VNReport»Top»Top 4 ứng dụng họp trực tuyến HOT nhất hiện nay

Top 4 ứng dụng họp trực tuyến HOT nhất hiện nay

19:39 - 30/03/2023

Ngày nay, với sự phát triển của công nghệ hiện đại các ứng dụng họp trực tuyến ra đời ngày càng nhiều và được yêu thích bởi sự tiện lợi, tính năng đa dạng đáp ứng nhu cầu mọi lúc mọi nơi của các cá nhân, tổ chức. 

Skype

Được ra đời từ năm 2003, skype là ứng dụng họp trực tuyến phổ biến nhất trong nước và quốc tế hiện nay. Ứng dụng này cho phép người dùng chat, gọi điện, call video và có thể kết nối nhau với bất cứ nơi đâu trên thế giới. Vậy nên, skype được nhiều tổ chức, cá nhân sử dụng để liên lạc với người thân bên nước ngoài; hay được doanh nghiệp sử dụng trong việc hợp tác quốc tế. 

Ngoài tính năng vượt trội đó, Skype còn hỗ trợ gọi nhóm có hình ảnh video để áp dụng cho hoạt động họp trực tuyến. Tuy nhiên, bạn nên gọi tối đa 5 người nhằm đảm bảo chất lượng cuộc gọi tốt hơn.

Bên cạnh đó, Skype còn cung cấp cho người dùng bảng trắng để tự do thiết kế, vẽ kế hoạch để chia sẻ với mọi người và người tham gia có thể tương tác với nhau qua việc chỉnh sửa bảng trắng đó. Hoặc nếu người dùng bỏ lỡ tin nhắn, hệ thống sẽ gửi nội dung tin nhắn mà bỏ lỡ dưới dạng email.

Microsoft Teams

Thêm một ứng dụng họp trực tuyến mà bạn nên biết đó là Microsoft Teams. Đây là ứng dụng nằm trong gói Office 365 và đồng bộ với các ứng dụng khác của Microsoft. Thích hợp cho làm việc nhóm với một loạt tính năng như video call, chat, video call, chia sẻ tài nguyên hay họp trực tuyến…

Microsoft Teams được các doanh nghiệp sử dụng rất nhiều bởi ứng dụng cho phép tối đa 150 người cho mỗi cuộc họp video. Đặc biệt, còn giới hạn lên đến 10.000 người tham dự cùng lúc nếu Tenant (Tổ chức) có 15 Live Event diễn ra đồng thời. Với ứng dụng này bạn sẽ dễ dàng quản lý được lịch trình và các công việc cần làm. 

Bên cạnh đó Microsoft Teams hoàn toàn miễn phí. Khả năng tích hợp cùng các ứng dụng trong bộ Office 365. Toàn bộ dữ liệu sẽ được lưu trữ và đưa lên đám mây của Microsoft .

Google Meet

Google Meet là ứng dụng liên lạc được phát triển bởi Google hỗ trợ bạn nhắn tin, trò chuyện với bạn bè. Đồng thời, đây cũng là một trong những ứng dụng dạy học online, họp online phổ biến hiện nay. Để có thể sử dụng được Google Meet thì người dùng chỉ cần có tài gmail là có thể sử dụng được.

Đặc biệt Google Meet có thể đồng bộ dữ liệu trên điện thoại và máy tính khi dùng chung một tài khoản Google giúp việc họp trở nên thuận tiện và dễ dàng hơn. Ứng dụng này hoàn toàn miễn phí. Tốc độ tối đa trong một cuộc gọi họp video call là 10 người. Tuy nhiên, lời khuyên  Google Meet đưa ra là bạn chỉ nên sử dụng tối đa 5 người để đảm bảo chất lượng cuộc họp.

Zoom Cloud Meetings

Thêm một cái tên hot trong những phần mềm họp trực tuyến đó là Zoom Cloud Meetings. Đây là ứng dụng có giao diện dễ sử dụng nhất hiện nay. Chỉ cần một đường link Zoom hoặc một mã ID Zoom là bạn có thể dễ dàng tham gia ngay vào cuộc họp Zoom. Ứng dụng này có thể sử dụng được trên nhiều thiết bị khác nhau như laptop, di động, tivi,…

Đây là ứng dụng học trực tuyến qua video tiện lợi; được nhiều công ty cũng như các trường học yêu thích bởi sự tiện lợi, đa năng. Zoom được sử dụng bởi hơn 170.000 tổ chức và hỗ trợ trên hầu hết điện thoại và máy tính, được yêu thích bởi những người hay phải đi công tác.

Đặc biệt, Zoom Cloud Meetings hỗ trợ tổ chức cuộc họp online với nhiều tính năng tối ưu, tiện dụng như chia sẻ hình ảnh, tệp tin một cách nhanh chóng và gửi tin nhắn với các thành viên trong cuộc họp bao gồm văn bản, hình ảnh, âm thanh.