VNReport»Kinh tế»Doanh nghiệp»Thế Giới Di Động lập kỷ lục doanh thu tháng, sắp mở cửa hàng ở Indonesia

Thế Giới Di Động lập kỷ lục doanh thu tháng, sắp mở cửa hàng ở Indonesia

11:19 - 21/02/2022

Thế Giới Di Động (MWG) ghi nhận doanh thu 16.000 tỷ đồng trong tháng 1/2022 và cho biết đang có kế hoạch mở rộng chuỗi Bluetronics sang Indonesia.

Công ty Cổ phần Đầu tư Thế giới Di động (MWG) công bố doanh thu kỷ lục trong tháng 1/2022 và cho biết đang nỗ lực để mở cửa hàng đầu tiên tại Indonesia trong năm nay.

Trong tháng đầu năm, với nhu cầu bán hàng tăng cao dịp trước Tết Nguyên đán, MWG ghi nhận doanh thu 16.000 tỷ đồng. Doanh thu online cũng đạt mức cao nhất từng được ghi nhận là 2.300 tỷ đồng.

Chi tiết theo từng ngành hàng, Thế Giới Di Động/Điện Máy Xanh (TGDĐ/ĐMX) đạt doanh thu cao nhất từ ​​trước đến nay với 13.500 tỷ đồng. MWG cho biết kết quả này là nhờ tập trung chuẩn bị hàng hóa, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng bán; các chương trình khuyến mại hấp dẫn; và đảm bảo năng lực giao hàng, lắp đặt không bị gián đoạn trong mùa cao điểm.

MWG đang mở một loạt các chuỗi bán lẻ mới như TopZone trong thời gian gần đây.

MWG đang mở một loạt các chuỗi bán lẻ mới như TopZone trong thời gian gần đây.

Chuỗi TopZone khai trương thêm 8 cửa hàng AAR và 1 cửa hàng APR độc lập mới vào tháng 1/2022, nâng tổng số điểm bán hàng lên con số 19 tại 14 tỉnh thành. Như vậy, chỉ sau 4 tháng ra mắt thị trường, Topzone đã trở thành Đại lý ủy quyền cao cấp của Apple tại Việt Nam với mạng lưới cửa hàng, độ phủ và thị phần lớn nhất. Sau khi kết thúc hiệu ứng ra mắt sản phẩm mới và Topzone mở thêm cửa hàng tại các thị trường tỉnh, doanh số đã đi vào mức ổn định 8-10 tỷ đồng/cửa hàng/tháng.

Ngày 10/1/2022, MWG thử nghiệm 12 cửa hàng bán lẻ độc lập: sản phẩm Mẹ & Bé (AVAKids), quần áo thể thao (AVASport), thời trang (AVAFashion). Đồng thời, tập đoàn triển khai shop-in-shop (cửa hàng bên trong cửa hàng) trong các lĩnh vực: trang sức (AVAJi) trong cửa hàng TGDĐ và xe đạp (AVACycle) trong cửa hàng ĐMX. Do khai trương vào dịp Tết nên chuỗi cửa hàng AVA có khởi đầu thuận lợi và đóng góp hơn 50 tỷ đồng doanh thu.

Với hơn 2.100 cửa hàng và kênh trực tuyến, Bách Hóa Xanh (BHX) ghi nhận hơn 2.400 tỷ đồng doanh thu trong tháng 1 nhờ nhu cầu mua sắm hàng tiêu dùng nhanh dịp Tết tăng cao. Doanh số BHX dự kiến ​​sẽ thấp nhất trong tháng 2 do sức mua các mặt hàng này giảm mạnh ngay sau Tết và việc chuỗi này tích cực triển khai các chương trình khuyến mại để xử lý hàng tồn kho.

MWG đang nhắm vào thị trường tiếp theo ở khu vực Đông Nam Á là Indonesia, sau khi đã xâm nhập thị trường Campuchia hồi năm 2017, theo chia sẻ của ông Đoàn Văn Hiểu Em – thành viên Hội đồng quản trị.

Ở Campuchia, chuỗi cửa hàng của MWG ban đầu có tên là BigPhone (chuyên bán điện thoại), nhưng sau đó chuyển thành Bluetronics (chuyên bán điện máy) để phù hợp với văn hóa tiêu dùng. Theo tập đoàn, tính đến cuối năm ngoái, Bluetronics là chuỗi bán lẻ điện máy lớn nhất ở Campuchia với 50 cửa hàng và doanh thu gần 500 tỷ đồng, đóng góp 0,4% tổng doanh thu của tập đoàn.

“Chúng tôi đang nỗ lực nhiều nhất để năm nay có cửa hàng đầu tiên tại Indonesia”, ông Hiểu Em cho biết.

Năm 2022, MWG đặt mục tiêu doanh thu đạt 140.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 6.350 tỷ đồng, tăng lần lượt 14% và 30% so với năm trước. Trong đó, chuỗi TGDĐ/ĐMX vẫn là trụ cột chính mang lại dòng tiền, đóng góp 75-80% tổng doanh thu nhờ mở rộng hệ thống, chuyển đổi và nâng cấp nhiều cửa hàng tại các vị trí tiềm năng và kinh doanh thêm sản phẩm mới để tăng doanh số ở những cửa hàng hiện hữu.

Ngược lại, BHX sẽ tạm dừng mở mới để củng cố nền tảng hoạt động, chuẩn bị cho mở rộng từ năm 2023. Năm 2022, chuỗi này tập trung thu hút khách hàng và tích cực cải thiện doanh thu. BHX dự kiến​​ đóng góp 20-25% doanh thu cho tập đoàn.