VNReport»Top»10 tựa game mobile phổ biến nhất năm 2021

10 tựa game mobile phổ biến nhất năm 2021

23:48 - 27/01/2022

Dưới đây là top 10 tựa game có lượt tải nhiều nhất trên App Store và Google Play Store trong năm 2021 do chuyên trang Apptopia thống kê.

Subway Surfers

Dù đã ra mắt được gần 10 năm, Subway Surfers vẫn chễm chệ nằm ở top đầu bảng xếp hạng tựa game phổ biến nhất trên nền tảng di động trong năm vừa qua. Tựa game này phổ biến đến mức kể cả những người chưa từng chơi cũng từng ít nhất một lần nghe nói đến.

Trong Subway Surfers, người chơi phải chạy và né các chướng ngại vật trên một đường ray tàu hỏa dài vô tận. Không chỉ được đông đảo game thủ yêu thích, Subway Surfers còn được các nhà phê bình khen ngợi phong cách hình ảnh và lối chơi giải trí của trò chơi. Trong năm 2021, Subway Surfers đã ghi nhận 191 triệu lượt tải về.

Roblox

Nếu là một người coi trọng nội dung và gameplay hơn là đồ họa, Roblox chính xác là nền tảng mà bạn cần để giải trí, thư giãn hoặc thậm chí là phát huy khả năng sáng tạo khi tự tay làm ra một con game mới.

Bước vào thế giới của Roblox, người chơi sẽ không bao giờ cảm thấy nhàm chán với hàng trăm ngàn tựa game được phát triển và cập nhật liên tục. Mọi gameplay mới lạ nhất, mọi trào lưu thời thượng nhất đều sẽ được đem vào Roblox chỉ sau vài ngày. Trong năm 2021, tựa game này đã được 182 triệu lượt tải về.

Bridge Race

Tốc độ, đơn giản, nhưng vẫn mang tính giải trí, so tài cao là những gì có thể dùng để mô tả Bridge Race – một tựa game vô cùng hấp dẫn trên Android.

Trong Bridge Race, người chơi sẽ so tài xây cầu cùng những game thủ khác. Trái ngược với các tựa game trong cùng thể loại, Bridge Race không yêu cầu người chơi óc sáng tạo, khả năng phân tích và tư duy hình học mà chủ yếu tập trung vào yếu tố tốc độ. Đây là một tựa game thích hợp để giải trí và thư giãn hơn là thách thức sự khéo léo và tinh tế. Game đã nhận được 169 triệu lượt tải về trong năm 2021.

Free Fire

Tựa game gốc Việt của nhà phát hành Garena vẫn đang gặt hái được cực kỳ nhiều thành công và qua mặt cả siêu phẩm PUBG Mobile để trở thành game battle royle phổ biến nhất trên nền tảng di động. Free Fire tạo bối cảnh cho mọi người chơi được hành động, chiến đấu cùng nhau qua các sự kiện, giải đấu để nhận được các phần thưởng xứng đáng. Bên cạnh đó, với đồ họa game đẹp mắt, chân thực cùng âm thanh HD sống động, game luôn tạo được sức hút với người chơi.

Trong hơn ba năm kể từ khi ra mắt, trò chơi đã đạt được nhiều thành tích tuyệt vời, nổi bật nhất là Trò chơi được tải về nhiều nhất trên Play Store vào năm 2019 và 2020. Năm 2021, game được 154 triệu lượt tải về. Ngoài ra, Free Fire World Series 2021 cũng là giải đấu thể thao điện tử có số lượng người xem trực tiếp nhiều nhất hiện nay và mới đây, Free Fire đã đạt được một cột mốc quan trọng khác.

Among Us

Among Us là một trò chơi điện tử do studio Mỹ InnerSloth phát triển. Đây là trò chơi online dễ dàng nhập vai, bất kỳ ai cũng có thể trở thành đồng đội và thể hiện bản thân, tư duy, suy luận và trò chuyện. Với giao diện dễ thương là các nhân vật ngộ nghĩnh, Among US đã chinh phục được giới trẻ chơi game, mang tính giải trí cao và pha lẫn nhiều cảm xúc lẫn lộn.

