VNReport»Sự kiện & Bình luận»Quốc tế»Anh cấp phép dùng vaccine Moderna cho trẻ từ 12 tuổi

Anh cấp phép dùng vaccine Moderna cho trẻ từ 12 tuổi

11:13 - 18/08/2021

Vừa qua, Cơ quan quản lý dược phẩm Anh cho biết đã cấp phép sử dụng vaccine Covid-19 của hãng Moderna cho trẻ em 12-17 tuổi tại nước này.

Hiện, Anh đang tiến hành tiêm chủng vaccine Covid-19 của hãng Moderna cho những người từ 18 tuổi trở lên. Cơ quan Quản lý dược phẩm và các sản phẩm y tế của Anh (MHRA) đã xác nhận vaccine ngừa Covid-19 của Moderna bảo đảm an toàn và hiệu quả đối với nhóm tuổi 12-17 khi không phát hiện bất cứ tác dụng phụ mới nào trong vaccine do Moderna sản xuất.

Anh cho phép tiêm vaccine Covid-19 của hãng Moderna cho trẻ em từ 12 tuổi

Trước đó, vaccine Covid-19 của Moderna đã được cơ quan quản lý dược phẩm châu Âu khuyến cáo sử dụng cho thanh niên. Hãng này cũng đang chờ động thái tương tự của cơ quan quản lý dược phẩm Mỹ.

Hơn hai tháng trước, vaccine của hãng Pfizer/BioNTech cũng được giới chức y tế Anh phê duyệt để sử dụng cho trẻ em 12-15 tuổi. Anh đang xem xét để cấp phép tiêm vaccine của Pfizer/BioNTech cho nhóm đối tượng là thanh thiếu niên 16-17 tuổi.

Khoảng 1,4 triệu thanh thiếu niên trong độ tuổi 16-17 trên toàn Vương quốc Anh dự kiến sẽ được tiêm vaccine ngừa Covid-19. Trong đó, những người ở độ tuổi 16 và 17 được khuyến khích tiêm vaccine của Pfizer hoặc Moderna.

Dù phần lớn trẻ em chỉ có triệu chứng nhẹ, thậm chí không có triệu chứng khi mắc Covid-19, nhưng họ vẫn có thể làm lây lan virus gây bệnh, một số trẻ em còn có nguy cơ chuyển bệnh nặng.

Việc tiêm vaccine sẽ giúp giảm nguy cơ bệnh chuyển nặng và tử vong, đặc biệt là khi Delta trở thành biến thể chủ đạo tại Anh và nước này sắp bước vào mùa Thu. Vào mùa thu, khi trường học mở cửa trở lại đón học sinh, còn thời tiết chuyển sang mùa đông khiến người dân có xu hướng ở trong môi trường kín nhiều hơn chính là điều kiện thuận lợi để virus lây lan, phát tán.