VNReport»Kinh tế»Doanh nghiệp»Yeah1 lấn sân sang mảng bán lẻ

Yeah1 lấn sân sang mảng bán lẻ

16:40 - 15/04/2021

Trình làng mô hình thương mại đa kênh GIGA1, Yeah1 đang nung nấu tham vọng nhảy vào cuộc đua bán lẻ 4.0.

Thừa thắng xông lên từ chiến tích 100 triệu sản phẩm được bán ra cho đối tác chiến lược, thu về hơn 6 triệu users trong đó là 4 triệu người tiêu dùng thông qua ứng dụng”vua khuyến mãi” Mega1, Tập đoàn Yeah1 chính thức tham chiến mảng bán lẻ và tiêu dùng thông qua ứng dụng GIGA1.

Yeah1 ra mắt “cỗ máy bán lẻ 4.0” GIGA1

GIGA1 là hệ sinh thái tiêu dùng và công nghệ tập hợp các ứng dụng tương hỗ lẫn nhau từ nhà máy đến tay người tiêu dùng gồm: Mega1, Mega1Shop, Mega1Sale, Mega1Go, Mega1 Mall và Yeah1 Mall. Nền tảng của GIGA1 chính là các ứng dụng công nghệ kết hợp với các kênh bán lẻ đa kênh và hệ thống phân phối phủ rộng.

Với Giga1, bán lẻ 4.0 được định nghĩa theo chiến lược “3 New + 3R”. Trong đó, “Những điều mới” bao gồm: Trải nghiệm mới dành cho người bán theo quy trình khép kín M2C mà người bán và người tiêu dùng đều được hưởng lợi; Tiếp theo là tập hợp những nền tảng mới liên kết với nhau, bao gồm: Mega1, Mega1Shop, Mega1Sale, Mega1Go, Mega1 Mall, Yeah1 Mall; Điều mới thứ ba là một mô hình tiên phong với hệ thống quản lý phân phối kiểu mới dành cho các điểm bán là DMS. Và “3R” là: Phủ rộng điểm bán – Mở rộng lực lượng bán hàng – Lan rộng kênh phân phối.

Nhà sáng lập Yeah1 Nguyễn Ảnh Nhượng Tống cho biết: “Chúng tôi không tạo ra thị trường và cũng không sản xuất hàng hoá cho người tiêu dùng. Chúng tôi chỉ ở đây để làm cho thị trường trở thành sân chơi cho các doanh nghiệp và người tiêu dùng trở thành “bạn chơi” của chúng tôi”.

Tuy nhiên, sự chuyển hướng hoạt động này cũng đã và đang đặt ra nhiều khó khăn, thách thức cho Yeah1 trong bối cảnh doanh nghiệp này bị lỗ lũy kế năm 2020 và cổ phiếu vẫn đang ở trong diện kiểm soát. Và tất nhiên, con đường đi đến siêu ứng dụng phải “đốt tiền” không nhỏ. Với nguồn lực của mình, cộng thêm hiệp lực của các cộng sự mới, trong đó có Tập đoàn Tân Hiệp Phát, Yeah1 liệu có thể xốc thẳng được tới thị trường 172 tỷ USD khi thị trường cũng đang có sự cạnh tranh khốc liệt với sự hiện diện của các ông lớn, như Vinshop của Vingroup, VinID của Masan?