VNReport»Sự kiện & Bình luận»Trong nước»Hà Nội cho phép tập thể dục ngoài trời, mở trung tâm thương mại

Hà Nội cho phép tập thể dục ngoài trời, mở trung tâm thương mại

21:06 - 27/09/2021

Từ 28/9, người dân Hà Nội được phép tập thể dục ngoài trời. Các trung tâm thương mại, cửa hàng quần áo, mỹ phẩm được mở cửa. Các cửa hàng ăn uống vẫn chỉ được phép bán mang về.

Chiều 27/9, UBND thành phố Hà Nội đã có văn bản về việc điều chỉnh một số giải pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới trên địa bàn thành phố.

Theo đó, từ ngày 28/9, Hà Nội cho phép thực hiện một số hoạt động, với yêu cầu các doanh nghiệp, nhà cung cấp dịch vụ và người dân thực hiện nghiêm túc quy định 5K, bắt buộc quét mã QR và các biện pháp khác phòng chống dịch của Bộ Y tế và thành phố.

Người dân thủ đô sẽ được phép tập thể dục, thể thao ngoài trời nhưng không được tập trung quá 10 người. Các trung tâm thương mại, cửa hàng quần áo, thời trang, mỹ phẩm được phép mở cửa. Tuy nhiên, các cửa hàng ăn uống tiếp tục chỉ được phép bán mang về.

Người dân Hà Nội được tập thể dục ngoài trời nhưng không tụ tập quá 10 người.

Người dân Hà Nội được tập thể dục ngoài trời nhưng không tụ tập quá 10 người.

UBND thành phố giao Sở Y tế phối hợp với các đơn vị tiếp tục thực hiện tầm soát y tế, đặc biệt xét nghiệm tầm soát 2-3 ngày/lần tại các điểm phong tỏa, điểm có nguy cơ rất cao và nguy cơ cao để kiểm soát sự lây lan của dịch bệnh. Tiếp tục rà soát những trường hợp chưa tiêm vaccine mũi 1 để hoàn thành việc tiêm vét mũi 1; hoàn thành mũi tiêm thứ 2 đối với những trường hợp đến hạn tiêm.

Giao UBND các quận, huyện, thị xã tăng cường kiểm tra, hướng dẫn người dân thực hiện nghiêm túc, đúng quy định về phòng chống dịch Covid-19. Những quy định này bao gồm việc khai báo y tế thường xuyên, cài đặt và quét mã QR tại các cơ sở dịch vụ, kinh doanh, đơn vị trên địa bàn; xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm công tác phòng chống dịch.

UBND Thành phố giao các sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị, cơ sở kinh doanh, cung cấp dịch vụ xây dựng các kịch bản theo nguyên tắc “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả dịch Covid-19”.

Trong đợt dịch thứ 4 (từ ngày 27/4/2021), Hà Nội đã ghi nhận 3.966 ca nhiễm Covid-19. Trong đó, số ca ghi nhận ngoài cộng đồng là 1.601 và số ca được cách ly là 2.365 ca. Tuy nhiên, số ca nhiễm mới ở thành phố liên tục giảm trong những tuần gần đây. Ngày 27/9, Hà Nội chỉ ghi nhận 1 ca mắc mới đã được cách ly. Điều này là cơ sở cho chính quyền thành phố giảm mức độ giãn cách xã hội từ Chỉ thị 16 xuống Chỉ thị 15 kể từ ngày 21/9.

Theo thống kê của Sở Y tế Hà Nội, hơn 96% dân số thành phố trên 18 tuổi đã được tiêm ít nhất 1 mũi vaccine và hơn 17% hoàn thành tiêm 2 mũi.