VNReport»Kinh tế»Doanh nghiệp»Công ty Ăn Cùng Bà Tuyết thông báo giải thể

Công ty Ăn Cùng Bà Tuyết thông báo giải thể

09:42 - 23/06/2025

Thông tin này đã gây bất ngờ cho cộng đồng người hâm mộ, đồng thời đặt ra câu hỏi về tương lai của những người đứng sau thành công của thương hiệu “Ăn Cùng Bà Tuyết”.

Thông tin từ Cổng thông tin Quốc gia về đăng ký doanh nghiệp xác nhận, Công ty cổ phần Thương mại dịch vụ Ăn Cùng Bà Tuyết (trụ sở chính tại xã An Khánh, huyện Hoài Đức, Hà Nội) vừa chính thức hoàn tất thủ tục giải thể. Cơ quan đăng ký kinh doanh đã cập nhật tình trạng pháp lý đối với doanh nghiệp này.

Về lý do giải thể, thông báo cho biết sau một thời gian hoạt động, công ty đã không tìm kiếm được thị trường và hoạt động kinh doanh gặp nhiều khó khăn, dẫn đến việc không còn nhu cầu hoạt động kinh doanh.

Trước đó, vào ngày 16/1, công ty đã gửi văn bản tới Phòng Đăng ký kinh doanh TP. Hà Nội về việc giải thể doanh nghiệp với lý do nêu trên. Đồng thời, công ty đề nghị cơ quan chức năng thông báo tình trạng doanh nghiệp đang làm thủ tục giải thể, đăng tải quyết định giải thể và biên bản họp. Đơn vị này cam kết hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính hợp pháp, chính xác, trung thực của nội dung thông báo.

Theo biên bản họp đại hội đồng cổ đông ngày 16/1, 4 cổ đông của Công ty cổ phần Thương mại dịch vụ Ăn Cùng Bà Tuyết đã đi đến thống nhất quyết định giải thể công ty. Các cổ đông bao gồm: ông Nguyễn Minh Trường (sở hữu 330.000 cổ phần), ông Phạm Hải Dương (30.000 cổ phần), ông Đỗ Thành Nhớ (15.000 cổ phần) và ông Lê Hoàng Vũ Long (125.000 cổ phần).

Doanh nghiệp cũng cho biết đã thanh toán đầy đủ các nghĩa vụ tài chính với Nhà nước, nghĩa vụ bảo hiểm với cơ quan bảo hiểm, nghĩa vụ với người lao động và các nghĩa vụ khác trước khi chấm dứt hoạt động.

“Ăn Cùng Bà Tuyết” là một thương hiệu đồ ăn vặt nổi tiếng trên các nền tảng mạng xã hội

Việc giải thể của Công ty Ăn Cùng Bà Tuyết đánh dấu sự kết thúc của một kênh đồ ăn vặt đình đám, gây tiếc nuối cho nhiều người hâm mộ. Được biết, công ty cổ phần Thương mại dịch vụ Ăn Cùng Bà Tuyết được thành lập từ tháng 5/2023, với ngành nghề kinh doanh chính là bán buôn thực phẩm. Doanh nghiệp này do ông Nguyễn Minh Trường (sinh năm 1999) làm Giám đốc kiêm Người đại diện pháp luật.

Ban đầu, công ty có vốn điều lệ 2 tỷ đồng, trong đó ông Trường góp 1,7 tỷ đồng (tương đương 85% vốn), ông Phạm Hải Dương và ông Đỗ Thành Nhớ góp mỗi người 7,5% vốn (tương đương 150 triệu đồng/người). Đến tháng 10/2023, doanh nghiệp đã tăng vốn lên 5 tỷ đồng, dù tỷ lệ cổ đông góp vốn không được tiết lộ.

Trên thực tế, trong quá trình hoạt động, “Ăn Cùng Bà Tuyết” đã trở thành một thương hiệu đồ ăn vặt nổi tiếng trên các nền tảng mạng xã hội, gắn liền với hình ảnh “Bà Tuyết” (tên thật là Đỗ Thị Tuyết), người cũng là đại diện thương hiệu.

Kênh TikTok “Ăn cùng bà Tuyết” với hơn 2,8 triệu người theo dõi bán nhiều nhiều sản phẩm phổ biến như chân gà rút xương, các loại bim bim, đùi gà phô mai, tăm cay… Nhiều sản phẩm đã đạt hàng trăm nghìn đơn bán thành công trên nền tảng TikTok Shop. Nổi bật như combo 20 gói chân gà tê cay rút xương có giá 168.000-198.000 đồng đạt gần 225.000 lượt bán; combo 2 hũ snack tăm cay và 2 hũ đùi gà giá 99.000 đồng đạt hơn 238.000 lượt bán.

Theo nguồn tin từ Báo điện tử Dân Trí, trước khi có thông tin chính thức giải thể, thông tin về việc kênh này khóa giỏ hàng trong tháng cao điểm chống hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng đã rộ lên trên mạng xã hội. Sau đó, bà Đỗ Thị Tuyết (người đại diện thương hiệu) đã đăng tải video trên chính kênh TikTok này để làm rõ.

Theo bà Tuyết, tài khoản TikTok 2,8 triệu người theo dõi này đã bị khóa giỏ hàng từ năm 2023. Kể từ đó đến nay, bà đã chuyển sang kinh doanh và livestream hàng ngày trên một tài khoản khác có 1,7 triệu người theo dõi, và hoạt động bán hàng vẫn diễn ra bình thường.

Trước đó, thương hiệu “Ăn Cùng Bà Tuyết” từng vướng phải một số ồn ào về chất lượng sản phẩm. Tháng 4 vừa qua, sản phẩm chân gà rút xương Bà Tuyết bị khách hàng phản ánh chưa chín và bốc mùi lạ. Hồi tháng 3/2024, một khách hàng khác cũng đã phản ánh việc tìm thấy dị vật trong một sản phẩm của thương hiệu này.

Mặc dù Công ty cổ phần Thương mại dịch vụ Ăn Cùng Bà Tuyết đã giải thể, tuy nhiên, hộ kinh doanh cá thể của ông Nguyễn Minh Trường (Giám đốc công ty cũ) vẫn đang hoạt động bình thường. Việc một thương hiệu từng đạt được thành công ấn tượng trên các sàn thương mại điện tử lại phải đi đến quyết định giải thể đã gây bất ngờ và tiếc nuối cho nhiều người. Quyết định này đồng thời đặt ra câu hỏi về trách nhiệm giữa các pháp nhân khác nhau khi cùng chia sẻ một thương hiệu.

https://dantri.com.vn/kinh-doanh/cong-ty-an-cung-ba-tuyet-thong-bao-giai-the-20250623023718807.htm