VNReport»Kinh tế»Tài chính»Giá vàng hôm nay 30/3: Thế giới giảm nhẹ, trong nước ổn định

Giá vàng hôm nay 30/3: Thế giới giảm nhẹ, trong nước ổn định

07:23 - 30/03/2023

Giá vàng hôm nay 30/3 ghi nhận tại thị trường thế giới giảm nhẹ, trong nước vàng SJC duy trì ổn định ở mức 67,15 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước rạng sáng nay tại thời điểm khảo sát biến động nhẹ. Cụ thể như sau: 

Trên sàn giao dịch của Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC, vàng SJC đang là 66,45 triệu đồng/lượng mua vào và 67,15 triệu đồng/lượng bán ra.

Còn với giá vàng thương hiệu DOJI tại khu vực Hà Nội đang niêm yết ở mức 66,35 triệu đồng/lượng mua vào và 67,05 triệu đồng/lượng bán ra.; Khu vực Thành phố Hồ Chí Minh vàng thương hiệu này đang mua và bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội.    

Giá vàng Phú Quý SJC đang niêm yết ở mức 66,45 triệu đồng/lượng mua vào và 67,15 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng Vietinbank Gold đang thu mua mức 66,45 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,17 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu cũng được doanh nghiệp giao dịch ở mức 66,50 – 67,09 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra)

Giá vàng trong nước cập nhật 6 giờ 30 sáng ngày 30/3 như sau:

Giá vàng thế giới 

Thị trường thế giới rạng sáng nay theo giờ Việt Nam đảo chiều giảm nhẹ với vàng giao ngay giảm 10,7 USD xuống còn 1.963,3 USD/ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 1.965 USD/ounce, giảm 10,3 USD so với rạng sáng ngày trước đó.

Với giá vàng trong nước giảm nhẹ và giá vàng thế giới mức 1.963,3 USD/ounce (tương đương gần 56 triệu đồng/lượng). Quy đổi theo tỷ giá hiện hành tại Vietcombank, chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới hiện trên 11 triệu đồng/ lượng (chưa tính thuế, phí).         

Kim loại quý giảm khi khẩu vị rủi ro của các nhà đầu tư đang dần quay trở lại thị trường trong tuần này. Ngoài ra, sự phục hồi của đồng bạc xanh cũng tác động tiêu cực đến vàng.

Giá vàng thế giới hôm nay giảm nhẹ. Ảnh: vietnamnet.vn

Jim Wyckoff, Nhà phân tích cao cấp tại Kitco Metals cho rằng: “Thị trường đang dần vượt ra khỏi những rắc rối của ngành ngân hàng Mỹ và châu Âu khi khẩu vị rủi ro quay trở lại thị trường”.

Các nhà phân tích cho biết, để kim loại màu vàng giữ được những mức cao này, cần phải có dấu hiệu cho thấy Fed sẵn sàng cắt giảm lãi suất ngay cả khi lạm phát vẫn còn cách xa mức mục tiêu 2%.

Tuần trước, vàng đã cố gắng kiểm tra lại mức kháng cự quanh 2.000 USD/ounce sau khi Chủ tịch Fed Jerome Powell báo hiệu rằng chu kỳ thắt chặt mạnh mẽ có thể sắp kết thúc. 

Trong ngắn hạn, các nhà phân tích không loại trừ khả năng vàng sẽ đảo chiều giảm sau khi tăng với tốc độ quá nhanh. Nhưng xu hướng chung sẽ không thay đổi, vàng vẫn sẽ tăng vượt mốc 2.000 USD.