VNReport»Top»20 ô tô bán chạy nhất ở Mỹ trong nửa đầu 2021

20 ô tô bán chạy nhất ở Mỹ trong nửa đầu 2021

16:48 - 09/07/2021

Danh sách những mẫu xe ô tô bán chạy nhất tại thị trường Mỹ đã có nhiều thay đổi so với năm ngoái, khi đợt thiếu hụt chip đang ảnh hưởng đến lượng hàng tồn kho của các nhà sản xuất. Ba mẫu xe bán chạy nhất vẫn là bán tải.

Ba hãng xe lớn của Mỹ – Ford, GM và Stellantis – đều chứng kiến thị phần giảm, một phần vì tình trạng thiếu chip đã ảnh hưởng nặng nề hơn đến các công ty này, và một phần do họ đã tập trung vào sản xuất các mẫu xe bán tải có lợi nhuận cao hơn.

Bảng xếp hạng dựa trên báo cáo doanh số bán hàng của ngành trong nửa đầu năm 2021 từ Motor Intelligence, do Forbes tổng hợp. Tỷ lệ phần trăm thay đổi là so với nửa đầu của năm ngoái.

1. Ford F-Series (362.032 xe, giảm 1,5%)

Một năm trước, Ford F-Series đã dẫn trước Chevy Silverado 102.945 xe và Ram Truck 121.134 xe. Năm nay, Ford F-Series bán chạy hơn Ram Pickup chưa đến 50.000 xe và Ram Pickup đã vượt qua Chevy Silverado với chỉ hơn 25.000 xe.

F-Series là mẫu xe duy nhất trong top 20 giảm doanh số so với năm 2020. Ford nói rằng Ford F-Series là dòng xe bán tải bán chạy nhất thị trường Mỹ trong 44 năm liên tiếp và là xe ô tô bán chạy nhất trong phần lớn thời kỳ đó.

2, Ram (313.068 xe, tăng 27,1%)

Nửa đầu năm ngoái, Chevy Silverado đã bán chạy hơn Ram khoảng 18.189 xe nhưng 2 dòng xe này đã đổi chỗ cho nhau trong năm nay.

Ram, trước đây được gọi là Dodge Ram, tiếp tục được tiếp thị với chiến lược cũ của Chrysler, tung ra các phiên bản đặc biệt thường xuyên như xe bán tải Ram 1500 năm 2021 tôn vinh các lực lượng vũ trang của Mỹ, cộng với các phiên bản hiệu suất cao và các ưu đãi hấp dẫn. Mục đích là để tiếp tục thu hút sự chú ý vào thương hiệu Ram và chống lại các đối thủ cạnh tranh như Ford F-150 mới được thiết kế lại.

3. Chevrolet Silverado (286.410 xe, tăng 8,3%)

Chevrolet Silverado tụt xuống vị trí thứ 3 trong nửa đầu năm 2021. Nhưng nó vẫn có khả năng vượt lên trong phần còn lại của năm.

General Motors ưu tiên tính Chevrolet Silverado và người anh em cao cấp hơn, GMC Sierra, gộp với nhau, vì cả hai mẫu đều dựa trên cùng một nền tảng, có tên mã là C/K. Nếu tính như vậy, dòng xe Silverado/Sierra mới là quán quân doanh số, không phải Ford F-Series.

4. Toyota RAV4 (221.195 xe, tăng 20,6%)

Jack Hollis, phó chủ tịch cấp cao phụ trách hoạt động ô tô của Toyota Bắc Mỹ, cho biết trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại rằng xe hybrid plug-in RAV4 Prime 2021, được ra mắt một năm trước và Toyota RAV4 Hybrid, đã thu hút người mua mới, ngay cả khi mẫu cơ bản đã đi hết nửa vòng đời sản phẩm.

Toyota cũng ít chịu thiệt hại hơn nhiều thương hiệu khác do tình trạng thiếu chip.

