VNReport»Kinh tế»Doanh nghiệp»Masan triển khai Winmart+ nhượng quyền

Masan triển khai Winmart+ nhượng quyền

10:44 - 31/12/2021

Tập đoàn đặt mục tiêu có hệ thống 30.000 cửa hàng WinMart+ vào năm 2025, bao gồm 20.000 cửa hàng nhượng quyền và 10.000 cửa hàng tự sở hữu, phục vụ 30-50 triệu người tiêu dùng.

Công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ Tổng hợp WinCommerce (thuộc Tập đoàn Masan) vừa khai trương 2 cửa hàng WinMart+ nhượng quyền đầu tiên tại Hà Nội và Bắc Giang. Đây là động thái nằm trong mục tiêu của Masan là phát triển 20.000 cửa hàng nhượng quyền, 10.000 cửa hàng tự sở hữu, phục vụ 30-50 triệu người tiêu dùng vào năm 2025.

Theo công ty, WinMart+ nhượng quyền là mô hình mini-mall đa tiện ích được tiêu chuẩn hóa với hệ thống đặt hàng và kiểm soát hàng tồn kho tự động chính xác; nhân sự được tuyển dụng và đào tạo chuyên nghiệp; danh mục hàng hóa phù hợp với địa phương, do WinCommerce (WCM) thiết kế; mang đến cho các đối tác cơ hội đầu tư có lợi nhuận cao, quản lý nhẹ nhàng.

Masan đang triển khai tích hợp các dịch vụ như cà phê, ngân hàng … ở các cửa hàng WinMart+.

Masan đang triển khai tích hợp các dịch vụ như cà phê, ngân hàng … ở các cửa hàng WinMart+.

WinCommerce hướng đến đối tác là các doanh nghiệp, cá nhân quan tâm đến mô hình cửa hàng bán lẻ hiện đại, đáp ứng điều kiện về mặt bằng và vốn. Cụ thể là có nhà mặt phố hoặc shophouse, sẵn sàng đầu tư chi phí từ 1-2 tỷ đồng. Mặt bằng có diện tích hơn 100m2 với mặt tiền 6m, vị trí mặt đường hoặc chân chung cư …

WinCommerce sở hữu hệ thống bán lẻ lớn nhất việt Nam với gần 3.000 siêu thị và cửa hàng WinMart/WinMart+ tại 60 tỉnh thành trên cả nước. Duy trì hơn 90% hàng Việt Nam trong hệ thống, WinCommerce đưa hàng nội địa đến với hơn 32 triệu khách hàng mỗi tháng.

Kênh bán lẻ truyền thống – với đặc điểm quy mô nhỏ, phân tán và tiêu chuẩn dịch vụ hạn chế – hiện chiếm hơn 70% thị phần bán lẻ tiêu dùng tại Việt Nam. Trong khi đó, bán lẻ hiện đại chiếm thị phần khiêm tốn – chỉ hơn 20%. Tuy nhiên, tỷ trọng này được dự báo sẽ thay đổi nhanh chóng trong tương lai.

Mục tiêu của Masan là xây dựng nền tảng Point-of-life phục vụ đầy đủ các nhu cầu thiết yếu. Với mô hình này, theo công ty, người tiêu dùng sẽ tiết kiệm được 5-10% nhu cầu thiết yếu, người sản xuất và nông dân tăng lợi nhuận từ 5-10%, các đối tác nhượng quyền bán lẻ tăng lợi nhuận từ 5-10% so với hoạt động hiện tại.

“Lợi thế của chúng tôi là hàng ngàn nhân viên bán hàng của Masan đã có mối quan hệ tốt với hơn 300.000 cửa hàng bán lẻ truyền thống. Chúng tôi có chiến lược về hàng hóa, có quy mô lớn để có thể đàm phán mua được hàng từ nhà cung cấp với giá tốt hơn, có sản phẩm tự sản xuất, có sự tinh gọn trong mô hình bán lẻ. WinMart+ nhượng quyền là mô hình “win – win” khi nhà bán lẻ có thể bán hàng tốt hơn, người mua hàng có trải nghiệm tốt hơn”, bà Nguyễn Thị Phương, Phó Tổng giám đốc thường trực WinCommerce, cho biết.

Các cửa hàng nhượng quyền WinMart+ đầu tiên được khai trương cùng với Kiosk Phúc Long, mạng di động Reddi. Mô hình cửa hàng tiện lợi đa tiện ích nhượng quyền WinMart+ sẽ tiếp tục được mở rộng trong thời gian tới.