VNReport»Kinh tế»Bất động sản»Đại gia bất động sản Hong Kong phát triển khu công nghiệp Mỹ Phước 4

Đại gia bất động sản Hong Kong phát triển khu công nghiệp Mỹ Phước 4

12:04 - 10/05/2021

Nền tảng bất động sản hậu cần lớn nhất khu vực châu Á – Thái Bình Dương, ESR Cayman Limited sẽ tham gia một liên doanh với Công ty Cổ phần Phát triển Công nghiệp BW để phát triển Khu công nghiệp Mỹ Phước 4, theo một tuyên bố của ESR.

Sự hợp tác này đánh dấu việc ESR gia nhập thị trường Việt Nam, mở rộng phạm vi hoạt động ở Đông Nam Á sau khi từng đặt chân vào Singapore.

Khu công nghiệp (KCN) Mỹ Phước 4 – Thới Hòa dự kiến sẽ có khoảng 24 ha các cơ sở hậu cần và công nghiệp nhẹ khi hoàn thành. KCN này nằm tại tỉnh Bình Dương, cách TP.HCM 40 km và TP. Thủ Dầu Một 14 km.

KCN Mỹ Phước 4 dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 8/2021, và ESR sẽ hợp tác với BW trong việc cho thuê dự án.

“Lĩnh vực bất động sản công nghiệp và hậu cần của Việt Nam đang đến thời kỳ phát triển. Đây là một trong những thị trường hứa hẹn nhất ở Đông Nam Á, được hưởng lợi từ một loạt các yếu tố kinh tế vĩ mô thuận lợi bao gồm tốc độ tăng trưởng GDP cao và ổn định, mức thu nhập ngày càng tăng và tầng lớp trung lưu mới nổi, đô thị hóa nhanh và phát triển cơ sở hạ tầng”, Jeffrey Shen và Stuart Gibson, đồng sáng lập và đồng giám đốc điều hành ESR, nhận xét.

Lance Li, Giám đốc điều hành của BW cho biết thêm: “Thương mại điện tử là một động lực tích cực rất quan trọng thúc đẩy nhu cầu về bất động sản hậu cần tại Việt Nam… lĩnh vực bất động sản công nghiệp và hậu cần Việt Nam đang bước vào chu kỳ tăng trưởng mạnh mẽ”.

Doanh thu từ thương mại điện tử tại Việt Nam ước tính đạt 7 tỷ USD vào năm 2020, tăng trưởng 46% so với năm trước. Theo công ty dịch vụ bất động sản JLL, bất động sản hậu cần của Việt Nam dự kiến ​​sẽ tăng 14-16% hàng năm trong 3 năm tới. Ngành này sẽ được thúc đẩy bởi nguồn cung chưa đủ ở các trung tâm hậu cần trọng điểm phía Nam, bao gồm Bình Dương, và thị trường thương mại điện tử dự kiến ​​sẽ tăng trưởng mạnh 34% trong 5 năm tới.

Thêm vào đó, Việt Nam cũng là nước hưởng lợi chính từ việc tái phân bổ các hoạt động sản xuất và chuỗi cung ứng sang Đông Nam Á, BW cho biết trong tuyên bố của mình.

Cả ESR và BW đều được hỗ trợ bởi công ty đầu tư Warburg Pincus. BW được thành lập vào năm 2018 với tư cách là một liên doanh giữa Warburg Pincus và nhà phát triển cơ sở hạ tầng công nghiệp Việt Nam Becamex IDC. BW tuyên bố là nhà phát triển bất động sản công nghiệp và hậu cần lớn nhất Việt Nam, đang quản lý hơn 5 triệu m2 đất công nghiệp. BW đã nhận được khoản đầu tư 500 triệu USD từ các cổ đông.

Trong khi đó, ESR là nền tảng bất động sản hậu cần lớn nhất khu vực châu Á – Thái Bình Dương tính theo tổng diện tích sàn và giá trị tài sản sở hữu. Sự hiện diện của ESR trải dài khắp các nền kinh tế lớn trong khu vực bao gồm Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Úc, Ấn Độ và bây giờ là Việt Nam. Tính đến ngày 31 tháng 12 năm 2020, nền tảng này ghi nhận đang quản lý khoảng 30 tỷ USD giá trị tài sản và 20 triệu m2 tổng diện tích sàn.