5. Honda CR-V (213.199 xe, tăng 53,5%)

Trong nửa đầu năm 2021, đối thủ Toyota RAV4 bán chạy hơn Honda CR-V chỉ 8.000 xe; so với mức nửa đầu năm 2020 là 44.462. Các nhà phân tích mong đợi Honda CR-V sẽ được thiết kế lại vào năm tới. Mẫu năm 2020 đã được nâng cấp một số chi tiết, bao gồm kiểu dáng đầu xe mới, với các khe hở lớn hơn cho đèn sương mù.

Doanh số bán hàng sụt giảm mạnh vào năm ngoái đã phóng đại mức tăng phần trăm doanh số trong năm nay.

6. Nissan Rogue (và Rogue Sport) (182.289 xe, tăng 70,4%)

Nissan Rogue được thiết kế lại cho năm 2021 và ra mắt vào mùa thu năm 2020. Kể từ đó, nó đã leo lên trong danh sách này từ vị trí thứ 9 năm ngoái. Hầu hết các bài đánh giá cho thấy Rogue 2021 là một cải tiến rõ rệt.

Tổng doanh số cũng bao gồm Nissan Rogue Sport, một phiên bản nhỏ hơn và giá cả phải chăng hơn của Nissan Rogue đã được giới thiệu lần đầu vào năm 2017. Doanh số Nissan Rogue đã tăng gấp đôi trong quý II so với cùng kỳ năm ngoái, lên 95.569 xe. Quý II năm trước của Nissan đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi các biện pháp đóng cửa chống Covid.

7. Toyota Camry (177.671 xe, tăng 41,1%)

Toyota Camry là mẫu xe sedan bán chạy nhất tại Mỹ. Các dòng xe sedan đang chịu nhiều áp lực khi người mua đổ xô sang dòng xe bán tải và các thương hiệu nội địa gần như bỏ hẳn việc sản xuất dòng xe này.

Nhưng theo Jack Hollis, phó chủ tịch cấp cao phụ trách hoạt động ô tô của Toyota Bắc Mỹ: “Xe sedan vẫn chiếm khoảng 25% thị trường”. “Chúng tôi không hiểu tại sao các đối thủ cạnh tranh của chúng tôi lại muốn từ bỏ khách hàng của họ”.

8. Honda Civic (152.956 xe, tăng 19,6%)

Phiên bản hiện tại của Honda Civic là thế hệ thứ 10 của dòng xe cỡ nhỏ phổ biến nổi tiếng về độ an toàn và độ tin cậy này. Mẫu hiện tại đã bắt đầu được thay thế ở Mỹ từ tháng 6. Hiện tại, Honda đang khuyến mãi giảm giá để tiêu thụ những chiếc Civic 2021 còn lại.

Phiên bản thế hệ thứ 11 của mẫu xe bán lần đầu vào năm 1973 hứa hẹn sẽ cải thiện trải nghiệm lái, tầm quan sát và đơn giản hóa thiết kế nội thất.

9. Toyota Highlander (144.380 xe, tăng 82,6%)

Một năm trước, Toyota Highlander chỉ xếp vị trí thứ 19. Năm nay, doanh số của nó đã tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ 2020.

Toyota đã giới thiệu Highlander hoàn toàn mới cho năm 2020, bắt đầu từ tháng 12/2020, vì vậy mẫu hiện tại vẫn còn khá mới. Kiểu dáng bên ngoài có một diện mạo hoàn toàn mới, và Highlander có một loạt các tính năng hỗ trợ người lái mới, chẳng hạn như hệ thống căn giữa làn đường tự động độc quyền của Toyota. Kết hợp với hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, Highlander cung cấp khả năng tự lái trên đường cao tốc ở mức thô sơ.

10. Toyota Corolla, (143.538 xe, tăng 42,5%)

Toyota Corrola là một trong những đại diện của dòng xe du lịch có giá khoảng 25.000 USD đang thu hẹp, khi người dùng chuyển sang các xe bán tải lớn và đắt tiền hơn.

