VNReport»Kinh tế»Bất động sản»Cổ phiếu LDG dư bán giá sàn 39 triệu đơn vị sau khi chủ tịch bị bắt

Cổ phiếu LDG dư bán giá sàn 39 triệu đơn vị sau khi chủ tịch bị bắt

16:58 - 01/12/2023

Ông Nguyễn Khánh Hưng vừa bị bắt và khởi tố với cáo buộc “lừa dối khách hàng” liên quan đến vụ 488 biệt thự xây trái phép tại dự án Khu dân cư Tân Thịnh ở huyện Tràng Bom, tỉnh Đồng Nai.

Cổ phiếu LDG của Công ty cổ phần Đầu tư LDG bị bán tháo sau thông tin chủ tịch công ty bị bắt giữ, dù công ty cho biết vụ việc này không ảnh hưởng đến các hoạt động của mình.

Ngày 30/11, ông Nguyễn Khánh Hưng – Chủ tịch HĐQT kiêm người đại diện theo pháp luật của LDG – bị công an tỉnh Đồng Nai bắt giữ và khởi tố với cáo buộc “lừa dối khách hàng”, liên quan đến vụ 488 biệt thự xây trái phép tại dự án Khu dân cư Tân Thịnh ở huyện Tràng Bom, tỉnh Đồng Nai. Theo công an, dự án này chưa được giao đất và chuyển mục đích sử dụng, chưa được cấp giấp phép xây dựng và có nhiều sai phạm trong thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư.

Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đầu tư LDG Nguyễn Khánh Hưng.

Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đầu tư LDG Nguyễn Khánh Hưng.

Phản ứng trước thông tin này, nhà đầu tư ngay lập tức đưa cổ phiếu LDG về giá sàn khi mở cửa phiên hôm nay. Mức giá này được giữ nguyên trong suốt phiên khi cổ phiếu LDG tiếp tục chất đống ở bên bán. Đến khi đóng cửa, lượng dư bán tại giá sàn của LDG đã lên đến hơn 39 triệu đơn vị.

Thị giá của LDG hiện là 3.450 đồng/cổ phiếu, giảm 46% trong khoảng 3 tháng rưỡi gần đây và kém xa mức đỉnh gần 24.000 đồng/cổ phiếu hồi đầu năm 2022.

Trên các diễn đàn, hội nhóm về chứng khoán, nhiều nhà đầu tư đang nắm giữ LDG bày tỏ lo lắng và xuất hiện nhiều lời kêu gọi tháo chạy. Tuy nhiên, với lượng dư sàn lớn và số cổ phiếu khớp lệnh hôm nay chưa đến 1 triệu đơn vị, các nhà đầu tư có thể sẽ mắc kẹt với cổ phiếu LDG trong nhiều phiên nữa.

Để trấn an thị trường, LDG thông báo công ty vẫn hoạt động bình thường dù chủ tịch bị bắt giữ. Ban lãnh đạo công ty bất động sản này khẳng định ông Hưng đã ủy quyền toàn bộ các vấn đề liên quan cho ban tổng giám đốc và ban điều hành, và vụ việc không ảnh hưởng đến kế hoạch, chiến lược hay hoạt động sản xuất kinh doanh của LDG. “Các quyền, lợi ích hợp pháp của khách hàng, cổ đông và đối tác đang có giao dịch, hợp tác với công ty vẫn được đảm bảo”, thông báo viết.

Trước đó, hồi tháng 8, ông Hưng cũng bán hơn 2,6 triệu cổ phiếu LDG mà không công bố thông tin. Giao dịch này sau đó bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước hủy bỏ và ông Hưng bị phạt 500 triệu đồng.

Gần đây, LDG cũng bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước phạt 130 triệu đồng vì không công bố thông tin kịp thời và công bố nội dung không đầy đủ.

Về tình hình kinh doanh, công ty này đạt doanh thu thuần gần 486 triệu đồng và lỗ sau thuế 209 tỷ đồng trong 9 tháng đầu năm nay, so với cùng kỳ năm trước doanh thu 146 tỷ đồng và lãi sau thuế hơn 8 tỷ đồng.

Việc cổ phiếu LDG bị bán tháo không ảnh hưởng đến thị trường chung. VN-Index tăng 8,03 điểm, tương đương 0,73%, hôm nay để đóng cửa ở 1.102,16 điểm. Trước đó, thị trường hồi phục mạnh trong tháng 11 theo đà tăng của chứng khoán toàn cầu, với VN-Index tăng 65,94 điểm, tương đương 6,41% – mức tăng mạnh nhất kể từ tháng 7.