VNReport»Kinh tế»Doanh nghiệp»Nguyễn Hoàng Group rao bán Đại học Hoa Sen và Đại học Hồng Bàng

Nguyễn Hoàng Group rao bán Đại học Hoa Sen và Đại học Hồng Bàng

18:04 - 25/05/2024

Theo DealStreetAsia, tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng Group đang rao bán 2 trong số 5 trường đại học của mình với giá mục tiêu 150-200 triệu USD cho mỗi trường.

DealStreetAsia đưa tin tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng Group đang tìm kiếm người mua hai trường đại học lớn của mình gồm Đại học Hoa Sen và Đại học Hồng Bàng. Đây là 2 trong số 5 năm trường đại học mà tập đoàn này đang quản lý.

Các nguồn tin của DealStreetAsia tiết lộ rằng Deloitte và Viet Capital đang làm cố vấn cho giao dịch này. Nguyễn Hoàng Group đang tìm kiếm mức giá từ 150 đến 200 triệu USD cho mỗi cơ sở giáo dục.

Tập đoàn này đã mua lại Đại học Hồng Bàng và Đại học Hoa Sen lần lượt vào các năm 2015 và 2018.

Nguyễn Hoàng Group mua lại Đại học Hoa Sen vào năm 2018.

Nguyễn Hoàng Group mua lại Đại học Hoa Sen vào năm 2018.

Đại học Hoa Sen thành lập năm 1991 và hiện có 4 địa điểm tại TP HCM, trong khi Đại học Hồng Bàng ra đời năm 1997 và có hai địa điểm cũng tại thành phố này. Cả hai cơ sở đều cung cấp các chương trình đào tạo đa dạng, với Đại học Hồng Bàng chú trọng vào lĩnh vực y tế.

Nguyễn Hoàng Group – được sáng lập vào năm 1999 bởi hai anh em Hoàng Quốc Việt và Hoàng Nguyễn Thu Thảo – hiện là một trong những nhà đầu tư giáo dục tư nhân lớn nhất tại Việt Nam. Công ty này quản lý một loạt các trường đại học bao gồm Đại học Gia Định, Đại học Bà Rịa – Vũng Tàu và Đại học Công nghệ Miền Đông.

Nguyễn Hoàng Group cũng sở hữu ba chuỗi trường K-12 và một chuỗi trường mẫu giáo, chủ yếu đặt tại miền Nam.

Theo DealStreetAsia, việc rao bán này diễn ra trong bối cảnh tập đoàn đang gặp khó khăn trong huy động vốn. Trước đó, vào tháng 7/2022, JP Morgan đã được thuê để hỗ trợ Nguyễn Hoàng Group bán cổ phần với kỳ vọng đạt định giá 1 tỷ USD, nhưng việc bán này sau đó bị tạm dừng do không đạt mục tiêu về giá.

Sự quan tâm của các nhà đầu tư tư nhân, cả trong và ngoài nước, đối với ngành giáo dục Việt Nam đang tăng lên. Mới đây, IGC, một công ty giáo dục Việt Nam được Navis Capital Partners hỗ trợ, đã mua lại trường Hồng Đức, một trường K-12 tư thục ở ngoại ô Hà Nội.

EQuest Group, một tập đoàn được vốn tư nhân hỗ trợ, đã hợp nhất gần 20 trường học từ K-12 đến các trường cao đẳng và đơn vị công nghệ giáo dục. Vào giữa năm 2021, tập đoàn này nhận được khoản đầu tư 100 triệu USD từ KKR.

BHL Education, có trụ sở tại TP HCM, cũng nhận được sự hỗ trợ từ Heritas Capital, một công ty tư nhân của Singapore.

Sau khi rời bỏ Khôi Nguyên Education, Excelsior Capital Vietnam Partners đầu tư vào Kapla VietNam, một công ty chuyên về đào tạo tiếng Anh. Công ty khởi nghiệp VUIHOC cũng đã đầu tư vào chuỗi giảng dạy tiếng Anh The IELTS Workshop. Trong khi đó, Galaxy Education đang tìm kiếm khoảng 10-20 triệu USD trong vòng gọi vốn mới.