VNReport»Kinh tế»Bất động sản»Mặt bằng Hàn Thuyên giá thuê 750 triệu đồng có khách mới sau 8 tháng Starbucks rời đi

Mặt bằng Hàn Thuyên giá thuê 750 triệu đồng có khách mới sau 8 tháng Starbucks rời đi

11:54 - 08/05/2025

Sau 8 tháng “bỏ trống” kể từ khi Starbucks rời đi, mặt bằng đắc địa trên đường Hàn Thuyên, TPHCM với giá chào thuê từng lên đến 750 triệu đồng/tháng đã có chủ nhân mới.

Ngôi nhà 11-13 Hàn Thuyên (Q.1) – từng là địa điểm của Starbucks cửa hàng cao cấp duy nhất tại TP.HCM mới được bàn giao cho thương hiệu cà phê nội Adoré thuộc Tập đoàn Á Long (ADGroup).

Thực phẩm Á Long là một thành viên của tập đoàn đa ngành Á Long (ADGroup), Công ty này nổi tiếng với bánh Topcake và đã đăng ký nhãn hiệu cà phê từ 2022. Hiện tại, Adoré – World Coffee chủ yếu kinh doanh các sản phẩm cà phê hòa tan đóng gói thông qua siêu thị, kênh trực tuyến và xuất khẩu.

Theo thông báo, địa điểm này sẽ sớm được thi công để trở thành quán cà phê. Theo các nguồn tin bất động sản, mức giá thuê mới tại 11-13 Hàn Thuyên là 30.000 USD/tháng (khoảng 757 triệu đồng/tháng), tương đương 9 tỷ đồng/năm, tăng 600 triệu đồng so với giá thuê cũ. Tuy nhiên, một chuyên gia bất động sản cho rằng mức giá cao hơn vẫn hợp lý nhờ vị trí đắc đại ở trung tâm Quận 1, diện tích lớn với 210m2, (mặt tiền 8,4 m) và vị trí đẹp, thoáng đãng nhờ liền kề lối đi nội bộ, mang lại tầm nhìn tốt cho các tầng trên. Đây cũng là lý do Starbucks từng lựa chọn địa điểm này.

Mặt bằng số 11-13 Hàn Thuyên khi Starbucks còn hoạt động

Một môi giới cho biết việc tìm được khách thuê sau 8 tháng là không lâu, do nguồn cung nhà phố cho thuê ở khu trung tâm TP.HCM dồi dào và giá thuê cao. Chuyên gia từ công ty tư vấn bất động sản quốc tế cũng nhận định rằng các mặt bằng cho thuê vị trí đắc địa ở trung tâm thường thuộc sở hữu của những chủ nhà có nhiều tài sản và không chịu áp lực tài chính lớn, do đó họ không quá lo lắng nếu mặt bằng bị bỏ trống trong thời gian dài. Việc họ duy trì giá, thậm chí tăng hoặc chỉ giảm nhẹ, là một cách để bảo toàn giá trị bất động sản.

Thực tế, việc Starbucks Reserve rời đi vào tháng 8/2024 làm dấy lên nghi vấn về tính bền vững của việc thuê mặt bằng giá quá cao. Dù là tập đoàn toàn cầu với tiềm lực tài chính lớn, Starbucks có thể thấy việc duy trì một cửa hàng với chi phí thuê đắt đỏ không còn phù hợp với chiến lược kinh doanh dài hạn, đặc biệt nếu doanh thu không tăng trưởng tương xứng.

Việc Adoré – World Coffee, vốn chuyên bán cà phê hòa tan đóng gói, thuê mặt bằng này được dự đoán có thể là bước đi để lấn sân sang kinh doanh chuỗi đồ uống. Ngay sau khi thông tin này được công bố, nhiều người tiêu dùng đã bày tỏ sự quan tâm đến diện mạo mới của quán cà phê này, đồng thời địa điểm này có tiếp tục thu hút giới trẻ và tạo nên một “cơn sốt” như thời kỳ đỉnh cao của Starbucks hay không vẫn là một câu hỏi được nhiều người tò mò và mong chờ.

Trong khi đó, sau khi rời đi, Starbucks Reserve đã mở cửa hàng mới tại TP.HCM vào tháng 4/2025. Được biết, Starbucks đã mở lại mô hình cửa hàng cao cấp tại Bitexco Financial Tower và có kế hoạch mở thêm một địa điểm nữa tại Diamond Plaza, với chi phí thuê dự kiến từ 560-940 triệu đồng/tháng.

https://vnexpress.net/mat-bang-han-thuyen-gia-thue-750-trieu-dong-co-khach-moi-sau-8-thang-starbucks-roi-di-4882674.html