VNReport»Kinh tế»Doanh nghiệp»Jollibee vẫn có kế hoạch IPO Highlands Coffee

Jollibee vẫn có kế hoạch IPO Highlands Coffee

11:36 - 31/08/2023

Tập đoàn Philippines chưa có mốc thời gian cụ thể cho việc IPO chuỗi cửa hàng cà phê.

Tập đoàn Jollibee tiếp lạc quan về triển vọng mảng kinh doanh cửa hàng cà phê, đặc biệt ở Việt Nam khi doanh nghiệp từ Philippines vẫn có kế hoạch phát hành cổ phiếu công khai lần đầu (IPO) cho Superfoods – đơn vị sở hữu thương hiệu Highlands Coffee.

Trả lời phỏng vấn tờ Manila Bulletin, Giám đốc tài chính Jollibee, Richard Shin, cho biết họ đang có 700 cửa hàng Highlands Coffee ở Việt Nam và khoảng 40 cửa hàng ở Philippines do một đối tác nhượng quyền điều hành.

Ông cho biết chuỗi vẫn đang mở rộng ở Việt Nam vì có nhiều tiềm năng tăng trưởng dù thị trường này có hơn 100.000 cửa hàng cà phê.

Jollibee đang có 700 cửa hàng Highlands Coffee ở Việt Nam và 40 ở Philippines.

Jollibee đang có 700 cửa hàng Highlands Coffee ở Việt Nam và 40 ở Philippines.

Tuy nhiên, ông nói rằng Jollibee chưa có mốc thời gian cụ thể cho việc IPO Highlands: “Chúng tôi không vội. Nhưng ở thời điểm thích hợp, chúng tôi tin rằng thương hiệu này có thể tách ra làm một công ty niêm yết đại chúng, riêng biệt”.

“Vì vậy, đó vẫn là một phần trong chiến lược của chúng tôi, nhưng tôi lặp lại rằng chỉ ở mức định giá phù hợp để tối đa hóa giá trị cho các cổ đông của chúng tôi và vào thời điểm thích hợp, vì như có thể thấy, chúng tôi chưa thực sự mở rộng thương hiệu này ở quá nhiều quốc gia. Vì vậy, tôi nghĩ còn một vài bước nữa trước IPO”, ông giải thích.

Cuối năm ngoái, Reuters đưa tin Jollibee đàm phán để bán 10-15% cổ phần ở Highlands, có thể định giá chuỗi cửa hàng cà phê ở mức khoảng 800 triệu USD. Đến nay, chưa có thông tin mới nào về vấn đề này.

Jollibee mua một lượng cổ phần nhỏ ở Highlands cách đây một thập kỷ và sau đó mua thêm để có cổ phần kiểm soát ở chuỗi. Highlands – được thành lập năm 1999 – khởi đầu là một công ty đóng gói sản phẩm cà phê tại Hà Nội.

Tập đoàn Philippines nổi tiếng với chuỗi cửa hàng đồ ăn nhanh cùng tên, có hơn 1.500 địa điểm ở 17 nước bao gồm Việt Nam.