Giống như một số đối thủ cạnh tranh mang thương hiệu nước ngoài, Toyota đang tiếp tục phát triển những mẫu xe du lịch như Toyota Corolla, dòng xe hiện đang ở thế hệ sản phẩm thứ 12. Jack Hollis, phó chủ tịch cấp cao phụ trách hoạt động ô tô của Toyota Bắc Mỹ, cho biết: “Chúng tôi tiếp tục tin rằng xe du lịch vẫn là một phần quan trọng của thị trường”.

11. Toyota Tacoma (139.296 xe, tăng 33%)

Toyota Tacoma dễ dàng bán chạy hơn đối thủ gần nhất trong phân khúc bán tải hạng trung là Ford Ranger.

Toyota đã quảng bá Toyota Tacoma trong phân khúc xe bán tải hạng trung có tính cạnh tranh cao với các hợp đồng cho thuê nhiều ưu đãi và một loạt các “phiên bản đặc biệt”, như gói trang bị “Nightshade” màu đen, và phiên bản off-road “Trail Special Edition”

12. GMC Sierra (138.412 xe, tăng 29,6%)

GMC Sierra là phiên bản cao cấp của Chevy Silverado, làm tăng thêm sức hấp dẫn của nó khi những người mua xe bán tải ở Mỹ đang bị thu hút bởi những trang thiết bị hàng đầu.

Đối với mẫu 2021, GMC đã bổ sung rất nhiều công nghệ kéo rơ mooc và khả năng lái xe, một số trong đó là tùy chọn hoặc chỉ có trên các phiên bản đắt tiền hơn. GMC cung cấp rất nhiều loại động cơ và mẫu hạng nhẹ, hạng trung và hạng nặng trong một mẫu xe. GMC lưu ý rằng thương hiệu phụ Sierra Denali cao cấp hơn chiếm một phần lớn doanh số bán hàng của Sierra.

13. Jeep Wrangler (118.666 xe, tăng 23,4%)

Jeep Wrangler đã có quý tốt nhất từ ​​trước đến nay về doanh số bán lẻ tại Mỹ vào quý II, nhà sản xuất cho biết.

Đầu năm nay, Jeep đã tung ra mẫu xe plug-in hybrid Jeep Wrangler 4xe. Tất cả các mẫu xe năm 2021 đều đi kèm với những lợi ích mà Jeep gọi là “Jeep Wave”, chẳng hạn như 3 lần thay dầu đầu tiên và thay lốp xe miễn phí tại bất kỳ đại lý xe Jeep nào, trong thời hạn 36 tháng kể từ khi mua, cộng với bảo hiểm hỗ trợ bên đường lên đến 5 năm hoặc 60,000 dặm (khoảng 96.561 km).

14. Ford Explorer (118.241 xe, tăng 16,9%)

Ford Explorer đã mất 2 bậc trong Top 20 xe bán chạy nhất, từ vị trí thứ 12 năm ngoái, do doanh số bán hàng chậm lại trong những tháng gần đây. Mẫu SUV mang tính biểu tượng được thiết kế lại lần cuối vào năm 2019 cho mẫu năm 2020.

Đối với mẫu 2021, Ford đã bổ sung một số gói ngoại hình tùy chọn mới, chẳng hạn như Gói Ngoại hình Thể thao XLT, với bánh xe 10 chấu sơn màu xám cacbon 20 inch. Trong các bài đánh giá, Explorer không có kết quả tốt so với Kia Telluride tiêu chuẩn.

15. Honda Accord (114.707 xe, tăng 29,2%)

Honda đã giải quyết tình trạng thiếu chip tốt hơn nhiều thương hiệu khác, và điều đó đã được đền đáp khi khả năng cung cấp của công ty không bị ảnh hưởng nhiều.

