VNReport»Kinh tế»Tiêu dùng»TikToker “Vua quạt” bị phạt 40 triệu đồng, tịch thu hàng nghìn linh kiện

TikToker “Vua quạt” bị phạt 40 triệu đồng, tịch thu hàng nghìn linh kiện

10:32 - 08/05/2024

Ông T.Đ.T. cư trú tại Bắc Ninh, chủ nhân của tài khoản TikTok “Vua quạt”, bị xử phạt hành chính và tịch thu linh kiện quạt điện nhập lậu.

Theo thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường, Cục Quản lý thị trường Bắc Ninh đã áp dụng biện pháp xử phạt hành chính đối với ông T.Đ.T, chủ nhân của tài khoản TikTok “Vua quạt”. Số tiền phạt là 40 triệu đồng.

Ông T.Đ.T., cư trú tại xã Hòa Tiến, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh, đã vi phạm các quy định về kinh doanh.

Đoàn kiểm tra tiến hành kiểm tra cơ sở sản xuất và kinh doanh quạt điện của “Vua quạt”.

Đoàn kiểm tra tiến hành kiểm tra cơ sở sản xuất và kinh doanh quạt điện của “Vua quạt”.

Vào ngày 16 và 17/4, một đoàn kiểm tra do Đội Quản lý thị trường số 2 dẫn đầu đã tiến hành kiểm tra không báo trước tại cơ sở sản xuất và kinh doanh quạt điện của ông T.Đ.T. Qua đó, họ đã phát hiện ra 1.200 tụ điện và 1.385 mô tơ điện không rõ nguồn gốc.

Dựa trên kết quả kiểm tra và thẩm định, Cục Quản lý thị trường Bắc Ninh quyết định xử phạt ông T.Đ.T 40 triệu đồng cho 3 lỗi vi phạm: không đăng ký kinh doanh theo quy định, buôn bán hàng nhập lậu, và không công bố chất lượng sản phẩm theo quy định.

Ngoài ra, các cơ quan chức năng đã tịch thu khoảng 3.000 linh kiện quạt điện nhập lậu trị giá hơn 31 triệu đồng. Ông T.Đ.T cũng được yêu cầu thu hồi và tái chế hoặc đổi mục đích sử dụng cho các quạt điện đã được bán ra thị trường và những quạt điện đang bị giữ tại Đội Quản lý thị trường số 2.

Trước đó nữa, vào ngày 11/4, các cơ quan chức năng của huyện Yên Phong đã tiến hành xác minh và kiểm tra hoạt động sản xuất và kinh doanh quạt điện của tài khoản TikTok “Vua quạt”, sau khi nhận được thông tin về việc tài khoản này thường xuyên tổ chức livestream để quảng cáo và bán các sản phẩm quạt điện trên mạng xã hội.