VNReport»Kinh tế»Doanh nghiệp»Tiki gần chạm ngưỡng kỳ lân sau khi gọi vốn 240 triệu USD

Tiki gần chạm ngưỡng kỳ lân sau khi gọi vốn 240 triệu USD

17:00 - 19/10/2021

Mức định giá của nền tảng thương mại điện tử Tiki được nâng lên khoảng 832 triệu USD sau đợt gọi vốn series E.

Theo dữ liệu từ VentureCap Insights, công ty thương mại điện tử Tiki đã nhận được 240 triệu USD trong đợt huy động vốn series E. Điều này nâng mức định giá của Tiki lên khoảng 832 triệu USD, gần chạm ngưỡng kỳ lân (1 tỷ USD), khiến công ty trở thành một trong những doanh nghiệp công nghệ có giá trị nhất tại Việt Nam.

Tiki là một trong những công ty công nghệ giá trị nhất Việt Nam.

Tiki là một trong những công ty công nghệ giá trị nhất Việt Nam.

Công ty bảo hiểm AIA đầu tư số tiền lớn nhất, đóng góp 60 triệu USD vào tổng số vốn huy động. Vào tháng 7, AIA Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác 10 năm với Tiki để trở thành đối tác bảo hiểm độc quyền của nền tảng thương mại điện tử này. Những nhà đầu tư đáng chú ý khác trong đợt huy động vốn còn có Chi nhánh London của UBS AG, Taiwan Mobile, và Quỹ Mirae Asset-Naver Asia Growth Fund.

Vào tháng 7, DealStreetAsia đưa tin rằng Tiki đã hoàn thành đợt đầu tiên của series E với trị giá khoảng 100 triệu USD. Đầu năm nay, Taiwan Mobile thông báo rằng họ đã đầu tư 20 triệu USD vào Tiki. Khoản đầu tư này dự kiến ​​sẽ giúp Tiki và nền tảng thương mại điện tử viễn thông, Momo của Taiwan Mobile (khác với ví điện tử MoMo của Việt Nam), khám phá các cơ hội tăng trưởng mới bên ngoài Việt Nam.

Tại thị trường trong nước, Tiki đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt, xếp sau các đối thủ trong khu vực là Shopee và Lazada về cả lưu lượng truy cập web hàng tháng và xếp hạng ứng dụng, theo dữ liệu hàng quý mới nhất của iPrice Group.

Năm ngoái, Tiki được cho là đã thảo luận về việc sáp nhập với nền tảng thương mại điện tử trong nước Sendo, nhưng thương vụ này sau đó thất bại.

Lấy cảm hứng từ Amazon, Tiki được thành lập vào năm 2010 bởi doanh nhân người Việt Trần Ngọc Thái Sơn và ban đầu chỉ bán sách. Kể từ đó, nền tảng này mở rộng ra các danh mục sản phẩm khác và hiện cung cấp một thị trường cho người bán bên thứ ba.