VNReport»Kinh tế»Doanh nghiệp»Chuỗi cà phê Every Half được nhà đầu tư ngoại rót tiền

Chuỗi cà phê Every Half được nhà đầu tư ngoại rót tiền

09:46 - 21/08/2024

Startup mới của các cựu lãnh đạo The Coffee House tập trung vào sản phẩm cà phê đặc sản.

Thương hiệu cà phê đặc sản Every Half nhận được khoản góp vốn trong vòng tài trợ dẫn đầu bởi quỹ ngoại Openspace, với sự tham gia của các nhà đầu tư bao gồm DSG Consumer Partners.

Giá trị của thỏa thuận chưa được tiết lộ.

Khởi đầu là một công ty chuyên rang xay cà phê vào năm 2021, Every Half đã mở các quán cà phê mang thương hiệu của mình sau khi hạt cà phê của họ bắt đầu nổi tiếng.

Thương hiệu này đang có 8 cửa hàng tại TP HCM, mỗi cửa hàng mang một phong cách riêng phản ánh địa điểm của nó. Các cửa hàng bán hạt cà phê đặc sản được tuyển chọn từ các trang trại ở Việt Nam và nước ngoài.

Every Half đang có 8 cửa hàng tại TP HCM. Ảnh: Every Half.

Every Half đang có 8 cửa hàng tại TP HCM. Ảnh: Every Half.

Đội ngũ cốt lõi của Every Half bao gồm hai nhà đồng sáng lập Trần Lê Minh Trúc và Võ Duy Phú. Ông Trúc giám sát chuỗi cung ứng cà phê, hoạt động rang xay và đào tạo. Ông Phú tập trung vào phát triển chuỗi bán lẻ và các hoạt động quy mô lớn khác.

Đáng chú ý, hai người này đều từng làm việc tại chuỗi The Coffee House. Nhà sáng lập The Coffee House Nguyễn Hải Ninh cũng đang giữ chức vụ giám đốc Every Half.

Các nhà sáng lập Every Half cho biết mặc dù nhu cầu toàn cầu về cà phê đặc sản đạt mức rất cao trong những năm gần đây, nhưng rất ít người từng thử cà phê đặc sản chất lượng cao từ Việt Nam. Với tổng thị trường dự kiến ​​đạt 52 tỷ USD vào năm 2030, hiện là thời điểm thích hợp để những người nông dân và thương hiệu địa phương như Every Half phát triển và nâng cao giá trị của hạt cà phê Việt Nam.

Every Half đã bày tỏ cam kết sản xuất bền vững bằng cách hợp tác chặt chẽ với nông dân để trồng và phát triển các giống cà phê có khả năng chống chịu với biến đổi khí hậu như Starmaya, Marsellesa và Centroamericano ở tỉnh Điện Biên; Liberica ở thị xã Pleiku (tỉnh Gia Lai) và tỉnh Đắk Lắk, cũng như cà phê robusta hảo hạng.

Dennis Le, phó chủ tịch của Openspace Ventures, cho biết trong bối cảnh biến đổi khí hậu đang gây ra tình trạng thiếu hụt hạt cà phê arabica, Every Half có cơ hội lớn để kịp thời bổ sung cà phê robusta Việt Nam và các giống cà phê bền vững khác vào nguồn cung toàn cầu.

Ông Phú cho biết các đối tác đầu tư của Every Half có kinh nghiệm sâu rộng trong việc xây dựng thương hiệu cà phê và thương hiệu tiêu dùng. Khoản đầu tư sẽ giúp công ty của ông có nguồn lực để tăng cường liên kết với nông dân, mở rộng chuỗi bán lẻ và nâng cao chất lượng cà phê bán cho khách hàng.

Openspace là công ty đầu tư mạo hiểm tập trung vào công nghệ có văn phòng trên khắp Đông Nam Á. Quỹ này quản lý hơn 800 triệu USD từ các nhà đầu tư tổ chức toàn cầu và có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực tiêu dùng và cà phê trong khu vực. Danh mục đầu tư của quỹ gồm GoTo, Love Bonito, Pickup Coffee và Jiwa Group. Tại Việt Nam, Openspace đã đầu tư vào Finhay và Nano Vui.

DSG Consumer Partners là quỹ đầu tư mạo hiểm tập trung vào ngành tiêu dùng có trụ sở tại Singapore, quản lý hơn 300 triệu USD với danh mục đầu tư gồm hơn 80 công ty trên khắp Đông Nam Á và Ấn Độ. Các khoản đầu tư đáng chú ý bao gồm Saturdays, SaladStop và Pickup Coffee. Tại Việt Nam, DSG Consumer Partners đã đầu tư vào Coolmate và Marathon Education.