VNReport»Kinh tế»Doanh nghiệp»VNG bổ nhiệm quyền tổng giám đốc, không nhắc đến ông Lê Hồng Minh

VNG bổ nhiệm quyền tổng giám đốc, không nhắc đến ông Lê Hồng Minh

09:46 - 09/09/2024

Kỳ lân công nghệ công bố bổ nhiệm phó tổng giám đốc Kelly Wong làm quyền tổng giám đốc, mà không nhắc đến tổng giám đốc tiền nhiệm Lê Hồng Minh.

Sáng ngày 7/9, CTCP VNG công bố bổ nhiệm phó tổng giám đốc Kelly Wong làm quyền tổng giám đốc.

Trước đó, theo báo cáo quản trị giữa năm 2024 của công ty, Lê Hồng Minh là tổng giám đốc của VNG. Tuy nhiên, tuyên bố ngày 7/9 không đề cập đến vai trò hiện tại của ông Minh.

Trong tuyên bố, HĐQT VNG xác nhận sẽ hợp tác chặt chẽ và hỗ trợ ông Wong trong vai trò mới của mình để đảm bảo hoạt động của công ty tiếp tục diễn ra suôn sẻ và hiệu quả.

Quyền tổng giám đốc Kelly Wong (trái) và cựu tổng giám đốc/nhà sáng lập Lê Hồng Minh của VNG. Ảnh: VNG.

Quyền tổng giám đốc Kelly Wong (trái) và cựu tổng giám đốc/nhà sáng lập Lê Hồng Minh của VNG. Ảnh: VNG.

Trước quyết định bổ nhiệm, ông Wong là phó tổng giám đốc phụ trách trò chơi trực tuyến tại VNG với gần 20 năm kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau tại Việt Nam. Ông từng là phó tổng giám đốc của tập đoàn Kido, chủ tịch điều hành của Red Wok Investment chuyên vận hành các nhà hàng và tổng giám đốc CTCP Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HSC).

VNG đảm bảo rằng các hoạt động kinh doanh đang diễn ra như bình thường. “Công ty vẫn đang tích cực hợp tác và tuân thủ mọi yêu cầu từ cơ quan chức năng. VNG cam kết sẽ nỗ lực tối đa để đảm bảo ổn định mọi hoạt động kinh doanh, quyền và lợi ích hợp pháp của các đối tác, cổ đông và các bên liên quan”, tuyên bố cho biết.

Được thành lập vào năm 2004 với tên gọi là CTCP Vinagame, VNG đã phát triển thành một công ty công nghệ và internet hàng đầu tại Việt Nam. Năm 2014, VNG được báo cáo World Start-up định giá 1 tỷ USD, trở thành kỳ lân đầu tiên tại Việt Nam. Năm 2019, VNG được Temasek, một quỹ đầu tư của chính phủ Singapore, định giá 2,2 tỷ USD.

Nhà sáng lập Lê Hồng Minh giữ chức chủ tịch và tổng giám đốc từ năm 2004. Đến đầu năm 2023, ông đã chuyển giao vai trò chủ tịch cho thành viên HĐQT Võ Sỹ Nhân, trong khi vẫn giữ chức vụ tổng giám đốc và thành viên HĐQT.

Hiện tại, HĐQT của VNG bao gồm 5 thành viên: Lê Hồng Minh, Võ Sỹ Nhân, Vương Quang Khải, Nguyễn Lê Thanh và Kelly Wong.

Theo báo cáo tài chính, VNG ghi nhận doanh thu ròng 4.314 tỷ đồng trong nửa đầu năm nay, tăng gần 30% so với cùng kỳ năm trước. Game online chiếm 73,25% tổng doanh thu, đạt gần 3.162 tỷ đồng.

Tuy nhiên, VNG báo lỗ gần 586 tỷ đồng, bằng một nửa con số cùng kỳ năm 2023 (1.205 tỷ đồng).

Năm 2024, VNG đặt mục tiêu doanh thu 11.069 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 150 tỷ đồng. Sau nửa đầu năm, công ty chỉ hoàn thành 39% mục tiêu doanh thu cả năm và còn cách xa mục tiêu lợi nhuận.

Trên thị trường UPCoM, cổ phiếu mã VNZ của VNG giảm hơn 6,8% xuống còn 480.000 đồng trong ngày 6/9, sau khi có các báo cáo về sự xuất hiện của cảnh sát tại trụ sở công ty.