VNReport»Kinh tế»Doanh nghiệp»Leflair đổi chủ, trở lại thị trường Việt Nam

Leflair đổi chủ, trở lại thị trường Việt Nam

15:17 - 24/06/2021

Leflair, startup thương mại điện tử đã đệ đơn phá sản vào năm ngoài, sẽ trở lại thị trường vào quý III sau khi được mua lại bởi Society Pass.

Society Pass, một công ty công nghệ thành lập tại Mỹ, có trụ sở tại Việt Nam, thông báo đã mua lại thương hiệu Leflair và sẽ khởi chạy lại nền tảng www.leflair.com vào quý III năm nay.

Được thành lập vào năm 2015 bởi các cựu giám đốc điều hành của Lazada Loic Gautier và Pierre-Antoine Brun, Leflair ban đầu cung cấp các thương hiệu thời trang và sản phẩm làm đẹp cao cấp với mức chiết khấu cao. Startup thương mại điện tử này đã đóng cửa vào năm ngoái do khó khăn về vốn và các vấn đề hoạt động mặc dù đã huy động được gần 12 triệu USD.

Leflair chuyên bán các sản phẩm thời trang và làm đẹp cao cấp.

Leflair chuyên bán các sản phẩm thời trang và làm đẹp cao cấp.

Society Pass, công ty đã mua nhãn hiệu Leflair và các tài sản sở hữu trí tuệ khác, cho biết trong một tuyên bố báo chí rằng họ muốn hồi sinh thương hiệu này “để tiếp tục phục vụ nhu cầu ngày càng tăng về mua sắm trực tuyến có thương hiệu ở Việt Nam và khu vực”.

Công ty cũng lưu ý rằng “những điều chỉnh cần thiết” đã được thực hiện để đảm bảo lợi ích của nhà cung cấp và khách hàng. Khi Leflair đệ đơn phá sản vào năm ngoái, startup này đã phải đối mặt với các nhà cung cấp cáo buộc rằng họ vẫn nợ một số tiền lớn liên quan đến hàng hóa chưa thanh toán. Vào thời điểm đó, đồng sáng lập Gautier cho biết tổng số tiền là khoảng 2 triệu USD.

Ray Liang, giám đốc điều hành của công ty cho biết: “Chúng tôi mong muốn được hợp tác và làm việc với các nhà cung cấp hàng đầu trên thị trường và cung cấp cho họ giải pháp toàn diện để thanh lý hàng tồn kho cũ, quản lý dữ liệu khách hàng và xây dựng khách hàng thân thiết thông qua hệ sinh thái của Society Pass”.

Được thành lập vào năm 2018, Society Pass cũng sở hữu 2 nền tảng khác tại Việt Nam: SoPa, cung cấp dịch vụ đặt món ăn trực tuyến và chương trình khách hàng thân thiết; và Hottab, nhà cung cấp dịch vụ thiết bị bán hàng chuyên về cơ sở hạ tầng thanh toán, quản lý khách hàng thân thiết và các chương trình tiếp thị chung cho thương gia.

Society Pass cho biết họ đã thu hút hơn 5.500 người bán đăng ký và phục vụ hơn 100.000 người tiêu dùng giao dịch trên nền tảng của mình.