VNReport»Kinh tế»Doanh nghiệp»Thế Giới Di Động đặt mục tiêu doanh thu 140.000 tỷ đồng năm 2022

Thế Giới Di Động đặt mục tiêu doanh thu 140.000 tỷ đồng năm 2022

11:56 - 22/12/2021

Kế hoạch kinh doanh năm 2022 của Thế Giới Di Động đặt mục tiêu 140.000 tỷ đồng doanh thu và 6.350 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế; dự kiến mở rộng chuỗi thegioididong.com và Điện Máy Xanh, ngừng mở mới chuỗi Bách Hóa Xanh.

Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Đầu tư Thế giới Di động (MWG) vừa thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2022 để trình cổ đông. Năm tới, mục tiêu doanh thu thuần của công ty là 140.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 6.350 tỷ đồng.

Kế hoạch này được Hội đồng quản trị đưa ra trên cơ sở dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp nhưng không dẫn đến tình trạng ngừng trệ do bị phong tỏa hoặc hoạt động sản xuất kinh doanh bị ảnh hưởng nặng nề hơn so với 2 năm qua.

Nếu đạt được, đây sẽ là những con số cao nhất mà doanh nghiệp ghi nhận trong lịch sử. So với kế hoạch năm 2021, mục tiêu doanh thu năm 2022 cao hơn 12% và lợi nhuận cao hơn 34%.

Để thực hiện mục tiêu mới, MWG cho biết sẽ tập trung bán với khối lượng lớn để tăng doanh thu và lợi nhuận tuyệt đối, không tập trung tăng biên lợi nhuận khi người tiêu dùng đang thắt chặt chi tiêu và nguồn cung ứng hàng hóa đang khan hiếm.

Tập đoàn cũng thực hiện chiến lược bán lẻ đa kênh nhằm tận dụng thế mạnh hiện có về công nghệ, liên tục đổi mới để tạo ra sự khác biệt, đơn giản hóa trải nghiệm mua sắm trực tuyến nhằm tăng trải nghiệm khách hàng và tăng sự gắn bó với các thương hiệu.

Chuỗi thegioididong.com (TGDĐ) và Điện Máy Xanh (ĐMX) vẫn là những đầu tàu tạo dòng tiền chính. Các chuỗi này sẽ khai thác những sản phẩm – dịch vụ mới để tăng doanh thu trên mỗi cửa hàng hiện có; gia tăng thị phần điện thoại – điện máy bằng việc tiếp tục mở mới 200 cửa hàng Điện Máy Xanh Supermini, 40 cửa hàng Topzone và phát triển mạng lưới cộng tác viên đại lý; tiếp tục triển khai chuỗi điện máy tại thị trường nước ngoài; thử nghiệm kinh doanh một số ngành hàng mới để chuẩn bị cho tương lai.

Ngược lại, Bách Hóa Xanh (BHX) tạm dừng mở mới cửa hàng, tập trung hoàn thiện nền tảng hoạt động vững chắc và tối ưu hóa hiệu quả hoạt động để sẵn sàng mở rộng trên toàn quốc từ năm 2023. Chuỗi kỳ vọng có lợi nhuận bền vững từ cuối năm 2022.

Sau khi đạt được kết quả kinh doanh khả quan ở cấp công ty, chuỗi nhà thuốc An Khang sẽ được tập trung cả về nguồn lực tài chính và đội ngũ lãnh đạo chuyên trách để phát triển mạnh mẽ.

MWG cũng tiếp tục đầu tư vào các mảng kinh doanh “hạt giống” mới như dịch vụ sửa chữa và bảo hành, logistics và nông nghiệp an toàn 4KFarm.

Lũy kế 11 tháng đầu năm 2021, MWG ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất tăng 11% lên 110.530 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế tăng trưởng 22% lên 4.395 tỷ đồng. Như vậy, tập đoàn đã hoàn thành 88% kế hoạch doanh thu và 93% kế hoạch lợi nhuận cả năm.

Trong đó, chuỗi TGDĐ và ĐMX đóng góp chính vào doanh thu với 83.800 tỷ đồng kể từ đầu năm, nhưng chỉ tăng nhẹ 5% so với cùng kỳ do nhu cầu thị trường không tăng và nguồn cung trên thế giới thiếu hụt.

Chuỗi BHX ghi nhận doanh thu lũy kế hơn 26.300 tỷ đồng, tăng 38% so với cùng kỳ. Chuỗi vẫn đang duy trì EBITDA lũy kế dương ở cấp độ toàn công ty.

Tính đến cuối tháng 11, MWG ghi nhận 966 cửa hàng TGDĐ, 1.863 cửa hàng ĐMX, 2.026 cửa hàng BXH, 50 cửa hàng Bluetronics, 4 cửa hàng Topzone và 156 nhà thuốc An Khang.