VNReport»Top»10 phim truyền hình có nhiều lượt xem nhất trên Netflix

10 phim truyền hình có nhiều lượt xem nhất trên Netflix

17:04 - 20/10/2021

Hiện tượng “Squid Game” vừa phá kỷ lục người xem trên nền tảng phát trực tuyến Netflix.

Nền tảng phát trực tuyến lớn nhất thế giới Netflix nổi tiếng với những chương trình gốc của mình, chiếm 40% nội dung của toàn hệ thống. Trong thời kỳ đại dịch, khi người dân nhiều nước mắc kẹt ở nhà, Netflix nói riêng và các nền tảng phát trực tuyến nói chung trở thành kênh giải trí quan trọng đối với nhiều người.

Sau đây là 10 phim truyền hình có số lượng người xem nhiều nhất trên Netflix (tính trong 4 tuần đầu sau khi ra mắt).

  1. Squid Game

Squid Game (Trò chơi con mực) là bộ phim truyền hình Hàn Quốc, phát hành ngày 17/9/2021 trên Netflix và có 142 triệu lượt người xem trong vòng 4 tuần. Bộ phim đã vươn lên vị trí số một trong bảng xếp hạng của Netflix ở 90 nước. Netflix ước tính bộ phim mang lại giá trị 900 triệu USD cho công ty, so với chi phí sản xuất 21,4 triệu USD.

Bộ phim do Hwang Dong-hyuk viết kịch bản và đạo diễn, với nội dung nói về một cuộc thi đấu giữa 456 người chơi để giành giải thưởng 45,6 tỷ won (gần 900 tỷ đồng), với hình phạt chết người nếu thua.

  1. Bridgerton

Bridgerton là bộ phim truyền hình cổ trang của Mỹ. Phim dựa trên bộ tiểu thuyết lãng mạn cùng tên của nhà văn Julia Quinn, với bối cảnh xã hội thượng lưu Anh đầu thế kỷ 19, xoay quanh gia tộc Bridgerton.

Phần 1 của Bridgerton, gồm 8 tập, công chiếu trên Netflix từ ngày 25/12/2020. Với 82 triệu lượt xem, bộ phim giữ kỷ lục của Netflix cho đến khi Squid Game ra mắt. Thành công của phần 1 giúp bộ phim được “bật đèn xanh” thêm ít nhất 3 phần nữa.

  1. Lupin

Bộ phim giật gân ly kỳ của Pháp Lupin công chiếu vào ngày 8/1/2021. Phần 1 của phim gồm 5 tập và đã thu hút 76 triệu người xem trong 4 tuần đầu phát hành. Bộ phim từng đứng đầu bảng xếp hạng của Netflix ở nhiều nước châu Âu như Pháp, Đức, Ý, Tây Ban Nha, … Phần 2 của phim được phát hành ngày 21/7/2021 với 54 triệu lượt xem.

Bộ phim xoay quanh nhân vật chính là một người bắt chước tên trộm giả tưởng nổi tiếng Arsene Lupin, do Omar Sy thủ vai.

  1. The Witcher

Đồng hạng 3 với Lupin là The Witcher (tựa tiếng Việt: Thợ săn quái vật). Bộ phim được phát hành ngày 20/12/2019 này cũng có số người xem là 76 triệu và là bộ phim của Netflix được xem nhiều thứ 2 ở Mỹ trong năm 2019, mặc dù được phát hành ở thời điểm gần cuối năm.

Đây là bộ phim kỳ ảo dựa trên loạt truyện cùng tên của nhà văn Ba Lan Andrzej Sapkowski. Lấy bối cảnh trong thế giới hư cấu thời trung cổ tại một vùng đất được gọi là “Lục địa”, The Witcher nói về định mệnh gắn liền với nhau của thợ săn quái vật Geralt và công chúa Ciri.

  1. Sex/Life

Sex/Life (Tình dục/Đời sống) là bộ phim truyền hình tâm lý của Mỹ, nói về một người phụ nữ mắc kẹt trong cuộc tình tay ba với chồng mình và người yêu cũ, với nhiều cảnh tình dục nóng bỏng. Phần 1 của bộ phim được phát hành ngày 25/6/2021 và đang trong quá trình sản xuất phần 2.

