VNReport»Công nghệ»Thế giới số»Zalo là nền tảng nhắn tin được yêu thích nhất Việt Nam trong năm 2024

Zalo là nền tảng nhắn tin được yêu thích nhất Việt Nam trong năm 2024

09:51 - 14/04/2025

Zalo tiếp tục khẳng định vị thế “ông vua” tại Việt Nam khi được là nền tảng nhắn tin được yêu thích nhất trong năm 2024. Với giao diện thân thiện, dễ sử dụng, cùng nhiều tính năng hữu ích như nhắn tin, gọi điện miễn phí, gửi file dung lượng lớn và tích hợp nhiều dịch vụ tiện ích, Zalo đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày của hàng triệu người Việt.

Theo báo cáo “The Connected Consumer Q4 2024” do Decision Lab công bố, Zalo tiếp tục dẫn đầu các nền tảng nhắn tin tại Việt Nam về tỷ lệ sử dụng và mức độ yêu thích (preference rate).

Cụ thể, kết quả từ quý IV/2024 cho thấy, trong hạng mục “Nền tảng nhắn tin”, Zalo dẫn đầu với tỷ lệ sử dụng đạt 80%, tiếp theo là Facebook với 64% và Messenger với 51%. Các nền tảng khác như TikTok (18%), Viber (7%) và WhatsApp (4%) cũng có mặt nhưng với tỷ lệ thấp hơn. Sự chênh lệch lớn này cho thấy người dùng trong nước ngày càng ưu tiên nền tảng nhắn tin “Make in Vietnam”.

Về tỷ lệ yêu thích, Zalo cũng đứng đầu với 54% trong quý IV, vượt xa Messenger và Facebook, mỗi nền tảng chỉ đạt 17% yêu thích. Zalo tiếp tục được ưa chuộng ở cả ba thế hệ người dùng: Gen X, Gen Y và Gen Z. Trong nhóm Gen X (sinh từ 1965 đến 1980), 68% người được khảo sát cho biết họ thích sử dụng Zalo cho việc nhắn tin hàng ngày, trong khi tỷ lệ sử dụng Facebook và Messenger chỉ đạt 14% và 12%.

Zalo là nền tảng được yêu thích nhất ở cả 3 nhóm thế hệ người dùng: Gen X, Gen Y và Gen Z.

Trong khi đó, đối với Gen Y (sinh từ 1980 đến 1995), tỷ lệ yêu thích Zalo là 55%, gấp đôi Facebook (22%) và gần bốn lần Messenger (12%). Nhóm Gen Z cũng thể hiện sự yêu thích cao với Zalo (37%), so với Messenger (29%) và Facebook (24%).

Thực tế, đây là quý thứ 17 liên tiếp Zalo dẫn đầu trong cả ba nhóm thế hệ kể từ năm 2020, đánh dấu bước chuyển mình quan trọng khi Zalo vượt qua Facebook Messenger để trở thành ứng dụng nhắn tin số một tại Việt Nam. Theo báo cáo tài chính năm 2024 của VNG, Zalo hiện có 77,7 triệu người dùng thường xuyên hàng tháng (MAU) và gần 2 tỷ tin nhắn được gửi mỗi ngày.

Việc Zalo duy trì vị trí số một đã khẳng định khả năng làm chủ công nghệ và tầm nhìn phát triển bền vững. Trong năm 2025, Zalo dự kiến sẽ tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo, thực hiện Nghị quyết 57-NQ/TW của Bộ Chính trị, nhằm góp phần vào sự phát triển mạnh mẽ của đất nước trong kỷ nguyên mới.

Gần đây, cộng đồng mạng Việt Nam đã xôn xao khi hình ảnh lá cờ vàng ba sọc đỏ xuất hiện trong phần tìm kiếm ảnh GIF trên nền tảng Zalo. Để giải thích về sự việc này, vào ngày 12/4, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, đại diện Zalo cho biết ứng dụng đang sử dụng thư viện ảnh GIF từ bên thứ ba là Google Tenor.

Google Tenor là một thư viện GIF độc lập, cho phép người dùng tải lên nội dung và chính nền tảng cũng có thể thêm vào. Hình ảnh từ Tenor có thể được tìm kiếm, chia sẻ và sử dụng trên nhiều ứng dụng nhắn tin phổ biến như Facebook Messenger, Instagram, WhatsApp và Viber.

Đồng thời, đại diện của Zalo cho biết: “Chúng tôi đã ngay lập tức ngừng dịch vụ của đối tác và tiếp tục theo dõi để ngăn chặn các hành vi lợi dụng khác”. Đến trưa 12/4, khi nhiều người dùng thử đăng nhập Zalo và gõ “@GIF” cùng các từ khóa như “vn” hoặc “Việt Nam”, họ không nhận được kết quả nào. Thay vào đó, ứng dụng yêu cầu họ thử lại với từ khóa khác.

https://znews.vn/zalo-la-nen-tang-nhan-tin-duoc-yeu-thich-nhat-viet-nam-trong-nam-2024-post1544513.html

https://nld.com.vn/zalo-len-tieng-ve-viec-xuat-hien-hinh-anh-khong-phu-hop-tren-nen-tang-196250412123406801.htm