VNReport»Chưa được phân loại»Sau Cường Đô la livestream bán nhà, THACO AUTO của tỷ phú Trần Bá Dương livestream bán ô tô

Sau Cường Đô la livestream bán nhà, THACO AUTO của tỷ phú Trần Bá Dương livestream bán ô tô

15:20 - 30/06/2025

Ngày 21/6 vừa qua, THACO AUTO – đơn vị thuộc Tập đoàn THACO của tỷ phú Trần Bá Dương đã chính thức gia nhập “cộng đồng” livestream bán hàng khi tổ chức buổi phát sóng trực tiếp trên hai kênh TikTok chính thức là Kia Hồ Chí Minh và Mazda Hồ Chí Minh.

Ngày 21/6 vừa qua, THACO AUTO – đơn vị thuộc Tập đoàn THACO của tỷ phú Trần Bá Dương đã chính thức gia nhập “cộng đồng” livestream bán hàng khi tổ chức buổi phát sóng trực tiếp trên hai kênh TikTok chính thức là Kia Hồ Chí Minh và Mazda Hồ Chí Minh.

Buổi livestream kéo dài khoảng 2 giờ, giới thiệu hai mẫu xe chủ lực của THACO AUTO là Kia New Seltos và Mazda CX-5, đồng thời cung cấp thông tin ưu đãi và tương tác trực tiếp với người xem. Đội ngũ tư vấn viên tham gia xuyên suốt, giải đáp thắc mắc và trình bày chi tiết các tính năng xe. Nhờ chuẩn bị kỹ lưỡng về kỹ thuật và không gian, chương trình thu hút nhiều lượt theo dõi và phản hồi tích cực trên TikTok.

Buổi livestream của THACO AUTO kéo dài khoảng 2 giờ

Theo THACO AUTO, hoạt động này nằm trong định hướng mở rộng kênh bán hàng trực tuyến, tăng cường khả năng tiếp cận khách hàng và nâng cao trải nghiệm số, phù hợp với chiến lược số hóa toàn diện của doanh nghiệp.

Trước đó, một doanh nghiệp bất động sản cũng từng gây chú ý khi livestream bán nhà. Cụ thể, C-Holdings đã phối hợp với BHS Group tổ chức buổi livestream giới thiệu dự án căn hộ tại TP. Thuận An, tỉnh Bình Dương. Sự kiện thu hút sự quan tâm lớn khi có sự xuất hiện trực tiếp của ông Nguyễn Quốc Cường – Tổng Giám đốc CTCP Quốc Cường Gia Lai (mã chứng khoán: QCG), đồng thời là Chủ tịch HĐQT của C-Holdings.

Đáng chú ý, theo thống kê từ đơn vị tổ chức, chỉ trong 3 tiếng phát sóng, buổi livestream đã thu hút tới 151.200 lượt xem, hơn 31.000 bình luận, 1,4 triệu lượt yêu thích, và có tới 1.200 khách hàng để lại thông tin liên hệ để được tư vấn. Kết quả đáng chú ý là 517 khách hàng đã đặt chỗ mua căn hộ, với tổng giá trị giao dịch lên đến 800 tỷ đồng.

Chia sẻ sau chương trình, ông Nguyễn Quốc Cường nhấn mạnh livestream là xu hướng tất yếu giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng hiệu quả, đặc biệt là nhóm người trẻ có nhu cầu ở thực. Theo ông, hình thức này giúp đưa sản phẩm phù hợp túi tiền đến đúng đối tượng, thay vì phụ thuộc vào các kênh bán hàng truyền thống. Dự án lần này cũng được thiết kế dành riêng cho nhóm khách hàng trẻ, với tiêu chí hiện đại, tiện ích đầy đủ và giá bán hợp lý.

CEO Cường Đô la đích thân livestream bán nhà

Trên thực tế, livestream bán hàng đang trở thành xu hướng nổi bật trên thị trường thương mại điện tử (TMĐT). Theo khảo sát mới nhất của Shopee về hành vi mua sắm của Gen Z tại Việt Nam, ngoài việc săn voucher, 2/5 người thuộc thế hệ này thường xuyên xem livestream để tìm kiếm sản phẩm trên các sàn TMĐT. Đáng chú ý, 84% người dùng đánh giá cao trải nghiệm mua sắm thú vị – yếu tố khiến họ lựa chọn TMĐT làm kênh mua sắm chính.

Tuy nhiên, hình thức livestream cũng bộc lộ nhiều bất cập, đặc biệt là với các nhà bán hàng cá nhân. Đặc biệt, vấn đề kiểm soát chất lượng hàng hóa và thuế vẫn còn nhiều bất cập, khi các công ty nghiên cứu thị trường lớn chưa thể thống kê chính xác doanh số từ các phiên livestream do thiếu minh bạch và khó theo dõi.

Cụ thể, theo nền tảng dữ liệu Metric, doanh thu từ các phiên livestream chưa được tính vào báo cáo tổng doanh thu bán lẻ của năm sàn TMĐT lớn tại Việt Nam. Lý do là giá bán trong livestream thay đổi liên tục, nhiều link phát trực tiếp bị xóa sau phiên, gây khó khăn trong việc lưu trữ và đối chiếu số liệu. Metric cho biết để đảm bảo tính chính xác, họ hiện chưa đưa doanh số từ livestream vào thống kê chính thức.

Hơn nữa, mặc dù các sàn TMĐT đã bắt đầu ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để lọc sản phẩm và giám sát giá bán, nhưng việc giám sát hoạt động livestream vẫn là thách thức lớn. Theo chuyên gia, để đo lường chính xác doanh thu và đơn hàng từ hình thức này, các nền tảng cần phối hợp chặt chẽ với người bán ngay từ đầu, đồng thời thiết lập cơ chế minh bạch như đăng ký trước sản phẩm, công khai giá bán, và lưu trữ dữ liệu sau phiên phát sóng.

https://cafebiz.vn/sau-cuong-do-la-livestream-ban-nha-thaco-auto-cua-ty-phu-tran-ba-duong-livestream-ban-o-to-176250630101423845.chn