VNReport»Kinh tế»Top 10 nữ diễn viên được trả lương cao nhất năm 2022

Top 10 nữ diễn viên được trả lương cao nhất năm 2022

07:47 - 01/05/2023

Tờ South China Morning Post vừa qua đã công bố danh sách những nữ diễn viên nhận thù lao cao nhất. Trong đó, mỹ nhân gợi cảm Margot Robbie nắm giữ vị trí số 1 nhờ vai diễn trong bộ phim Barbie.

Margot Robbie

Theo South China Morning Post, đứng đầu danh sách những nữ diễn viên có thu nhập cao nhất thế giới năm 2022 là Margot Robbie. Với vai chính trong bộ phim Barbie, cô đã được trả cát-xê 12,5 triệu USD. Ở tuổi 32, nữ minh tinh người Australia là gương mặt đang lên trong ngành điện ảnh, cô cũng được đề cử giải Oscar 2 lần.

Margot Robbie từng gây chú ý khi tham gia Once Upon a Time … in Hollywood cùng Brad Pitt và Leonardo DiCaprio, cộng tác cùng Will Smith ở Focus. Tổng giá trị tài sản của Robbie Theo Celebrity Net Worth hiện khoảng hơn 26 triệu USD.

Sandra Bullock 

Sandra Bullock đứng ở vị trí thứ hai trong danh sách này. Năm vừa qua, cô nhẹ nhàng “bỏ túi” 10 triệu USD khi sánh đôi cùng Channing Tatum trong bộ phim “The Lost City.” Liên tục xuất hiện trên các bảng xếp hạng danh giá suốt nhiều năm, sao nữ 58 tuổi từng được ghi danh vào sách kỷ lục Guinness với danh hiệu “Nữ diễn viên đắt giá nhất thế giới.” Ngoài dự án The Lost City trong năm 2022, Sandra Bullock còn gây chú ý khi xuất hiện trong bom tấn hành động Bullet Train của Brad Pitt. Suốt sự nghiệp của mình, cô gặt hái được nhiều giải thưởng điện ảnh danh giá gồm giải Quả cầu vàng, Oscar, SAG… 

Zendaya

Không chỉ là ca sĩ tài năng, Zendaya còn gặt hái được không ít thành công với sự nghiệp điện ảnh của mình. Với dự án phim tennis “Challengers” của đạo diễn Luca Guadagnino cô đã thu về cho mình khoản lương hậu hĩnh 10 triệu USD. Đây là dự án phim mới nhất của bạn gái Tom Holland dự kiến ra mắt trong năm nay. Tác phẩm kỳ vọng kéo dài thành công của cô sau loạt phim ăn khách Spider-Man: No Way Home, Dune và Euphoria. Có thể nói trong năm 2022, Zendaya hoạt động không ngừng nghỉ và sự cố gắng của cô được đền đáp.

Millie Bobby Brown

Millie Bobby Brown là diễn viên trẻ nhất trong danh sách những nữ diễn viên được trả lương cao nhất Hollywood khi chỉ mới 18 tuổi. Bên cạnh việc đóng chính trong loạt phim Stranger Things từ năm 12 tuổi, đến nay cô đã có 6 năm gắn liền với series phim ăn khách này. Ngoài ra, Millie Bobby Brown còn thu được khoản tiền khổng lồ 10 triệu USD khi đóng vai chính trong bộ phim tội phạm Enola Holmes 2 cùng với nam tài tử Superman Henry Cavill. 

Lady Gaga 

Bên cạnh sự nghiệp âm nhạc đình đám, Lady Gaga cũng gặt hái không ít thành công với vai trò diễn viên. Với vai diễn Harley Quinn trong Joker: Folie và Deux, Lady Gaga đã nhận được trả mức lương 10 triệu USD. Thời gian vừa qua, cô tập trung nhiều vào mảng phim ảnh và vô cùng thành công với bộ phim “A Star Is Born”. Vai diễn trong phim đã giúp cô mang về nhiều giải thưởng danh giá trong đó có cả Oscars và Quả cầu vàng. 

Jennifer Lopez 

Năm 2022 là năm vô cùng bận rộn với Jennifer Lopez. Bên cạnh việc tổ chức lễ cưới với Ben Affleck, cô cũng không quên việc chăm chút cho vai diễn ở Marry Me. Nữ ca sĩ kiêm diễn viên 53 tuổi kiếm được 8,5 triệu USD nhờ bộ phim hài lãng mạn này. Phim kể về một ngôi sao nhạc pop Latin kết hôn với người hâm mộ trong show diễn. Jennifer Lopez là một trong những ngôi sao đình đám hoạt động năng nổ, thành công trong cả hai lĩnh vực âm nhạc và điện ảnh ở tuổi U60. 

Gal Gadot

Gal Gadot đạt được bước tiến lớn trong sự nghiệp của mình nhờ vai chính trong Wonder Woman của DC Comics. Theo Showbiz Galore, 2022 là năm bội thu đối với nữ diễn viên  khi cô nhận lời tham gia dự án Death on the Nile – bộ phim trinh thám xoay quanh vụ án khác được phá bởi thám tử Hercule Poirot. Với vai diễn này, cô nhận được 5 triệu USD, Gal Gadot cũng là ngôi sao được trả lương cao nhất trong phim.

Emily Blunt 

Với việc góp mặt vào dự án điện ảnh Oppenheimer lấy đề tài chiến tranh, Emily Blunt được trả 4 triệu USD để hóa thân thành Katherine Oppenheimer, hợp tác cùng Cillian Murphy, Florence Pugh và Robert Downey Jr. Nhiều năm qua, Emily Blunt được xem là ngôi sao đa năng và giàu kinh nghiệm diễn xuất. 

Jamie Lee Curtis 

Với diễn xuất hoàn hảo trong bộ phim Everything Everywhere All at Once minh tinh kỳ cựu Jamie Lee Curtis đã nhận được cơn mưa lời khen từ giới chuyên môn cũng như người hâm mộ. Bà chuẩn bị trở lại màn ảnh rộng với Halloween Ends phần cuối cùng của bộ 3 phim kinh dị. Thù lao mà Jamie Lee Curtis nhận được là 3,5 triệu USD để tiếp tục hóa thân thành nhân vật Laurie Strode. 

Anya Taylor-Joy

Người cuối cùng góp mặt trong danh sách này là nữ diễn viên trẻ Anya Taylor-Joy. Cô đã bỏ túi 1,8 triệu USD cho dự án Furiosa – dự kiến ra mắt năm 2024. Bạn diễn của Anya Taylor-Joy trong phim là tài tử Chris Hemsworth. Nhắc đến cô người ta sẽ nghĩ ngay đến “nữ hoàng phim kinh dị’. Với đôi mắt to tròn rất hợp với những cảnh phim thể hiện cảm xúc sợ hãi, ngoài ra cô còn có gò má cao là những nét đặc trưng giúp nữ diễn viên nhanh chóng lọt vào mắt xanh của các đạo diễn dòng phim này.