Điều này cũng giúp Accord 2021 được giới thiệu vào năm ngoái có kiểu dáng phía trước và phía sau mới, nội thất được nâng cấp bao gồm hệ thống giải trí màn hình cảm ứng, Apple CarPlay và Android Auto, được tạo thành tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản, mà trước đây chỉ có ở các phiên bản đắt tiền hơn.

16. Jeep Grand Cherokee (107.924 xe, tăng 11,9%)

Doanh số của thương hiệu Jeep nói chung đã tăng 14% trong nửa đầu năm, trong đó Jeep Grand Cherokee là mẫu xe bán chạy thứ 2 của thương hiệu này.

Jeep đang tung ra Jeep Grand Cherokee được thiết kế lại cho năm 2021, bao gồm cả phiên bản có hàng ghế thứ ba lần đầu tiên: Jeep Grand Cherokee L. Các giám đốc của Jeep cho biết khách hàng đang yêu cầu có thêm không gian và tính năng. Trong khi đó, Jeep tiếp tục thu hút sự chú ý vào mô hình cũ nhờ một loạt các phiên bản đặc biệt, ví dụ như phiên bản kỷ niệm 80 năm thương hiệu.

17. Subaru Forester (95,965 xe, tăng 11,8%)

Subaru Forester là dòng xe bán chạy nhất của Subaru. Nó là một trong những dòng xe SUV crossover cỡ nhỏ phổ biến đầu tiên ở thị trường Mỹ.

Tom Doll, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Subaru Mỹ, cho biết trong thông báo bán hàng của công ty vào ngày 1/7 rằng doanh số của Subaru trong nửa đầu năm là một thành công lớn, khi cân nhắc đến lượng hàng tồn kho đang thấp. Jeff Walters, phó chủ tịch cấp cao phụ trách bán hàng của Subar, cho biết sự thiếu hụt vi mạch toàn cầu “tiếp tục đặt ra những thách thức”.

18. Mazda CX-5 (92.621 xe, tăng 42,3%)

Mazda cho biết tổng doanh số bán hàng trong nửa đầu năm của họ là 189.167, tăng 48,7% so với một năm trước. Dòng xe bán chạy nhất từ đầu năm đến nay của họ là chiếc crossover Mazda CX-5, được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2012 và được thiết kế lại vào năm 2017. Một trong những lý do lý giải cho mức tăng trưởng ấn tượng của dòng xe này là khoản ưu đãi trả góp hấp dẫn.

Phiên bản 2021 của Mazda CX-5 có một màu xe mới và màn hình đồng hồ 10,25 inch.

19. Subaru Outback (87.619 xe, tăng 40,6%)

Subaru Outback là một chiếc SUV theo phong cách crossover, nhưng khách hàng mục tiêu ưa xe địa hình của hãng có vẻ thỏa mãn với nó. Trong những tháng gần đây, Subaru đã khan hiếm hàng tồn kho, khiến doanh số hàng tháng bị sụt giảm. Trong khi đó, các đại lý của Subaru lại bán rất chạy.

Phiên bản Wilderness càng được những người ưa xe địa hình ưa thích. Không giống như những đối thủ, Subaru quảng cáo rằng chiếc Outback sẽ mang lại cho khách hàng sự thoải mái kể cả trên các địa hình phức tạp.

20. Ford Escape (87.619 xe, tăng 0,8%)

Doanh số bán hàng nửa đầu năm của Ford Escape về cơ bản là không đổi, nhưng vẫn đáng kể nếu xét về khó khăn về tồn kho của toàn ngành, và số thay đổi hạn chế so với mẫu năm ngoái.

Các tính năng công nghệ tiêu chuẩn của Ford Escape không tồi, bao gồm đèn pha tự động, hệ thống cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang và hỗ trợ trước va chạm bằng phanh khẩn cấp tự động. Escape vượt Hyundai Tucson thế hệ tiếp theo để có vị trí cuối cùng trong top 20 với ít hơn 2.000 xe.