VNReport»Kinh tế»Doanh nghiệp»VinaCapital xem xét bán công ty điện mặt trời SkyX Solar

VinaCapital xem xét bán công ty điện mặt trời SkyX Solar

15:01 - 15/12/2023

Thương vụ bán tiềm năng đến ở thời điểm các doanh nghiệp và tài sản năng lượng tái tạo ngày càng trở nên hấp dẫn với nhà đầu tư.

Reuters đưa tin, công ty quản lý đầu tư VinaCapital đang xem xét bán SkyX Solar trong một thỏa thuận có thể định giá công ty phát triển năng lượng mặt trời áp mái có trụ sở tại TP HCM ở mức hơn 100 triệu USD, theo 3 nguồn tin biết về vấn đề.

Thương vụ bán tiềm năng đến ở thời điểm các doanh nghiệp và tài sản năng lượng tái tạo ngày càng trở nên hấp dẫn với nhà đầu tư muốn hưởng lợi từ sự tăng trưởng trong lĩnh vực này do nỗ lực chuyển đổi năng lượng trên toàn cầu.

VinaCapital đang đàm phán với một cố vấn tài chính để nghiên cứu bán công ty mà họ thành lập vào năm 2018, các nguồn tin cho biết.

SkyX Solar là công ty phát triển điện mặt trời áp mái đang có tổng công suất đỉnh 100 MW.

SkyX Solar là công ty phát triển điện mặt trời áp mái đang có tổng công suất đỉnh 100 MW.

Trả lời yêu cầu bình luận của Reuters bằng email, VinaCapital cho biết: “Là nhà quản lý đầu tư hàng đầu tại Việt Nam, VinaCapital thường xuyên được tiếp cận bởi các bên thứ ba muốn tham gia vào các khoản đầu tư của chúng tôi, bao gồm SkyX, công ty đã trở thành một trong những nhà phát triển điện mặt trời áp mái C&I (thương mại và công nghiệp) hàng đầu tại Việt Nam”.

“Chúng tôi xem xét và đánh giá bất kỳ đề xuất nào như vậy, và đưa ra thông báo khi phù hợp”, VinaCapital cho biết thêm.

Theo một báo cáo của VinaCapital, SkyX ước tính vận hành các dự án đạt tổng cộng hơn 100 MW công suất đỉnh vào cuối năm 2023.

Thành lập vào năm 2003, VinaCapital hiện quản lý khối tài sản trị giá 4 tỷ USD, theo trang web công ty.