Mặc dù nhận nhiều chỉ trích từ giới phê bình, Sex/Life vẫn được người dùng Netflix đón nhận nồng nhiệt, với 67 triệu lượt xem trong 4 tuần đầu sau phát hành.

  1. Stranger Things

Stranger Things (tựa tiếng Việt: Cậu bé mất tích) là bộ phim truyền hình tâm lý, kinh dị, khoa học viễn tưởng, công chiếu trên Netflix ngày 15/7/2016. Bộ phim xoay quanh các sự kiện siêu nhiên tại một thị trấn giả tưởng ở Mỹ vào thập niên 1980.

Bộ phim được giới phê bình đánh giá rất cao và giành nhiều giải thưởng, bao gồm 39 giải Emmy và 4 giải Quả cầu vàng. Tính đến nay, bộ phim đã có 3 phần và phần thứ 3 thu hút 67 triệu lượt xem, xếp đồng hạng 5 với Sex/Life. Phần thứ 4 của phim dự kiến phát hành vào năm 2022.

  1. Money Heist

Money Heist (tựa tiếng Việt: Phi vụ triệu đô) là bộ phim truyền hình hình sự của Tây Ban Nha. Nội dung phim xoay quanh 2 vụ trộm, ở Xưởng in tiền Hoàng gia Tây Ban Nha và ở Ngân hàng Tây Ban Nha, kể từ góc nhìn của một tên trộm.

Phần đầu của phim được công chiếu ngày 20/12/2017 và phần 4, phát hành ngày 3/4/2020, đã thu hút 65 triệu người xem. Phần 5 và cũng là phần cuối của phim dự kiến sẽ công chiếu vào cuối năm nay.

Bộ phim đặc biệt thành công với khán giả ở các khu vực Địa Trung Hải và châu Mỹ Latinh, và nhận phản hồi tích cực từ giới phê bình nhờ cốt truyện phức tạp.

  1. Tiger King

Tiger King (Vua hổ) là bộ phim tài liệu nói về cuộc đời của người trông nom vườn thú và tội phạm bị kết án Joe Exotic, tự nhận là người gây giống hổ nhiều nhất ở Mỹ. Năm 2019, người này bị kết án lạm dụng động vật và thuê giết người.

Khi phát hành ngày 20/3/2020, bộ phim hưởng lợi khi đó chính là thời điểm đầu dịch Covid-19 ở Mỹ, khiến nhiều người phải ở nhà. Nhờ đó, phim đã thu hút 64 triệu người xem trong tháng đầu công chiếu; trong đó có 34,3 triệu lượt xem trong 10 ngày đầu.

  1. The Queen’s Gambit

The Queen’s Gambit (tựa tiếng Việt: Gambit Hậu) là bộ phim tâm lý dựa trên tiểu thuyết cùng tên. Tiêu đề của phim được đặt theo một thế khai cuộc trong cờ vua. Bộ phim xoay quanh cuộc đời trong thập niên 1950 và 1960 của Beth Harmon, do Anya Taylor-Joy thủ vai, một thần đồng cờ vua giả tưởng và sự vươn lên của cô trong thế giới cờ vua khi vật lộn với chứng nghiện rượu và thuốc an thần.

Phát hành ngày 23/10/2020, bộ phim 7 tập đã đạt vị trí số một trong bảng xếp hạng Netflix ở 63 quốc gia và thu hút 62 triệu lượt xem trong 4 tuần đầu công chiếu.

  1. Sweet Tooth

Sweet Tooth (tựa tiếng Việt: Cậu bé gạc nai) là bộ phim truyền hình tâm lý kỳ ảo, dựa trên quyển truyện tranh cùng tên. Bộ phim nói về cuộc phiêu lưu đầy nguy hiểm trong thế giới hậu tận thế của một cậu bé nửa người nửa nai.

Phần đầu của phim gồm 8 tập được phát hành ngày 4/6/2021, và ghi nhận 60 triệu người xem trong tháng. Nhờ thành công của phần nay, bộ phim đã được chấp nhận sản xuất phần thứ 2, dự kiến quay tại New Zealand vào năm 2022.