Bước sang năm 2021, Among Us phiên bản mobile vẫn duy trì được sức hút của mình do tình hình giãn cách ở nhiều khu vực. Cách đây không lâu, tựa game này đã ra mắt phiên bản mới với rất nhiều vai trò và tính năng vô cùng thú vị, thổi một luồng gió mới vào trong gameplay kiểu ma sói vốn đã dần trở nên nhàm chán. Với sức hút không hề suy giảm, Among Us đã được 152 triệu lượt tải về trong năm 2021.

Hair Challenge

Hair Challenge là một tựa game phù hợp với phái nữ. Trong game, người chơi sẽ phải né tránh các chướng ngại vật trên đường đi để giữ bộ tóc dài của mình không bị cắt ngắn. Mặc dù ý tưởng ban đầu khá đơn giản, game vẫn thu hút được rất nhiều người chơi bởi tính giải trí, thư giãn và rất dễ gây nghiện. Trong năm 2021, Hair Challenge đã ghi nhận 138 triệu lượt tải về.

Join Clash

Join Clash trò chơi kết hợp các yếu tố tránh né, kỹ năng bắn, các loại súng, khả năng thu thập và vượt chướng ngại vật trước khi chạm trán những con quái vật trùm cuối hùng mạnh.

Đây là một tựa game cực kỳ lôi cuốn, yêu cầu sự khéo léo của game thủ để chiêu mộ đủ quân số, nâng cấp vũ khí và phá đảo từng màn chơi. Với lối chơi đơn giản nhưng cực kỳ giàu tính giải trí, Join Clash đã nhận được 136 triệu lượt tải về trong năm 2021.

8 Ball Pool

Được phát triển bởi Miniclip và được tối ưu trên cả điện thoại và trình duyệt web, trò chơi Bida này cho phép người chơi chơi với bạn bè từ Facebook hoặc tham gia các trận đấu ngẫu nhiên.

Dù người chơi không giỏi chơi bida ở ngoài đời thực thì điều đó cũng không ảnh hưởng bởi 8 Ball Pool với cách chơi cực kỳ dễ hiểu sẽ giúp bất kỳ ai trở thành một cơ thủ online chính hiệu. Ngoài ra trò chơi còn có các tùy chọn nâng cao dành cho người chơi chuyên nghiệp và giúp game thủ không cảm thấy nhàm chán. Đã có 136 triệu lượt tải 8 Ball Pool trong năm vừa qua.

Ludo King

Ludo King là một trò chơi na ná như cá ngựa, với lối chơi board game quyết định số bước đi bằng xúc xắc vô cùng quen thuộc. Đây là một game khá thú vị và thích hợp để giải trí cùng gia đình và bạn bè.

Dù đã tồn tại rất lâu, game Ludo vẫn rất hấp dẫn người chơi ở mọi lứa tuổi. Game có thể chơi trên nhiều nền tảng, có thể chơi với máy, đấu với bạn bè hoặc thậm chí là chơi thi với người chơi đến từ khắp nơi trên thế giới. Trong năm 2021, Ludo đã ghi nhân được 125 triệu lượt tải về.

Candy Crush Saga

Đứng cuối cùng trong danh sách là tựa game xếp hình quốc dân Candy Crush Saga với 119 triệu lượt tải trong năm vừa qua. Candy Crush Saga đã thật sự trở thành một thương hiệu, một tựa game đi cùng năm tháng. Dễ chơi, thư giãn và cực kỳ dễ gây nghiện – đó chính là lý do khiến Candy Crush Saga rất được ưa chuộng, thậm chí còn được cài sẵn cho một số dòng smartphone.

Năm vừa qua, tựa game này đã tổ chức hẳn một giải đấu chuyên nghiệp dành cho những người đam mê bộ môn xếp hình và đã gây ra được tiếng vang rất lớn.