VNReport»Kinh tế»Doanh nghiệp»BRG, Sumitomo hợp tác mở rộng chuỗi siêu thị FujiMart

BRG, Sumitomo hợp tác mở rộng chuỗi siêu thị FujiMart

11:58 - 25/03/2022

Hai tập đoàn đặt mục tiêu mở thêm 50 siêu thị FujiMart từ nay đến năm 2028.

Ngày 24/3, Tập đoàn BRG và đối tác Sumitomo của Nhật Bản ký hợp đồng liên doanh nhằm mở rộng chuỗi siêu thị tạp hóa FujiMart tại Việt Nam. Hai doanh nghiệp đặt mục tiêu có thêm 50 cửa hàng mới trên khắp cả nước vào năm 2028.

Phát biểu tại lễ ký kết, chủ tịch kiêm tổng giám đốc Tập đoàn Sumitomo khu vực Châu Á và Châu Đại Dương Shiomi Keigo cho biết: chuỗi siêu thị FujiMart là sự kết hợp hoàn hảo giữa 2 thương hiệu nổi tiếng của Nhật Bản và Việt Nam nhằm cung cấp những sản phẩm sạch, an toàn và tươi ngon mỗi ngày cho người tiêu dùng, cùng với phong cách phục vụ tận tình và chuyên nghiệp.

Ông đánh giá rằng thị trường bán lẻ Việt Nam phát triển khá mạnh trong những năm gần đây. Đáng chú ý, thị trường chứng kiến ​​sự chuyển dịch từ hình thức truyền thống là cửa hàng nhỏ lẻ sang các hình thức hiện đại như siêu thị, cửa hàng tiện lợi, mang đến mức độ an toàn và tiện lợi vượt trội.

Chuỗi siêu thị FujiMart hiện có 3 cửa hàng ở Hà Nội.

Chuỗi siêu thị FujiMart hiện có 3 cửa hàng ở Hà Nội.

Ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 cũng khiến người dân quan tâm hơn đến sức khỏe và từ đó ưa chuộng hơn các loại thực phẩm tươi ngon, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Bà Nguyễn Thị Nga, chủ tịch Tập đoàn BRG cho biết rằng công ty có chiến lược dài hạn với mong muốn mang lại những giá trị tốt nhất cho cộng đồng. Bà cho biết chuỗi siêu thị FujiMart đã trở thành người bạn của ngày càng nhiều gia đình tại Việt Nam.

Hợp đồng giữa BRG và Sumitomo là dấu mốc quan trọng cho cả 2 bên – chính thức bước sang giai đoạn mới trong lĩnh vực bán lẻ – bên cạnh dự án hợp tác đang triển khai trong phát triển thành phố thông minh trị giá gần 4,2 tỷ USD ở phía bắc Hà Nội.

Theo kế hoạch, Công ty TNHH BRG Retail thuộc tập đoàn BRG sẽ phối hợp với Tập đoàn Sumitomo để mở rộng chuỗi siêu thị FujiMart, với mục tiêu mở thêm 5-10 cửa hàng mới trong vòng 7 năm tới và đạt mốc 50 siêu thị mới trên toàn quốc vào năm 2028.

Sumitomo Corporation và BRG Group đã khai trương cửa hàng FujiMart đầu tiên tại Hà Nội vào năm 2018, với 3 cửa hàng hiện đang hoạt động.