VNReport»Top»5 thương hiệu xa xỉ đắt giá nhất thế giới

5 thương hiệu xa xỉ đắt giá nhất thế giới

22:58 - 18/08/2021

Theo xếp hạng thương hiệu Kantar BrandZ Global Ranking năm 2021, Louis Vuitton là thương hiệu được định giá cao nhất thế giới với 75,7 tỷ USD.

Louis Vuitton

Louis Vuitton ra đời vào năm 1854 và trở thành một phần của tập đoàn LVMH vào năm 1987 khi đế chế này được thành lập.

Trải qua hơn 167 năm phát triển, đến nay, Louis Vuitton vẫn là thương hiệu thời trang đứng vững qua nhiều sóng gió, chứng kiến nhiều thăng trầm của lịch sử thời trang và phát triển mạnh mẽ. Tuân thủ những nguyên tắc chặt chẽ trong kinh doanh, xây dựng cho mình một phong cách độc nhất vô nhị… là những bí quyết thành công của Louis Vuitton.

Các sản phẩm của Louis Vuitton bao gồm các vật dụng từ da, túi xách, giày, đồng hồ, va-li du lịch, trang sức và phụ kiện. Nét đặc trưng của tất cả sản phẩm này là họa tiết chữ LV lồng vào nhau và hoa bốn thùy cộp mác thương hiệu trên nền da hoặc vải canvas thượng hạng. Chiếc túi xách đắt nhất của Louis Vuitton từng được bán với giá 133,4 USD (tương đương hơn 3 tỷ đồng).

Hiện Louis Vuitton là thương hiệu cao cấp đắt giá nhất thế giới với giá trị thương hiệu là 75,7 tỷ USD.

Channel

Thương hiệu thời trang Chanel được thành lập từ những năm 1910 bởi nhà thiết kế người Pháp Gabrielle Chanel. Chanel bắt đầu sự thành công của mình với sự ra đời của nước hoa Chanel No.5. Cho đến tận bây giờ, đây vẫn là một trong những dòng nước hoa bán chạy nhất mọi thời đại. Thương hiệu Chanel sau đó mở rộng và nhanh chóng trở thành nhãn hiệu thời trang cao cấp đáng tự hào nhất của ngành công nghiệp thời trang nước Pháp.

Sản phẩm của Chanel tập trung vào các dòng thời trang cao cấp như: haute couture, ready-to-wear, mỹ phẩm, đồng hồ và các phụ kiện thời trang. Hơn bất kì nhãn hiệu nào, Chanel mang trọn vẹn nhiều tinh hoa của ngành thời trang thời đại trước và là mẫu mực về thời trang cổ điển và kinh điển trong làng thời trang thế giới. Đây cũng là một trong những thương hiệu xa xỉ đắt giá nhất thế giới, chỉ sau Louis Vuitton, với giá trị thương hiệu hiện tại là 47 tỷ USD.

Hermès

Thương hiệu Hermès khởi nguồn từ một cửa hàng bán vật dụng cho người đi ngựa do Thierry Hermès thành lập vào năm 1837. Hiện thương hiệu thời trang Hermès bao gồm nhiều dòng sản phẩm như đồ da, khăn quàng cổ, cà vạt, thời trang nam/nữ, nước hoa, đồng hồ, giày dép, đồ trang sức…

Hermès là một thương hiệu nổi tiếng xa xỉ. Các sản phẩm đặc trưng của Hermès ngoài cà vạt và khăn lụa thì được biết đến nhiều nhất là dòng túi Birkin và dòng túi Kelly. Trong đó, những chiếc túi xách Hermes Berkin thường có mức giá ngất ngưởng từ 10.000 – 150.000 USD/chiếc.

Đặc biệt, những sản phẩm của Hermès cho đến ngày nay vẫn làm thủ công bằng tay với chất liệu da cao cấp và được chế tạo từ đầu đến cuối chỉ bởi một người, nhằm đảm bảo được chất lượng và tính độc đáo của sản phẩm. Hermès hiện có giá trị thương hiệu là 46,4 tỷ USD.

Gucci

Thương hiệu Gucci được Guccio Gucci thành lập tại Florence, Ý vào năm 1921. Các dòng sản phẩm của Gucci bao gồm trang phục, túi xách, phụ kiện thời trang, nước hoa, đồng hồ, kính mắt, trang sức và mỹ phẩm… Sự đồng bộ về tư duy và triết lý thẩm mỹ được gìn giữ qua nhiều thế hệ được coi là yếu tố tạo nên thành công cho Gucci.

Nổi tiếng với chất liệu cao cấp, thiết kế hiện đại và kỹ nghệ thủ công tinh xảo, Gucci là một cái tên được tôn sùng trong thế giới thời trang. Trong tất cả các thương hiệu quần áo, Gucci giống như một chuẩn mực của đẳng cấp. Bất cứ ai trên thế giới cũng đều ao ước được mang trên mình những món đồ thời trang đến từ Gucci. Hiện nay thương hiệu này đang có mặt ở hầu hết các quốc gia trên thế giới và có trị giá khoảng 33,8 tỷ USD.

Rolex

Được thành lập vào năm 1095, thương hiệu đồng hồ đến từ Thụy Sỹ Rolex luôn đứng top 1 trong hạng các siêu phẩm đồng hồ nam đẳng cấp nhất trên thế giới. Những chiếc đồng hồ Rolex không chỉ để xem giờ mà còn thể hiện gu thẩm mỹ và đẳng cấp của người sử dụng. Thậm chí, giá của một chiếc đồng hồ Rolex đôi khi còn đắt hơn cả một chiếc siêu xe Ferrari.

Rolex đã cho ra đời rất nhiều dòng huyền thoại khác nhau với vô vàn kiểu thiết kế kinh điển, tạo dấu ấn đặc biệt trong thế giới đồng hồ. Có thể nói, các dòng sản phẩm của Rolex luôn sở hữu những thiết kế độc đáo với bộ máy chính xác đến kinh ngạc.
Đặc biệt hơn, chất liệu làm nên đồng hồ luôn là những nguyên liệu cao quý như vàng 14k, kim cương, đá quý… Vì thế, mỗi khi đeo những chiếc đồng hồ của Rolex như một minh chứng cho sự thời thượng cũng như khẳng định vị thế cho chủ nhân của nó trong xã hội. Rolex hiện có giá trị thương hiệu là 8,1 tỷ USD.