VNReport»Kinh tế»Doanh nghiệp»Thế Giới Di Động tăng doanh thu 45% trong tháng 10

Thế Giới Di Động tăng doanh thu 45% trong tháng 10

16:51 - 15/11/2021

Doanh thu của tập đoàn bán lẻ MWG vượt 12.000 tỷ đồng trong tháng 10, cao hơn 45% so với tháng 9.

Công ty cổ phần Đầu tư Thế giới Di động (MWG) vừa công bố doanh thu kỷ lục trong tháng 10 với hơn 12.000 tỷ đồng. Con số này tăng 38% so với cùng kỳ năm ngoái và cao hơn 45% so với tháng 9.

Kết quả khả quan này là do hầu hết các cửa hàng đã được mở cửa trở lại sau khi giãn cách xã hội. Trước đó, tập đoàn này báo cáo doanh thu và lợi nhuận quý III sụt giảm mạnh do gần 2.000 siêu thị điện máy phải đóng cửa hoặc hạn chế bán hàng và 40-50% chuỗi cửa hàng thực phẩm không thể phục vụ khách hàng trực tiếp từ ngày 23/8.

Như vậy, lũy kế 10 tháng đầu năm, doanh thu của tập đoàn bán lẻ này đạt khoảng 98.800 tỷ đồng. So với kế hoạch năm 125.000 tỷ đồng, doanh nghiệp đã hoàn thành hơn 79% chỉ tiêu doanh thu.

Chuỗi TGDĐ & ĐMX ghi nhận doanh thu hơn 10.000 tỷ đồng trong tháng 10, tăng 60% so với tháng 9.

Chuỗi TGDĐ & ĐMX ghi nhận doanh thu hơn 10.000 tỷ đồng trong tháng 10, tăng 60% so với tháng 9.

Động lực tăng trưởng trong tháng qua đến từ chuỗi Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh (TGDĐ & ĐMX) khi ghi nhận doanh thu hơn 10.000 tỷ đồng, tăng 50% so với cùng kỳ và 60% so với tháng 9.

Ông Đoàn Văn Hiểu Em, tổng giám đốc phụ trách 2 chuỗi trên cho biết, kết quả đạt được từ chủ động chuẩn bị cho việc tái mở cửa. Cùng với đó, công ty làm việc với các nhà cung cấp từ sớm, đảm bảo nguồn hàng đầy đủ nhất trong bối cảnh thị trường Việt Nam và toàn cầu đang bị ảnh hưởng về nguồn cung. Công ty cũng đẩy mạnh các chương trình khuyến mại nhằm khai thác hiệu quả nhu cầu mua mới/thay thế các sản phẩm hư hỏng sau 3-4 tháng giãn cách do dịch bệnh; đồng thời kích cầu khi mua sản phẩm thứ 2-3, cung cấp dịch vụ mua hàng và lắp đặt nhanh chóng.

Ngoài ra, tháng 10 cũng đánh dấu sự ra mắt thành công của các sản phẩm iPhone 13 và chuỗi Topzone. Sau 10 ngày khai trương, các cửa hàng Topzone đóng góp 40 tỷ đồng doanh thu (1 tỷ/cửa hàng/ngày). Sản lượng dòng iPhone 13 bán ra tại Topzone chiếm gần 10% tổng doanh số bán các sản phẩm này trên toàn hệ thống của công ty.

CEO TGDĐ kỳ vọng kết quả kinh doanh quý IV sẽ bù đắp một phần cho những tháng cuối quý trước. Doanh thu chuỗi TGDĐ & ĐMX có thể tiếp tục cao trong tháng 11 và 12 nhưng khó có thể vượt qua tháng 10 với sức bật tốt.

Đối với chuỗi bán lẻ thực phẩm Bách Hóa Xanh, doanh thu trong tháng qua đạt gần 2.000 tỷ đồng. Sau khi nới lỏng giãn cách, doanh thu bình quân chỉ xấp xỉ 1 tỷ đồng/cửa hàng/tháng, vẫn chưa trở lại mức trước dịch.

Nguyên nhân được đưa ra là do các địa bàn trọng điểm chiếm 50% doanh thu như TP HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Long An, Tiền Giang dù đã mở nhưng vẫn là điểm nóng về dịch bệnh. Vì vậy, sinh hoạt của người dân chưa trở lại như trước và một bộ phận công nhân đã rời bỏ các “thủ phủ công nghiệp” để về quê sinh sống. Chợ truyền thống được phép mở cửa trở lại với sự xuất hiện của nhiều cá nhân, cửa hàng kinh doanh thực phẩm tươi sống nhỏ lẻ sau mùa dịch, tạo nhiều lựa chọn địa điểm mua sắm cho người dân.

Ông Trần Kinh Doanh, Tổng giám đốc MWG kiêm phụ trách chuỗi cửa hàng thực phẩm đánh giá, nền kinh tế sẽ mất khoảng 6 tháng đến 1 năm để trở lại hoạt động bình thường trước dịch. Khi đó, doanh thu bình quân mỗi cửa hàng mới có thể trở lại mức 1,2-1,3 tỷ đồng.

Năm nay và năm sau, Bách Hóa Xanh vẫn sẽ tập trung vào khu vực hiện có là TP HCM và các địa phương phía Nam, chưa có kế hoạch mở rộng ra miền Trung hay miền Bắc. Chuỗi cửa hàng có kế hoạch kiểm soát chi phí trong những tháng cuối năm như chỉ mở mới các cơ sở đã ký kết hợp đồng mặt bằng, tối ưu hóa bố trí nhân sự và tiếp tục nâng cao năng suất của nhân viên, tăng tỷ trọng đóng góp các sản phẩm mang thương hiệu riêng và kiểm soát tỷ lệ hủy hàng để đạt biên lợi nhuận gộp 27% cho cả năm.