VNReport»Kinh tế»Doanh nghiệp»VNG đầu tư hơn 500 tỷ đồng vào sàn thương mại điện tử Telio

VNG đầu tư hơn 500 tỷ đồng vào sàn thương mại điện tử Telio

16:47 - 12/11/2021

Công ty cổ phần VNG (VNG) vừa chính thức đầu tư 22,5 triệu USD (tương đương 510 tỉ đồng) vào nền tảng thương mại điện tử B2B đầu tiên của Việt Nam – Telio.

Được thành lập vào cuối năm 2018, Telio là nền tảng thương mại điện tử B2B (doanh nghiệp – doanh nghiệp) liên kết các đơn vị bán lẻ với các nhãn hiệu, nhãn hàng và đơn vị bán buôn thông qua một nền tảng tập trung. Trong thời gian gần đây Telio đã và đang tăng trưởng và mở rộng mạnh mẽ hoạt động kinh doanh với sự hiện diện ở 26 tỉnh, thành phố trên khắp Việt Nam như Hà Nội, TP HCM, Hải Phòng, Đà Nẵng, Hải Dương, Quảng Ngãi, Huế, Cần Thơ…

Tại vòng gọi vốn Pre-Series B của Telio, VNG đã chính thức rót vốn 22,5 triệu USD (tương đương 510 tỷ đồng). Theo thỏa thuận hợp tác chiến lược, ngoài các hỗ trợ giúp Telio tăng trưởng và mở rộng hoạt động kinh doanh, VNG cũng sẽ đồng hành cùng Telio trong việc tăng độ phổ biến của gian hàng Telio trên nền tảng Zalo, giúp các đại lý dễ dàng số hóa các hoạt động đặt hàng và theo dõi đơn hàng.

Đồng thời, giải pháp thanh toán qua ví điện tử ZaloPay cũng sẽ được triển khai tại các cửa hàng bán lẻ. Từ đó, VNG cùng với Telio sẽ mang đến cho các hộ kinh doanh vừa và nhỏ cơ hội tiếp cận với các sản phẩm tài chính và tín dụng, hỗ trợ mở rộng kinh doanh.

Việc tìm kiếm các công ty khởi nghiệp trong nước để đầu tư và đồng hành lâu dài nằm trong chiến lược của VNG từ giữa năm 2020. Với sự thể hiện là nền tảng thương mại điện tử B2B cho ngành bán lẻ có tốc độ tăng trưởng ấn tượng tại Việt Nam, VNG đánh giá cao tiềm năng tăng trưởng cũng như tham vọng của Telio và mong muốn được cùng Telio vươn tới những mốc tăng trưởng mới thông qua thỏa thuận hợp tác chiến lược này.

Sự hợp tác chiến lược với VNG sẽ giúp Telio củng cố cam kết sứ mệnh mang tới dịch vụ tốt nhất, toàn diện nhất từ nhà sản xuất – nhãn hàng tới các nhà bán lẻ và khách hàng đầu cuối. Bên cạnh đó, Telio kỳ vọng khoản đầu tư này sẽ bổ sung sức mạnh cùng năng lực phục vụ cho công ty trong chiến lược vươn mình tới 30 tỉnh thành và phục vụ hơn 60.000 đại lý bán lẻ trong năm 2021, tiến tới có mặt tại 45 tỉnh thành của Việt Nam, với 150.000 đại lý vào cuối năm 2022.

Trước Telio, VNG cũng đã đầu tư vào 2 start-up khác là EcoTruck (thuộc lĩnh vực logistics) và Got It (nền tảng quà tặng trực tuyến) với giá trị lần lượt là 3,7 triệu USD và 6 triệu USD.