VNReport»Sự kiện & Bình luận»Quốc tế»Bang New York có nữ Thống đốc đầu tiên trong lịch sử

Bang New York có nữ Thống đốc đầu tiên trong lịch sử

16:25 - 11/08/2021

Bà Kathy Hochul, Phó thống đốc bang New York, sẽ trở thành nữ thống đốc đầu tiên trong lịch sử bang New York sau vụ bê bối quấy rối tình dục của ông Andrew Cuomo.

Sau 2 tuần nữa, khi quyết định từ chức của ông Cuomo chính thức có hiệu lực, bà Kathy Hochul sẽ trở thành người phụ nữ đầu tiên trong lịch sử đứng đầu bang New York.

Phát biểu ngày 10/8, bà Hochul cho biết đã hoàn toàn sẵn sàng cho công việc mới, trong bối cảnh tiểu bang này vẫn đang chống chọi với đại dịch Covid-19 và đang ở trong tiến trình phục hồi kinh tế sau đại dịch.

Bà Kathy Hochul sẽ trở thành người phụ nữ đầu tiên trong lịch sử đứng đầu bang New York

Bà Hochul (62 tuổi) từng là luật sư và có thời gian ngắn là thành viên Quốc hội Mỹ. Năm 2014, ông Cuomo – Cựu Thống đốc bang đã chọn bà làm người đồng hành trong chiến dịch tái tranh cử đầu tiên của mình. Tuy nhiên, mối quan hệ cá nhân và công việc giữa bà Hochul với ông Cuomo không được thân thiết.

Từ khi gia nhập đội ngũ của ông Cuomo vào năm 2014, bà Hochul thường được xem là một đối trọng của ông Cuomo. Tuần trước, bà gọi những cáo buộc quấy rối tình dục nhằm vào ông Cuomo là “đáng ghê tởm và phi pháp”. Trong vụ bê bối này, ông Cuomo đã bị 11 phụ nữ cáo buộc có hành vi quấy rối tình dục đối với họ.

Bà Kathy Hochul cũng được đánh giá là là một trong những quan chức dân bầu làm việc chăm chỉ nhất ở bang New York. Trong khi ông Cuomo chỉ thích làm việc trong văn phòng ở thành phố New York, bà Hochul liên tục có các chuyến công tác khắp bang, đôi khi đi tới 5 địa phương trong một ngày. Trong thời gian giữ cương vị Phó thống đốc, năm nào bà cũng đi công tác tới tất cả 62 hạt của bang.

Là thành viên của đảng Dân chủ, chương trình nghị sự của bà Hochul ưu tiên vào phát triển kinh tế và bình đẳng giới. Bà Hochul được các nhà lập pháp yêu thích nhưng bà vẫn có thể sẽ phải đối mặt với sự hoài nghi từ cánh tả nếu trở thành thống đốc và chọn tái tranh cử.

Việc bà Hochul sẽ trở thành nữ thống đốc đầu tiên của một trong những bang lớn nhất nước Mỹ có thể sẽ mang lại nhiều câu chuyện truyền cảm hứng cho người dân New York.