VNReport»Kinh tế»Tiêu dùng»Bánh kẹo Việt lên ngôi dịp Tết

Bánh kẹo Việt lên ngôi dịp Tết

12:31 - 10/01/2022

Bánh kẹo của các thương hiệu trong nước được ghi nhận là xu hướng tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán năm nay.

Bánh, mứt, kẹo là mặt hàng không thể thiếu trong mỗi dịp Tết. Bởi vậy, chỉ còn chưa đầy một tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, thị trường bánh, mứt, kẹo với nhiều mẫu mã đa dạng đã bắt đầu sôi động.

Tại các tuyến phố tập trung nhiều cửa hàng kinh doanh sản phẩm bánh kẹo như Hàng Buồm, Hàng Giầy (quận Hoàn Kiếm) và các trung tâm thương mại, siêu thị như Vinmart, BigC, Co.op Mart,HaproMart… các sản phẩm bánh kẹo đa dạng từ mẫu mã, thương hiệu đến giá thành đã bắt đầu được trưng bày trên các gian hàng để người tiêu dùng có những lựa chọn ưng ý.

Thị trường bánh, mứt, kẹo với nhiều mẫu mã đa dạng phục vụ Tết Nhâm Dần 2022

Năm nay, bên cạnh các loại bánh kẹo nhập khẩu từ các nước Pháp, Mỹ, Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc thì các sản phẩm đến từ những thương hiệu nổi tiếng trong nước như Kinh Đô, Hữu Nghị, Hải Hà, Orion… được nhiều người quan tâm.

Xu hướng tiêu dùng này một phần xuất phát từ ảnh hưởng của dịch bệnh nên người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu, vì vậy mà việc tìm mua các sản phẩm “Made in Vietnam” trở thành lựa chọn của nhiều gia đình. Theo ông Vũ Thanh Tân, đại diện hệ thống siêu thị Big C, các loại bánh kẹo của thương hiệu trong nước ngày càng nâng cao cả về chất lượng cũng như mẫu mã, giá thành lại hợp lý, phù hợp với thu nhập của phần lớn người dân. Hiện bánh kẹo trong nước chiếm khoảng 90% lượng bánh kẹo được bày bán tại các siêu thị của hệ thống.

Thực tế, những năm gần đây, các thương hiệu bánh kẹo Việt Nam đã chú trọng đầu tư công nghệ để có những sản phẩm mẫu mã tốt, chất lượng cao; nghiên cứu kỹ xu hướng, thị hiếu của thị trường để cải tiến bao bì theo hướng hiện đại, sang trọng phù hợp với nhu cầu làm quà biếu trong dịp Tết. Vì thế, các sản phẩm bánh kẹo nội địa được đưa ra thị trường Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 có mẫu mã đẹp không thua kém hàng ngoại, người tiêu dùng có thể yên tâm về chất lượng cũng như an toàn vệ sinh thực phẩm.

Về phía các doanh nghiệp bánh kẹo trong nước, dù đại dịch Covid-19 gây ảnh hưởng làm tăng giá nguyên liệu sản xuất, song các doanh nghiệp vẫn cam kết không tăng giá bán các sản phẩm để ổn định nguồn cung thị trường.

So với những năm trước, năm nay giá thành bánh kẹo tăng chủ yếu đến từ bao bì sản phẩm như: giá các loại hộp bao bì Tết bằng giấy tăng nhẹ từ 2.000 đến 8.000 đồng và tăng từ 10.000 đến 30.000 đồng với các loại hộp bao bì Tết bằng thiếc. Các sản phẩm bánh kẹo loại hộp nhựa giữ giá như năm ngoái.

Nhằm phục vụ tốt nhất cho người tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022, các trung tâm thương mại và hệ thống siêu thị lớn cũng đã triển khai và áp dụng nhiều chương trình ưu đãi khuyến mãi đối với các sản phẩm bánh kẹo để kích cầu tiêu dùng.

Cụ thể, hệ thống siêu thị GO! Big C đồng loạt triển khai chương trình khuyến mãi “Thả ga sắm Tết – Xuân Nhâm Dần 2022”, giảm từ 10 đến 20% với các sản phẩm bánh kẹo, mứt Tết…, áp dụng từ ngày 01/01 trên toàn quốc. Bên cạnh đó, siêu thị cũng áp dụng chính sách Khoá giá, cam kết không tăng giá bán Tết với hơn 10.000 sản phẩm tiêu dùng thiết yếu.

Đặc biệt, thương hiệu bánh kẹo Kinh Đô triển khai chương trình khuyến mãi “Thấy Kinh Đô là thấy Tết” tặng phiếu mua hàng trị giá 100.000 đồng với hoá đơn từ 2 triệu đồng trở lên và tặng phiếu mua hàng trị giá 1 triệu đồng với hoá đơn từ 10 triệu đồng trở lên, giúp người tiêu dùng thuận tiện hơn trong mua sắm dịp cuối năm.