VNReport»Kinh tế»Tài chính»Vietcombank chỉ bán vàng miếng cho khách có tài khoản tại ngân hàng

Vietcombank chỉ bán vàng miếng cho khách có tài khoản tại ngân hàng

17:17 - 30/07/2024

Sau BIDV, Vietcombank là ngân hàng thứ hai áp dụng quy định này. Các ngân hàng cũng giới hạn mỗi người mua chỉ được mua tối đa 1 lượng vàng miếng.

Vietcombank vừa công bố quy định siết chặt hơn nữa điều kiện mua vàng miếng SJC.

Theo thông báo của ngân hàng này, từ 29/7, Vietcombank sẽ chỉ bán vàng miếng trên kênh trực tuyến cho khách hàng cá nhân sở hữu tài khoản thanh toán đang hoạt động tại ngân hàng này.

Ngân hàng cho biết động thái này nhằm tăng chất lượng dịch vụ, quản lý thông tin khách hàng và phát triển thanh toán không tiền mặt.

Vietcombank cũng thông báo chuyển thời điểm giao vàng sang ngày làm việc tiếp theo sau khi khách hàng thanh toán thành công. Ảnh: Lao động

Vietcombank cũng thông báo chuyển thời điểm giao vàng sang ngày làm việc tiếp theo sau khi khách hàng thanh toán thành công. Ảnh: Lao động

Trước đó, hồi tháng 6, BIDV cũng siết quy định chỉ bán vàng miếng cho các khách hàng có tài khoản tại ngân hàng này.

Hai ngân hàng quốc doanh còn lại là Agribank và Vietinbank vẫn cho phép khách hàng không có tài khoản tại ngân hàng được mua vàng miếng.

Các ngân hàng thương mại đang ngày càng siết chặt quy định về mua vàng miếng SJC. Sau một thời gian người dân xếp hàng dài tại phòng giao dịch để mua trực tiếp, các ngân hàng đã chuyển sang phát số cho khách hàng trên kênh online, đồng thời giới hạn mua mỗi lần.

Nhiều người phản ánh việc đăng ký mua online khó khăn, với trang web của các ngân hàng thường xuyên bị tắc nghẽn và hết lượt chỉ sau vài phút. Các ngân hàng cũng giới hạn mỗi người chỉ được mua tối đa 1 lượng vàng miếng.

Ngoài việc giới hạn hơn nữa người mua, Vietcombank cũng thông báo thay đổi thời điểm giao vàng: giao vào ngày làm việc tiếp theo sau khi khách hàng thanh toán thanh công tại chi nhánh ngân hàng. Ngân hàng cho biết điều này nhằm “đảm bảo việc vận chuyển vàng miếng được thuận lợi, an toàn”.

Trong 2 tháng qua, các ngân hàng thương mại và công ty SJC đã được Ngân hàng Nhà nước ủy thác bán vàng miếng trực tiếp cho người dân, nhằm giảm chênh lệch giữa giá vàng miếng trong nước và giá thế giới, vốn từng có thời điểm lên tới 20 triệu đồng/lượng trong năm nay.