VNReport»Kinh tế»Doanh nghiệp»Tàu chứa khí đốt hoá lỏng đầu tiên tại miền Bắc được đưa vào sử dụng

Tàu chứa khí đốt hoá lỏng đầu tiên tại miền Bắc được đưa vào sử dụng

14:49 - 15/07/2021

Tàu “Viet Dragon 68” trọng tải 60.000 tấn vừa được công ty kinh doanh sản phẩm khí PV GAS Trading đưa vào sử dụng tại vùng biển Diêm Điền, Thái Bình. 

Trong nhiều năm qua, nguồn cung khí đốt hoá lỏng (LPG) cho thị trường khu vực phía Bắc phụ thuộc chủ yếu vào nguồn nhập khẩu nước ngoài, trong một số thời điểm nguồn cung có thể bị gián đoạn.

Ý tưởng triển khai phương án kinh doanh bằng tàu kho nổi nhằm từng bước chuẩn bị, phát triển thị trường, tạo tiền đề cho việc triển khai đầu tư hệ thống kho chứa LPG lạnh trên bờ tại khu vực phía Bắc đã được PV GAS cân nhắc trong nhiều năm và cũng là dự án nằm trong chiến lược phát triển kinh doanh trước và trong giai đoạn 2020 – 2025 của PV GAS.

Tàu “Viet Dragon 68” neo tại vùng biển Diêm Điền, Thái Bình

Ngày 15/7, (PV GAS) cho biết Công ty Kinh doanh sản phẩm khí (PV GAS Trading, thuộc PV Gas) đã tiếp nhận thành công LPG lạnh từ tàu Leto Providence sang tàu Viet Dragon 68, tại vùng biển Diêm Điền, Thái Bình.

Tàu Viet Dragon 68 là một kho nổi, có trọng tải 60.000 tấn, chứa được trên 44.000 tấn LPG lạnh. Tàu Viet Dragon 68 được PV GAS Trading sử dụng để tiếp nhận, chứa LPG lạnh và chuyển tải LPG lạnh sang các tàu khác để vận chuyển đến các khách hàng trong và ngoài nước.

Ngày 14/7, 1.700 tấn LPG lạnh từ kho nổi “Viet Dragon 68” đã được tàu Cửu Long Gas vận chuyển cung cấp cho khách hàng tại Hải Phòng.

Việc hoàn thành và đưa vào hoạt động tàu kho chứa nổi LPG lạnh đầu tiên tại miền Bắc tăng cường khả năng tiếp nhận, tàng trữ và phân phối khí, nhằm bình ổn nguồn cung cấp và giá của LPG trong cả nước; hỗ trợ nhu cầu khí ngày càng cao trong nước, đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, góp phần ổn định và phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

Với kho chứa này, PV GAS tự tin mở rộng thị trường, chủ động trong kinh doanh và nắm giữ thị phần để điều phối nguồn hàng có sức chứa lớn, duy trì và nâng cao vị thế của mình trên thị trường cung cấp LPG tại Việt Nam. Hiện PV Gas đang nắm giữ 60% thị phần LPG cả nước.