu hướng tiêu dùng xanh.

Đồ nội thất ngoài trời lấy cảm hứng từ mùa hè

Đây là sản phẩm được người trẻ ưa chuộng. Theo đó, thế hệ trẻ có tài chính, những người sẵn sàng đầu tư vào những món nội thất bền và đẹp.

Các sản phẩm được người tiêu dùng quan tâm là sản phẩm nấu nướng ngoài trời, bàn ghế ngồi, lửa trại và khu vực ăn uống. Bên cạnh đó, với vị thế là nhà xuất khẩu gỗ lớn trên thế giới, doanh nghiệp Việt Nam đã sản xuất các sản phẩm gỗ có thể gấp gọn và tiết kiệm không gian để bày bán trên các sàn thương mại điện tử xuyên biên giới.

Quà tặng mùa tựu trường

Mỗi mùa tựu trường đến, doanh số các sản phẩm như văn phòng phẩm, thiết bị điện tử, quần áo và dụng cụ văn phòng luôn tăng cao bởi nhu cầu cao từ học sinh và phụ huynh. Năm nay, bên cạnh những mặt hàng thiết yếu, theo báo cáo của Amazon, cơ hội mới còn mở ra từ nhu cầu trang trí phòng ký túc xá và phòng học. Các nhà bán hàng Việt Nam có thể khai thác thị trường này bằng cách cung cấp các sản phẩm có thiết kế và chức năng sáng tạo như bộ dụng cụ làm đồ nội thất DIY cho góc học tập, hộp hay kệ phân loại đồ dùng được thiết kế riêng, giải pháp lưu trữ và sắp xếp đồ đạc.

Đặc biệt, các danh mục quà tặng như hộp cơm trưa thân thiện với môi trường, bình nước và đồ chơi giáo dục tương tác cũng thu hút các bậc phụ huynh có nhu cầu cân bằng giữa tính tiện dụng và sự bền vững. Nếu đa dạng hóa được danh mục sản phẩm để đáp ứng các nhu cầu quà tặng khác nhau này, các doanh nghiệp Việt Nam trên sàn thương mại điện tử sẽ có một mùa tựu trường nhộn nhịp.

Theo: https://tapchitaichinh.vn/nhung-xu-the-tieu-dung-moi-doanh-nghiep-viet-can-chop-thoi-co.html