VNReport»Kinh tế»Doanh nghiệp»Chuỗi WinMart lần đầu có lãi kể từ thời Covid

Chuỗi WinMart lần đầu có lãi kể từ thời Covid

16:59 - 24/10/2024

WinCommerce – đơn vị quản lý chuỗi siêu thị WinMart và cửa hàng WinMart+ – đạt lợi nhuận 20 tỷ đồng trong quý III, đóng góp vào tổng lợi nhuận sau thuế 701 tỷ đồng của Masan.

WinCommerce – đơn vị quản lý chuỗi siêu thị WinMart và cửa hàng WinMart+ – đạt lợi nhuận 20 tỷ đồng trong quý III, đánh dấu lần đầu tiên có lãi kể từ thời kỳ Covid, theo báo cáo kết quả kinh doanh quý vừa công bố của tập đoàn mẹ Masan.

WinCommerce cũng ghi nhận doanh thu tăng 9,1% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 8.603 tỷ đồng.

Masan cho biết sự tăng trưởng này chủ yếu đến từ các mô hình cửa hàng mới WiN hướng tới thị trường thành phố và WinMart+ Rural hướng tới nông thôn, trong khi các cửa hàng truyền thống cũng có mức tăng trưởng 8%.

Masan cho biết chuỗi WinMart tăng trưởng chủ yếu nhờ tách biệt mô hình giữa thị trường thành phố và nông thôn. Ảnh: Masan.

Masan cho biết chuỗi WinMart tăng trưởng chủ yếu nhờ tách biệt mô hình giữa thị trường thành phố và nông thôn. Ảnh: Masan.

Doanh thu thuần của toàn tập đoàn trong quý vừa qua là 21.487 tỷ đồng, tăng 6,6% so với cùng kỳ năm trước. Sự gia tăng này chủ yếu đến từ các lĩnh vực kinh doanh tiêu dùng bán lẻ, bù đắp cho quá trình tái cấu trúc của Masan MeatLife và hoạt động kinh doanh tạm thời bị gián đoạn của Masan High-Tech Materials.

Lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ đạt 701 tỷ đồng, tăng gần 1.400% so với năm ngoái. Kết quả này phản ánh khả năng sinh lời từ các mảng tiêu dùng bán lẻ, bên cạnh việc giảm chi phí lãi vay ròng và không phát sinh chi phí do biến động tỷ giá. Masan cho biết đã chủ động phòng ngừa rủi ro 100% cho khoản vay USD dài hạn từ đầu năm.

Masan Consumer Corporation – đơn vị hàng tiêu dùng của tập đoàn – ghi nhận doanh thu tăng 10,4%, đạt 7.987 tỷ đồng, nhờ chiến lược cao cấp hóa trong lĩnh vực thực phẩm tiện lợi và gia vị, với mức tăng trưởng lần lượt 11% và 6,7% so với năm trước. Hoạt động đổi mới trong ngành đồ uống và chăm sóc gia đình & cá nhân giúp đạt mức tăng trưởng lần lượt là 18,8% và 12,4%.

Masan MEATLife – đơn vị sản xuất thịt – báo cáo EBIT (lợi nhuận trước chi phí lãi vay và thuế) tăng 43 tỷ đồng so với cùng kỳ năm ngoái và NPAT Pre-MI (lợi nhuận sau thuế trước phân bổ cổ đông thiểu số) tăng 105 tỷ đồng. Đây là quý thứ ba liên tiếp Masan MEATLife có EBIT dương và là quý đầu tiên đạt NPAT Pre-MI dương kể từ năm 2023.

Doanh thu thuần của chuỗi cửa hàng trà, cà phê Phúc Long Heritage tăng 12,8% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 425 tỷ đồng trong quý III, chủ yếu nhờ mở thêm 21 cửa hàng mới ngoài WinMart trong cùng quý. Hiện tại, Phúc Long Heritage đang vận hành 174 cửa hàng trên toàn quốc, với doanh thu hàng ngày của các cửa hàng ngoài WinMart tăng trưởng 2% so với quý trước trên cơ sở so sánh tương đồng (LFL).