VNReport»Kinh tế»Doanh nghiệp»Tập đoàn Adani cân nhắc đầu tư vào 2 sân bay ở Việt Nam

Tập đoàn Adani cân nhắc đầu tư vào 2 sân bay ở Việt Nam

16:00 - 31/07/2024

Thông tin trên được đưa ra sau khi tập đoàn của Ấn Độ tiết lộ họ đã được cho phép xây cảng Liên Chiểu ở Đà Nẵng.

Tập đoàn Adani đang cân nhắc đầu tư vào hai sân bay ở Việt Nam, vài tuần sau khi tập đoàn của Ấn Độ tiết lộ họ đã được cho phép xây một cảng biển ở Đà Nẵng.

Thông tin trên được đưa ra bởi Gautam Adani – chủ tịch và nhà sáng lập tập đoàn – tại cuộc gặp giữa ông và Thủ tướng Phạm Minh Chính ngày 31/7 nhân chuyến thăm chính thức của ông Chính đến Ấn Độ.

Hai dự án sân bay mà tập đoàn Adani đề nghị hợp tác với Việt Nam gồm sân bay Chu Lai ở tỉnh Quảng Nam và sân bay Long Thành giai đoạn 2 ở TP HCM.

Tập đoàn Adani dự định đầu tư hàng tỷ USD vào các dự án sân bay, cảng biển và năng lượng ở Việt Nam. Ảnh: Reuters

Tập đoàn Adani dự định đầu tư hàng tỷ USD vào các dự án sân bay, cảng biển và năng lượng ở Việt Nam. Ảnh: Reuters

Ông Gautam Adani cho biết đã nộp hồ sơ đề nghị đầu tư và báo cáo nghiên cứu tiền khả thi về dự án cảng Liên Chiểu ở Đà Nẵng. Vài tuần trước, tập đoàn thông báo họ đã được chính phủ chấp nhận về nguyên tắc để phát triển dự án này.

Dự định của tập đoàn là đầu tư gói hệ thống cảng thông minh, với vốn dự kiến hơn 2 tỷ USD và được đầu tư 100% vốn cho dự án.

Ngoài ra, ông Gautam Adani cho biết tập đoàn của mình cũng muốn tham gia dự án nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 3 với vốn dự kiến 2,8 tỷ USD.

Năm ngoái, Karan Adani – con trai cả của ông Gautam Adani – thông báo kế hoạch đầu tư lên tới 3 tỷ USD vào các dự án cảng biển và năng lượng tái tạo ở Việt Nam. Ông cũng cho biết mức đầu tư có thể lên tới 10 tỷ USD về lâu dài.